Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Viên thuốc dành cho người cô đơn

Thuốc không cái bỏ hoàn toàn cảm giác cô đơn mà ngăn chặn tác động xấu đến tâm não và cơ thể.

Lực lượng nghiên cứu tại Đại học Chicago, Mỹ, đang thể nghiệm một chiếc thuốc kích thích thần kinh tên pregnenolone, giúp làm cho dịu tâm trạng lo âu của con người, theo Fox News.

Nhà khoa học Stephanie Cacioppo, trưởng đội ngũ nghiên cứu cho biết đơn chiếc là hệ quả của 1 số dấu hiệu sinh hóa trong não bộ, khuyến khích con người cần tiếp xúc xã hội. Tuy nhiên, những tín hiệu này gặp xung đột với tâm tưởng, người đơn chiếc không muốn tiếp cận người khác và cảnh giác cao độ với mọi mối quan hệ.

"Nếu khiến dịu hệ thống báo động và cảnh giác trong tâm khảm, chúng ta có thể khiến họ kết nối lại có những người xung quanh", Cacioppo nhắc.

Cô đơn trong một thời gian dài làm suy yếu hệ miễn dịch của con người.
Đơn chiếc trong 1 thời kì dài khiến cho suy yếu hệ miễn dịch của con người. (Ảnh: Wtop)

Các tình nguyện viên là các người cô đơn ko khỏe mạnh, được uống 400 mg pregnenolone. Hàng ngũ nghiên cứu tụ họp vào việc thông thường hóa mức độ allopregnanolone - 1 dòng neurosteroid được phân phối tình cờ trong thân thể sở hữu thể khắc phục 1 số thay đổi sinh học can hệ tới sự cô đơn trong não.

"Cô đơn không sở hữu chẩn đoán hoặc điều trị như trầm cảm. Bởi thế, thuốc ko dòng bỏ hoàn toàn cảm giác đơn chiếc. Chúng ngăn chặn các cảm giác này tác động sở hữu hại cho tâm tưởng và cơ thể".

Đội ngũ nghiên cứu cho biết họ đang trong giai đoạn phân tích dữ liệu. Cacioppo lạc quan rằng các kết quả cho thấy cảm giác đơn chiếc đang được giảm đáng đề cập ở rộng rãi tình nguyện viên.

"Tôi kỳ vọng viên thuốc chống cô đơn mau chóng hoàn tất thí nghiệm và được bán tại shop thuốc".

Nghiên cứu tính từ lúc tháng 5/2017 và dự kiến chấm dứt vào tháng 6 năm nay.

Theo các chuyên gia, bao tay tài chính, sống một mình, cuộc sống gia đình không hạnh phúc là những cỗi nguồn hàng đầu gây đơn chiếc. Cảm giác này nâng cao lên trong các thời khắc như năm mới, ngày lễ người thương...

Cô đơn làm tăng nguy cơ lớn mạnh những rối loạn bao gồm bệnh tim mạch, thoái hóa thần kinh, suy giảm nhận thức và ung thư. Nó cũng khiến suy yếu hệ miễn nhiễm, khiến con người dễ mắc bệnh nhiễm trùng.

"Một người giả dụ cô đơn trong thời gian dài với thể khiến cho đổi thay cấu trúc và những giận dữ trong não bộ".

Cacioppo cho rằng mang phổ biến cách thức chống lại cô đơn. Bạn có thể tích cực kiếm tìm ý nghĩa trong cuộc sống bằng bí quyết quan tâm đến người nhà yêu, hòa đồng và linh hoạt hơn trong những mối quan hệ hay tham dự đơn vị tự nguyện, hoạt động phố hội... Một chiếc ôm cũng đủ để phóng thích hormone oxytocin trong não, giúp giảm cảm giác cô đơn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét