Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Đánh mạnh lúc bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

Thực phẩm đã rã đông rồi thì không phải cho lại vào ngăn đá, dễ bị nhiễm độc. Món mang mùi bắt buộc bọc bằng giấy bạc hoặc chứa vào hộp riêng để giảm thiểu mùi.

Hướng dẫn bạn bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh an toàn

Tủ lạnh giờ đây đã trở thành 1 vật gia dụng quen thuộc trong các gia đình. Ngày Tết, tủ lạnh càng phát huy tác dụng. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng biết giải pháp giữ thức ăn trong tủ lạnh sao cho an toàn mà vẫn giữ được rất nhiều dinh dưỡng.

Dù để trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng đậy kín
Dù để trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn buộc phải được bảo quản trong hộp riêng đậy kín.

Dưới đây là các điều cần Đánh mạnh khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh, theo khuyến cáo của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm:

  • Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì yêu cầu tiêu dùng luôn. Đã rã đông rồi lại cho vào ngăn đông đá là 1 trong các lý do hàng đầu gây nhiễm độc thực phẩm.
  • Thực phẩm mới cho vào ngăn đông đá nên để ở phía trong. Thực phẩm cũ, tậu từ trước ấy nên xếp ra xung quanh để dùng trước. Bắt buộc gắn nhãn, đề ngày trên thực phẩm để giảm thiểu nếu để thức ăn quá hạn dùng.
  • Dù để trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn nên được bảo quản trong hộp riêng đậy kín, không chỉ vì thành phần của món ăn, mà còn vì chất lượng để giảm thiểu nếu thức ăn này bị dính mùi của món ăn khác.
  • Một số thực phẩm như phô mai, cá, khô... bắt buộc được bọc kín bằng giấy bạc. Để ý giống như có 1 số rau quả dễ bốc mùi như mít, dứa hành...
  • Ko nên để trái cây quá sát bên nhau trong tủ lạnh để giảm thiểu một trái chín sớm khiến cho lây sang những hoa quả khác.
  • Phần lạnh rộng rãi nhất trong ngăn mát tủ lạnh là mặt kính sát với ngăn rau củ, đây là nơi mang nhiệt độ tốt nhất. Bởi thế, đây cũng là nơi đam mê cho các món ăn dễ hư như thịt, cá. Ngăn gần với nhiều lựa chọn đá nhất là nơi dành cho các món ăn chỉ cần nhiệt độ "mát" như sữa chua, bánh ngọt.
  • Hộc tủ dưới cộng là khu vực dành riêng cho rau củ. Bắt buộc mẫu bỏ phần lá xanh ko bắt buộc sử dụng của phần đông rau củ, như cà rốt, củ cải, su hào... Trước lúc cho vào ngăn này. Rau củ bắt buộc được bao bọc, nổi bật bằng vải thưa thấm chút nước hay giấy nhựa loại mang đục lỗ li ti thì thấp nhất.
  • Ngăn trên cộng của cửa tủ lạnh là nơi để ưa thích của các món ăn yêu cầu nhiệt độ rẻ nhưng không được đông cứng như trứng, bơ, mứt. Ngăn kế tiếp phía dưới là nơi ham mê cho gia vị, cà phê mang điều kiện là thực phẩm được bảo quản trong hộp, lon... Đậy thật kín.
  • Không để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh. Phần đông nghiên cứu cho thấy thịt, cá để trong tủ lạnh càng lâu càng dễ biến chất, giảm hàm lượng dinh dưỡng và sinh ra phổ biến chất gây hại cho sức khỏe người trải nghiệm. Thủ tục cấp đông và rã đông làm cho mất 1/3 chất béo hoà tan trong thịt, 1 số chất toàn thể mất hết. Tóm lại, tổng hàm lượng dinh dưỡng sau mỗi lần làm cho đông - rã đông đều giảm 20%. Chỉ nên dự trữ thịt cá trong tủ lạnh mang 1 thời gian nhất định rồi đem chế biến chứ không phải để quá lâu.
  • Phân dòng thực phẩm theo thời gian: những thức ăn với hạn tiêu dùng hết trước cần được bỏ ra phía cửa tủ, để bạn ko bị quên và lỡ mất hạn sử dụng, gây tiêu hao thực phẩm.
  • Dán nhãn riêng cho các thức ăn khác nhau: Nhãn thức ăn kiên cố là tên dòng thức ăn, bí quyết chế biến ngon hoặc thậm chí là ngày hết hạn. Ghi nhãn thức ăn sẽ giúp bạn dễ phân mẫu, bố trí và sử dụng thực phẩm hơn
  • Thường xuyên dọn dẹp tủ: Dọn dẹp tủ lạnh ít nhất 1 lần trong mỗi tuần để đảm bảo sự sạch sẽ và gọn gàng của tủ. Điều này sẽ hạn chế vi khuẩn cũng như mùi hôi phát sinh bên trong tủ, giúp thực phẩm được bảo vệ hiệu quả hơn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét