Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Cảnh báo 2019 tiếp nối kỷ lục bốn năm nóng nhất trong lịch sử từng ghi nhận

Bốn năm vừa mới đây nhiệt độ địa cầu đạt mức cao nhất trong lịch sử nhắc bắt đầu từ đo lường nhiệt độ có mặt trên thị trường.

Hôm thứ Tư (6/2), một tài liệu phân tích của liên hợp Quốc chỉ ra, bốn năm vừa mới đây nhiệt độ địa cầu đã đạt mức cao nhất nói bắt đầu từ dữ liệu nhiệt độ toàn cầu khởi đầu được ghi nhận. Đây được Tìm hiểu là một "dấu hiệu rõ ràng rằng biến đổi khí hậu trong dài hạn vẫn đang tiếp diễn".

Người dân chơi bóng trên bãi biển ở Rio de Janeiro, Brazil
Người dân chơi bóng trên bãi biển ở Rio de Janeiro, Brazil. (Ảnh: SCMP).

Hồi tháng 11 năm ngoái, tổ chức Đo lường thế giới của liên hợp Quốc cho biết, năm 2018 cũng là năm nóng thứ tư trong lịch sử từng Con số. Đơn vị này nhấn mạnh sự cấp thiết phải hành động để ngăn chặn trạng thái địa cầu hot lên.

Phân tách công bố ngày 6/2 đã tổng hợp thêm thông tin của các tuần chung cuộc trong năm 2018 vào các biểu đồ khí hậu. 2016 Vẫn là năm hot nhất do bị tác động bởi hiện tượng El Nino với cường độ cao. Thống kê cũng cảnh báo, 20 năm hot nhất trong lịch sử đều diễn ra trong vòng 22 năm trở lại đây.

"Xu thế nhiệt độ về trong khoảng thời gian dài quan trọng hơn số đông so với ghi nhận từng năm riêng biệt", Tổng thư ký đơn vị Đo lường thế giới Petteri Taalas nói. "Nhiệt độ ấm lên trong bốn năm qua là bất thường, trên cả mặt đất và ngoài đại dương".

Tổ chức Đo lường toàn cầu cho hay, nhiệt độ nâng cao cao cũng góp phần dẫn tới các hiện tượng thời tiết cực cam đoan như bão nhiệt đới, hạn hán và lụt lội…

"Nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan giống sở hữu những gì chúng tôi dự đoán từ việc biến đổi khí hậu. Đó là thực tại mà chúng ta phải đối mặt", ông Taalas cảnh báo.

Doanh nghiệp của liên hợp Quốc cũng dự đoán, năm 2019 sẽ nối tiếp xu thế của năm 2018, với Australia vừa trải qua tháng 1 hot nhất trong lịch sử. Như vậy, hiện tượng thời tiết hot sẽ phát triển thành "thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu".

Trong khi một phần nước Mỹ vừa phải đối mặt một đợt rét kỷ lục, có nhiệt độ xuống tới -53 độ C ở một số địa phương, trên Twitter, Tổng thống Donald Trump tỏ ra nghi ngờ các dữ liệu Con số liên quan đến biến đổi khí hậu.

"Điều quái gì đang xảy ra có hiện tượng địa cầu ấm lên? Hãy quay trở lại nhanh lên, chúng tôi cần điều đó", ông Trump viết.

Theo ông Taalas, thời tiết lạnh giá hoàn toàn lên đường trong khoảng các tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu, mà con người chính là thủ phạm gây ra; trong đấy bao gồm cả việc hai cực địa cầu đang ấm lên.

"Những thứ xảy ra ở 2 cực không chỉ giới hạn lại ở hai cực mà tác động tới thời tiết và điều kiện khí hậu ở các vĩ độ thấp hơn, nơi những hàng trăm triệu người đang sinh sống", ông giải thích.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét