Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Các dấu hiệu cảnh báo cục máu đông nguy hiểm

Khi cục máu đông hình thành ở những tĩnh mạch sâu sẽ rất nghiêm trọng, đặc trưng lúc chúng vận động đến phổi, nguy cơ tử vong cao.

Khi bị thương, bạn cần máu đông lại để ngăn chặn chảy máu. Bên cạnh đó, đôi khi chúng có thể hình thành khi không cần thiết; điều này không phải chăng cho cơ thể, nhất là khi chúng xuất hiện ở những tĩnh mạch sâu sắp cơ. Lúc đó chúng mang thể gây đau đớn và rất hiểm nguy. Kiểu huyết khối này được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu. Chúng khiến cho cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể.

Theo Prevention, sẽ càng hiểm nguy hơn, giả dụ cục máu đông này chuyển động đến phổi, dẫn tới tình trạng tắc nghẽn phổi, nguy cơ tử vong cao.

Sưng 1 bên chi

Một bên ống chân hoặc cánh tay sưng húp là 1 trong những tín hiệu phổ biến của chứng nghẽn mạch máu. Cục máu đông với thể làm nghẽn loại lưu thông máu ở chân và máu đổ về phía sau cục máu đông, gây hiện trạng sưng rái cá.

Đau chân hoặc tay

Nếu đau do bị tắc nghẽn huyết mạch thường có thêm những dấu hiệu khác như sưng tấy, đỏ; bên cạnh đó thỉnh thoảng chỉ cần triệu chứng này. Cơn đau do cục máu đông sở hữu thể dễ nhầm với chuột rút hay căng cơ.

Nó đau đa dạng hơn lúc bạn đi bộ hoặc nhấc chân lên.

Vết đỏ xuất hiện trên da

Bạn có thể nhận ra sự đổi thay màu sắc như vết bầm tím nhưng thường là những vệt đỏ. Chứng nghẽn tĩnh mạch gây ra đỏ ở chân, tay bị thương tổn, khiến cho bạn với thể cảm thấy ấm lúc chạm vào tay hoặc chân.

Đau ngực

Khi thấy đau ngực, bạn sở hữu thể mường tưởng cơn đau tim, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của chứng thuyên tắc phổi (cục máu đông đã chuyển động đến phổi). Tuy nhiên cơn đau do chứng thuyên tắc phổi mang thiên hướng dữ dội hơn, nhất là khi bạn hít thật sâu. Dù trường hợp nào thì bạn cũng cần gọi cấp cứu ngay.

Khó thở hoặc tim đập nhanh

Cục máu đông ở trong phổi sở hữu thể làm chậm cái ôxy của bạn. Khi ôxy ở mức phải chăng, tim của bạn sẽ đập mau lẹ hơn để bù đắp cho sự thiếu hụt này. Lúc cảm nhận được sự rung động trong lồng ngực và gặp trắc trở khi hít thở sâu thì ấy là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị thuyên tắc phổi.

Ho không rõ duyên cớ

Ho không rõ nguyên nhân

Ví như không thể giới hạn ho, kèm thêm khó thở, tim đập nhanh hoặc đau ngực thì đó mang thể là dấu hiệu của chứng thuyên tắc phổi. Thường bạn sẽ bị ho khan nhưng một đôi người sở hữu thể ho ra chất nhày hoặc máu.

Nôn mửa

Nôn mửa có thể là một tín hiệu có cục máu đông trong bụng bạn. Tình trạng này được gọi là thiếu máu cục bộ mạc treo và thường kèm với đau mạnh ở vùng bụng.

Giả dụ ruột của bạn không nhận đủ lưu lượng máu, bạn cũng mang thể bị buồn nôn và thậm chí với máu trong phân.

Xuất hiện vệt máu trong tròng trắng của mắt

Người bệnh thường ko với cảm giác khó chịu ở mắt. Nhưng ví như bạn với những triệu chứng khác đi kèm như chóng mặt và những vấn đề về việc giữ thăng bằng thì đây được xem là trường hợp y tế hiểm nguy. Bạn với thể với cục máu đông trong mắt và ấy thường là dấu hiệu tắc động mạch võng mạc trọng điểm.

Nếu như nhận thấy một trong các tín hiệu trên, bạn nên tới gặp thầy thuốc càng sớm càng phải chăng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét