Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Vì sao ung thư gan hiện nay ko còn là án tử?

Chỉ 1 thời kì trước đây thôi, lúc ung thư xảy ra hoặc di căn đến gan, nó được coi là bản án tử. Nhưng bữa nay, điều ấy đã ko còn đúng nữa. Trong phổ quát bệnh viện ở Hoa Kỳ, một nửa số bệnh nhân trải qua giải phẫu để loại bỏ khối u khỏi gan vẫn duy trì được cuộc sống sau 5 năm.

Sự thay đổi lớn được thực hiện bởi các phát triển mới của khoa học và y khoa. Trong khoảng một giấy má hiểm nguy doạ dọa tính mạng, phẫu thuật gan đã phát triển thành hơi đơn thuần. Trước đây, bệnh nhân trải qua nó phải được lưu lại bệnh viện hàng tuần để theo dõi biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng... Hôm nay, họ có thể về nhà sau 48 - 72 giờ, với niềm vui khối u đã được cái bỏ.

Ung thư gan đã không còn là bản án tử.
Ung thư gan đã ko còn là bản án tử.

Chúng ta cũng phải kể tới sự tiến bộ của hóa trị. Các mẫu thuốc hiện nay đủ sức mạnh để thu nhỏ kích thước khối u, cho đến khi nó có đủ nhỏ để can thiệp giải phẫu.

Bên cạnh đó, 1 điều tệ hại nhất của giải phẫu gan trong kí vãng cũng đã được đặt dưới sự kiểm soát: mất máu. Gan là một cơ quan mang cấu trúc hơi phức tạp, có các mạnh máu bao phủ khắp bên trong nó.

Hiện tại, bằng phương pháp tiêu dùng sóng siêu âm tần số cao trong phẫu thuật, các huyết quản trong gan có thể được xác định và bảo tồn. Giải phẫu nội soi 3D cũng cho phép chúng ta giảm đến 75% gan có lượng mất máu tối thiểu. 1 Số công nghệ cũng được ứng dụng để kết hợp đảm bảo huyết áp, giảm mất máu.

Kể về 1 hướng điều trị khác, cấy ghép thường chẳng hề là 1 chọn lọc cho bệnh nhân ung thư gan. Sẽ là cạnh tranh trong việc kiếm tìm những người hiến tạng phù hợp. Bên cạnh đó, cấy ghép những bộ phận ngoại lai bắt buộc bệnh nhân tiêu dùng thuốc chống đào thải suốt đời. Không may, các cái thuốc này giúp cho ung thư lớn mạnh trở lại.

Một cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư gan.
1 cuộc giải phẫu cho bệnh nhân ung thư gan.

Thời kỳ sau giải phẫu, bệnh nhân chỉ cần 5 đến 6 tuần để phần gan còn lại tự tái tạo về kích thước ban đầu. Họ khi này nghe đâu đã thoát khỏi căn bệnh đã từng được coi là án tử.

Trở lại cuộc sống thông thường, họ sẽ ko còn là 1 bệnh nhân ung thư nữa. Tuy nhiên, 1 chế độ theo dõi y tế chặt chẽ là nhu yếu. Tần suất trong hai năm đầu, họ sẽ đến bệnh viện rà soát mỗi 3 tháng và sẽ giảm xuống 6 tháng sau đó.

Bệnh nhân sẽ thực hiện xét nghiệm máu và chụp ảnh y tế để xem khối u với quay trở lại hay không.

Dù là trong trường hợp xấu nhất, họ cũng sẽ chẳng phải đối mặt có chiếc chết. Thuần tuý là một cuộc phẫu thuật mới lại được lên lịch. Một số người mang thể giải phẫu gan đến 3, 4 lần và được đảm bảo mạng sống, miễn là ung thư không di căn tới phần khác của cơ thể.

Đối có họ, lặp đi lặp lại phẫu thuật cắt bỏ gan là 1 điều thường nhật trong công đoạn điều trị ung thư. Gây mê, phẫu thuật, hồi phục và trở lại cuộc sống, đó là một chu trình quen thuộc.

Ngày bữa nay, ung thư gan ko còn là bản án tử. Nhưng trong tương lai, những tiến bộ cứng cáp cũng sẽ ko giới hạn lại ở ấy. Các nhà công nghệ và thầy thuốc vẫn hàng ngày quyết tâm để vững mạnh các phương pháp, công nghệ điều trị mới. Chúng ta hãy luôn tin tưởng vào 1 mai sau thấp đẹp hơn cho thế hệ sau này sở hữu tiến bộ của y học.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét