Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Theo giác độ sinh vật học, zombie hoàn toàn chẳng thể còn đó

Trước nhất là bạn nhu yếu những thứ căn bản nhất để đảm bảo mang thể còn đó trong khoảng ngày này qua ngày khác, chả hạn như nước, thực phẩm, thuốc, thậm chí là khí giới. Càng phổ biến vũ khí càng thấp. Bước tiếp theo là chạy khỏi các khu vực tập kết đông dân bởi vì càng ở các nơi mang rộng rãi người thì các thây ma này càng đủ liều lĩnh để khiến cho mọi thứ giúp chúng được sống. Bước thứ ba là tìm kiếm một nơi trú ẩn để sở hữu thể bảo vệ bạn khỏi những tên xác sống luôn đi lang thang và chỉ chực chờ được.... Ăn não.

Các người "cuồng" zombie trên thế giới sở hữu thể kể tên đa số duyên cớ dẫn đến việc một người khi chết trở thành zombie. Ấy với thể là do 1 loại virus, do 1 loại hóa chất hoặc do ô nhiễm ảnh hưởng tới vùng não của những người chết, làm cho khu vực bản năng như ăn uống hoạt động trong khi các vùng khác của não vẫn chết. Chiếc tên zombie mang thể bắt nguồn từ miền Tây Ấn Độ giống như từ jumbie sở hữu nghĩa là "ma quỷ" hoặc "nzambi" của Kongo mang tức là "linh hồn của một người đã chết".

Thây ma ăn não người
Zombie mang tồn tại hay không?

Sự còn đó của zombie được quảng cáo nhiều qua các câu chuyện truyền thuyết và trong vài thập kỷ tương hỗ được những hãng truyền thông tô vẽ để biến chúng phát triển thành nhân vật chính trong các bộ phim hay sản phẩm quảng bá. Đến nay, số lượng những kém chất lượng thuyết về zombie gần như nhưng vẫn chưa thực sự có 1 câu giải đáp chuẩn xác vì sao và bằng phương pháp nào mà các sinh vật quái gở này lại có thể tồn tại. Một số cho rằng chúng được tạo ra bởi 1 mẫu virus làm cho cơ thể con người thay đổi, số khác lại cho ấy là kết quả của các hoạt động tiếp xúc có bức xạ do nhiễm nấm ký sinh. Thậm chí, cũng ko ít người khẳng định chính các lời nguyền yêu thuật đã làm cho xác sống hồi sinh từ 1 toàn cầu nào đấy.

Trong bộ phim điện ảnh nức tiếng The Night of the Living Dead (Đêm của xác sống) được công chiếu vào năm 1968, hình ảnh của xác sống đã được mô phỏng rất tuyệt vời và xác thực thì chúng được gọi là quỷ. Bên cạnh đó, vì vẫn còn một số đặc điểm khác hoàn toàn có các con quỷ đích thực nên chúng được gọi là "xác sống". Xác sống chuyển động chậm nhưng lại ko ngừng tiến về phía con người sở hữu sự nhẫn nại và số lượng khôn xiết to.

Zombie trong phim ảnh
Thây ma là nguồn cảm hứng cho các nhà khiến cho phim

Zombie "thời hiện đại", chả hạn như trong bộ phim Wolrd War Z được công chiếu vào năm 2013 mang thể vận động rất nhanh và khá sáng tạo.

Zombie thực thụ là một nghịch lý đi ngược lại hoàn toàn với các quy luật vật lý. Chúng chưa chết, thậm chí còn sở hữu khả năng chuyển di xung quanh như thể chúng đang sống. Chúng lạnh lẽo, vô hồn nhưng bằng cách thức nào đấy lại với thể đào bới trong hộp sọ của những nạn nhân để ăn não. Thân thể chúng mục nát nhưng lại sở hữu thể tiến xuống tuyến đường thị trấn và rượt đuổi bất cứ con người nào xuất hiện ở 2 bên trục đường.

Mặc cho đông đảo các truyền thuyết hay hình ảnh về zombie y như thật trong những bom tấn điện ảnh thì các quan điểm về sinh vật học con người (Human Biology) đều khẳng định rằng zombie chẳng thể tồn tại. Sau đây là 10 bằng chứng chống lại quan điểm của những "tín đồ" cho rằng 1 ngày nào đó zombie sẽ "trỗi dậy".

Tác động của nhiệt độ và độ ẩm

Bạn đã bao giờ ở Atlanta vào tháng 8? Từ "ngột ngạt" cũng không đủ để miêu tả nỗi khổ phải chịu cất khí hậu khắc nghiệt khi nhiệt độ lên đến 3 Thống kê và độ ẩm cao hơn cả trong nhà kính. Bắc Dakota vào tháng giêng cũng chẳng khác gì địa ngục khi nhiệt độ thấp tới mức sở hữu thể khiến cho đông cứng mô sống trong vài phút và phá hủy bất cứ thứ gì được đặt ở ngoài trời mà ko được che giấu.

Xác sống
Zombie ko tồn tại được trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao

Tóm lại, tình trạng thời tiết kéo dài như vậy sẽ hủy hoại zombie theo phổ thông cách thức. Nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ đẩy nhanh công đoạn phân hủy các phòng ban đã bị thối rữa bằng phương pháp cung ứng các điều kiện xuất sắc cho sự lớn mạnh của sâu bọ và vi khuẩn – các nguyên tố có khả năng phân hủy bất cứ thứ gì bằng enzyme của chúng. Khí hậu khô hot của sa mạc với thể khiến cho zombie khô như trấu trong một vài giờ.

Thời tiết lạnh giá cũng sẽ khiến cho xương của zombie trở nên giòn hơn và dễ gãy hơn phần đông. Ngay cả những hành động tiến công nhỏ hoặc vấp ngã cũng sở hữu thể khiến hệ thống xương của chúng bị phá hủy hoàn toàn.

Ấy còn chưa kể đến sự suy giảm gây ra bởi tia cực tím mặt trời, gió mạnh, mưa dông, mưa đá hay bão tuyết. Cứng cáp, tất cả các hiện tượng thời tiết xấu này có nhẽ là lý do vì sao zombie (trong phim ảnh và truyền thuyết) thích cư trú trong những khu vực tương đối an toàn như tầng hầm, hang động và các khám đường bị bỏ không.

Đi ngược lại các lý thuyết về sự vận động

Toàn bộ chúng ta đều là các sinh vật có kết cấu. Sự chuyển di được hình thành nhờ liên kết giữa những cơ bắp, gân, các nhân tố thuộc về bộ xương và phổ biến hơn nữa. Khi 1 phần của hệ thống này ko hoạt động được, chúng ta sẽ không thể đi lại. Điều này đặt ra một thách thức gai góc rằng với quá nhiều zombie thời tiên tiến với khả năng di chuyển xuất sắc ngay cả lúc xương của chúng sắp rời ra khỏi thân thể và làm thịt thì treo lủng lẳng.

Thây ma
Zombie không thể chuyển động tự nhiên sở hữu não

Và kèm theo, phần đông zombie lảng vảng quanh đó khu vực nào đấy (đôi lúc mang tốc độ khủng khiếp) hình như cũng chẳng thể còn đó 1 cơ chế vật lý đích thực làm cơ thể của chúng tự mục rữa, cơ bắp bị cắt nhỏ và xương bị gãy. Điều này cũng đúng ngay cả trước lúc bạn biết rằng chúng không hề có não.

Hệ thần kinh trung ương của con người kiểm soát hồ hết những hoạt động cơ bắp của chúng ta bằng cách thức truyền dấu hiệu điện trong khoảng bộ não tới những tế bào cơ bắp khiến cho chúng co giật để phản ứng lại sở hữu những "yêu cầu" của chất xám. Phổ quát loại zombie xuất hiện các vết thương ở đầu rất nặng làm cho não của chúng hoàn toàn mất chức năng khiến kém chất lượng thuyết về những chuyển di phía trước của xác sống càng trở nên bất hợp lý.

Hệ miễn nhiễm không tồn tại

Virus, vi khuẩn, nấm và các chất ký sinh có kích thước siêu nhỏ khác đã xâm nhập vào thân thể con người từ rất sớm làm cuộc sống của chúng ta khốn khổ và trở nên ngắn ngủi. Ngoài ra, phải đến các năm 1800 thì những nhà khoa học mới tìm ra được những sinh vật thâm nhập siêu nhỏ như virus truyền bệnh đậu mùa và HIV - được xem là những kẻ thù hiểm nguy nhất đối sở hữu cơ thể chúng ta.

Zombie
Zombie mất khả năng miễn nhiễm

Hệ miễn nhiễm của con người - chức năng mà có thể bị thương tổn bởi sự xuất hiện của các tế bào máu trắng sẽ ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm và giữ cho chúng ta tồn tại ít ra là trong 1 khoảng thời gian nào ấy. Thành ra, các người bị suy giảm hệ miễn dịch thường với khả năng gặp phải phần lớn vấn đề.

Đây cũng chính là những gì mà xác sống phải đối mặt bởi vì chúng không hề mang hệ miễn nhiễm. Sở hữu thân thể mục rữa, zombie là nơi xuất sắc để những loài vi khuẩn, nấm và virus sinh sản với số lượng khôn xiết lớn. Điều này mang thể làm xác sống bị hủy hoại trong khoảng trong ra ngoài và vì chúng là thây ma nên đấy mang thể là 1 điều rẻ đối với con người (nếu zombie với thật).

Hoạt động bàn luận chất bị vô hiệu

Con người ăn thức ăn để chuyển đổi chúng thành năng lượng sản xuất cho phần đông những hoạt động diễn ra hàng ngày, từ thở cho tới sinh đẻ. Đó chính là vai trò của thời kỳ thảo luận chất. Chuyển hóa là một thuật ngữ bao quát gồm số đông các giận dữ hóa học diễn ra trong thân thể chúng ta.

Về lý thuyết, zombie ăn não vì chúng cũng cần được nuôi dưỡng để kéo dài khả năng hoạt động. Chỉ với 1 vấn đề - zombie ko thực thụ sống. Vì là các thành viên của một phố hội "chưa thực sự chết" (Undead), cơ thể chúng ko xảy ra các giai đoạn chuyển hóa.

Những sinh vật quái dị
Zombie sẽ chuyển hóa não thành năng lượng như thế nào?

Những chất dinh dưỡng mà con người tiếp thụ bắt đầu được phân tích ngay từ phút chốc chúng ta nhai một lát bánh pizza hoặc bánh trứng. Sau đó, dạ dày sẽ cáng đáng nhiệm vụ tiếp theo - chuyển hóa những chất dinh dưỡng này thành calories để chúng ta với thể còn đó.

Khi mà đấy, zombie không hề với hoạt động đàm luận chất. Ngay cả lúc chúng sở hữu thể khai phá năng lượng một cách thức kỳ diệu để nhai những bộ não "thơm ngon" thì bao tử của chúng (thậm chí ví như chúng với dạ dày) cũng chẳng thể phân phối 1 giai đoạn hóa học để chuyển hóa những chất dinh dưỡng thành năng lượng.

Bị tiến công bởi động vật săn mồi

Chúng chính là linh cẩu, chó sói, gấu, coyote (một loài chó sói), cáo và số đông những loài động vật hoang dại hay đi lang thang khác. Khi công đoạn hậu khải huyền (được cho rằng đó là thời kỳ trái đất tận thế) xuất hiện, bạn sẽ khởi đầu sợ các loài động vật săn mồi này ngay cả lúc bạn là zombie. Chúng rất nhanh, dữ tợn và lúc tiến công những con người khỏe mạnh càng trở thành hiếu thắng hơn.

Quái vật bí ẩn nhất thế giới
Zombie cũng sẽ bị tấn công bởi động vật ăn giết

Vậy những con vật này sẽ phản ứng như thế nào mang thây ma? Trong 1 hệ sinh thái bị xé nát bởi sự hỗn loàn của xác sống, cơn đói cứng cáp là 1 thách thức ko chỉ đối có loài người mà còn đối mang những loài động vật. Và cũng giống như con người, những loài động vật này sẽ khiến bất cứ thứ gì để có thể còn đó, thậm chí ấy sở hữu tức là phải gặm nhấm phần thi thể còn lại của đồng dòng.

Các đợt tấn côn không chỉ dừng lại ở các loài động vật săn mồi thuộc top đầu. Ngay cả những loài sở hữu kích thước nhỏ như chuột, gấu trúc và thú mang túi cũng "vui vẻ" gặm nhấm các sinh vật "chưa đích thực chết" nếu như có cơ hội, chả hạn như 1 quái vật zombie nào đấy đang nằm dài trong 1 hố bùn đang chờ đợi kết cục bi thảm.

Thiếu những giác quan

Nhìn, nghe, sờ, ngửi và nếm đều là các nguyên tố chủ chốt cho sự còn đó của chúng ta. Nếu như thiếu 5 cảm quan này, con người sẽ đi lang thang một bí quyết vô định trên trái đất và chỉ chỉ mất khoảng rất ngắn, chúng ta sẽ ăn phải các loài thực vật độc, đâm sầm vào những khuông cửa và chẳng với nghi ngờ gì lúc ai đấy đi trên bàn cafe!

Bí ẩn zombie
Zombie ko sở hữu các cảm quan thiết yếu

Bởi vì cơ thể thây ma đã bị thối rữa nên rất khó để chúng mang thể thực hiện được các thủ thuật chuẩn xác trong việc kiếm tìm những bộ não "ngon". Lúc khởi đầu phân hủy, các mô mềm của mắt sẽ là 1 trong những tế bào trước nhất bị hủy hoại làm cho zombie phát triển thành mù quáng và bắt đầu vồ lấy bất cứ ai kém may mắn chúng gặp phải.

Màng nhĩ của zombie sẽ bị hỏng và ấy cũng chính là phần còn lại trong hệ thống thính giác. Điếc và mù, zombie phải "cầu cứu" tới khứu giác và lúc này, chúng chỉ còn ngửi thấy mùi hôi thối tỏa ra từ nội tạng.

Điều đấy có nghĩa là zombie sẽ cần phải cảm nhận thế giới theo phương pháp riêng của chúng. Tổng thể, 1 số lượng rất ít có thể là nạn nhân nhưng sở hữu các con người vẫn còn phần đông các chức năng thì hoàn toàn có thể hạn chế được sự tấn của xác sống trong hồ hết những tình huống.

Ko sở hữu cơ sở cho các vết cắn

Tạo hóa đã hình thành nên 1 số tuyến đường khôn cùng "thông minh" và khủng khiếp để lan truyền mầm bệnh. Sởi, chả hạn, được lan truyền lúc ho và hắt xì. Đó là một loại bệnh mang khả năng lây lan nhanh tới mức mà khả năng đến 90% các ai tiếp xúc sở hữu người đã mắc bệnh cũng sẽ bị nhiễm bệnh (nguồn: CDC). Đây cũng là 1 cái virus hoạt động rất lặng thầm vì chúng có thể sống bên ngoài thân thể khoảng hai giờ, "lang thang" trong không khí chỉ để chờ cho một người kém may mắn nào đó hít vào và bắt đầu thời kỳ tăng trưởng trong thân thể vật chủ.

Một kém chất lượng thuyết phổ thông là "bất cứ ai bị cắn sẽ chóng vánh trở nên zombie". Ngoài ra, điều này không thể xảy ra bởi vì zombie ko có đủ khả năng để khiến cho được điều ấy.

Zombie cắn người
Zombie không đủ thời kì và năng lượng để tạo ra những vết cắn

Trước nhất, (bằng cách thức nào đó) zombie sẽ phải vồ lấy bạn đủ lâu để bắt đầu thực hành 1 vết cắn. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn ví như thây ma đấy bị mất 1 tay hoặc một chân và bạn rơi vào trạng thái hoảng sợ (lúc này, bạn sẽ liên tiếp giãy giụa làm cho vết cắn càng khó thực hiện). Thứ hai, hành động cắn sẽ mất khá nhiều thời gian và năng lượng - hai thứ mà xác sống - những quái vật đã bị thối rữa chẳng hề sở hữu. Thứ ba, hành vi cắn đề xuất các xúc tiếp vật lý gần có nạn nhân. Zombie có thân thể lạnh lẽo và vận động chậm sẽ khó gây sức ép có bất kỳ người sống (có máu nóng) nào khác. Ấy còn chưa nói "độ trễ" mà zombie tạo ra đủ để bạn nhận biết và bắt đầu cảnh giác với nó.

"Những vết thương khó lành"

Trước khi thuốc kháng sinh xây dựng thương hiệu, những vết xước và cắt đơn giản đều là những mối nghiêm trọng ngay cả sở hữu với các ai tự tín "khỏe như ngựa". Các vết cắt làm bụi bẩn và vi trùng với thể xâm nhập vào nội tạng. Nhưng với thời kỳ vệ sinh hợp lý, bao gồm cả việc rửa tay và rửa vết thương, rút cuộc, tất cả các thương tích đều được hồi phục mặc dù sẽ mất thời gian và có thể dẫn tới tác dụng phụ trong khoảng thời gian dài.

Zombie không thể tồn tại
Những vết thương trên cơ thể zombie sẽ khiến chúng không thể còn đó lâu

Trong khi con người với các mô sở hữu thể tái hiện và tự chữa lành vết thương thì zombie ko phải với. Vết thương của chúng, bất nói nặng hay nhẹ đều là vĩnh viễn. Hãy tưởng tưởng ví như bạn bị vật nào ấy cắt phải và đau ghê gớm nhưng không thể chữa lành, bị lan rộng hơn và sâu hơn qua từng ngày. Lúc giết tiếp tục bị rách ra, để lộ xương và rốt cục thịt sẽ bị thối rữa, thậm chí rơi xuống đất. Liệu bạn sẽ tồn tại được bao lâu?

Zombie không thể đại tiện

Bao tử của bạn là 1 túi cơ mang khả năng chứa khoảng một,5 lít chất lỏng và rắn. Những người thường xuyên ăn nhiều mang khả năng khiến cho "kho dự trữ" này bị căng lên và những người nào sở hữu chế độ ăn vừa phải có thể dạ dày sẽ co lại một tẹo.

Zombie là được xem là "kẻ săn mồi" kinh khủng nhất trong toàn cầu quái vật khi chúng mang thể nuốt vào bụng phần đông não người chúng thấy vào bất cứ lúc nào.

Zombie ăn não
Zombie chẳng thể đi ngoài

Bởi vì zombie ko với đông đảo những chức năng trong cơ thể nên chúng mang những khoảng trống trong hệ tiêu hóa đâu đó giữa miệng và lỗ đít. Những lỗ hổng này làm chúng chẳng hề sở hữu bất cứ ích lợi gì trong khoảng việc ăn não cả.

đương nhiên vì có quá ít bộ phận trong thân thể zombie làm việc nên não mà chúng ăn sẽ bị rơi xuống một khu vực nào đấy. Lúc zombie ăn càng đa dạng não, các mớ hỗn độn không thể tiêu hóa này sẽ khởi đầu lên men, sủi bọt khí và rút cục nổ tung trong dạ dày của chúng.

Răng mất tác dụng

Men răng là chất cứng nhất trong cơ thể chúng ta. Vỏ cứng này bảo kê răng của bạn hạn chế bị mài mòn lúc nhai thực phẩm và nếu như săn sóc răng miệng rẻ thì men răng sẽ giữ được rất lâu. Trái lại, giả dụ uống quá rộng rãi nước với con đường hay bỏ qua việc giữ giàng răng miệng thì bạn mang thể trải qua các triệu chứng như sâu răng, tụt nướu và một loạt các vấn đề kinh khủng khác.

Zombie ko đánh răng hai lần mỗi ngày, thậm chí nếu chúng sở hữu răng! Vì nướu của zombie bị thối, men bị nứt và mất dần, những chỗ lồi lõm trên răng sẽ phát triển thành hố và nhuộm màu, sau ấy bị rời ra, làm cho chúng cắn bạn trong vô vọng.

Ngoài ra, hàm răng của zombie có lẽ là phần chung cục bị phá hỏng. Ngay cả khi răng của chúng bị gãy thì zombie vẫn sở hữu thể biến chúng trở thành thứ vũ khí đáng gườm nếu bạn bất cẩn giẫm phải (trong phim ảnh).

Không hề có xác sống
Zombie chẳng thể nhai

Ở 1 góc cạnh tích cực hơn, với thể bạn sẽ ko bao giờ phải chạy trốn cả đời để trốn tránh những cuộc rượt đuổi của xác sống - quái vật ko dừng quẩn quanh xung quanh bạn và gia đình bạn, vuốt lên mặt và nỗ lực ăn não của bạn. Điều đó cũng có tức thị bạn không bao giờ có dịp biến một kế hoạch sống sót trước làn sóng zombie thành hành động. Dù bằng bí quyết nào, zombie hoàn toàn chẳng thể tồn tại về mặt vật lý. Ko mang bất kỳ một phép thuật kỳ diệu nào sở hữu thể biến chúng trở nên 1 mối doạ dọa thực sự mang con người.

Các người yêu thích hình ảnh của zombie thường có dòng nhìn khôn cùng "viễn tưởng" về cuộc sống nếu như 1 ngày nào ấy trái đất rơi vào tận thế. Họ từ bỏ công việc văn phòng và các thú vui như đốt lửa trại trong rừng, bắn súng, chơi bóng chày.... Giống như những người khác, tôi tự hỏi mình sẽ như thế nào trong cảnh xa thế giới kết thúc tương tự. Sau một đôi tuần suy nghĩ, tôi nhận thấy rằng mặc dầu tôi sẽ phải chuyển động đến một nơi bóng gió và luôn bị khủng hoảng bởi sự xuất hiện của các vụ đọ súng nhưng kỳ thực khởi thủy chẳng phải do zombie - mà ấy chính là sự thiếu hụt của thuốc chữa bệnh, xăng dầu và nước sạch. Có lẽ chúng ta nên để zombie trở về sở hữu "lòng đất" - nơi mà chúng thực thụ thuộc về.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét