Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Một tảng băng khổng lồ sắp tách khỏi Nam cực

Theo NASA, một vết nứt to hình thành trên thềm băng Brunt ở Nam Cực sẽ sớm chia cắt 1 khối băng mang khuôn khổ gấp đôi thành phố New York ra khỏi Nam cực, và những diễn biến ngày càng nặng nề đoán của băng trong khu vực vững chắc đe dọa các trạm nghiên cứu đã và đang hoạt động khu vực này của Nam Cực từ đa dạng thập niên.

Bên cạnh các thành tựu trong việc nhìn thấy sâu, rộng trong dung tích, giờ đây những sản phẩm bay siêu cao của NASA cũng đã mang về những hình ảnh ấn tượng và đầy bất ngờ về hành tinh của chúng ta.

Hình ảnh vết nứt lớn tại Nam cực đã được NASA ghi lại.
Hình ảnh vết nứt to tại Nam cực đã được NASA ghi lại.

Trong những thập niên mới đây NASA đã siêu phấn đấu lớn mạnh những sản phẩm xem sét để ghi lại các gì xảy ra với trái đất, và giờ đây những nhà khoa học đang cảnh báo rằng một khối băng to lớn sắp tự tách ra khỏi Nam Cực.

Trong những hình ảnh do những vệ tinh nhận ra mặt đất của NASA chụp được, chúng ta Chắn chắn thấy các vết nứt trải dài có mặt các khoảng phương pháp cực kỳ khổng lồ. Vết nứt lớn Halloween, đúng như tên gọi của nó, đã phát triển từ năm 2016, trong khi 1 khe hở lạ lùng hiện đang tiếp tục nứt kéo dài để hợp nhất mang nó. 1 Khi những vết nứt hợp nhất, một tảng băng lớn sẽ tách rời khỏi Nam cực và trôi dạt vào đại dương.

hiện nay trạm nghiên cứu thăm dò Nam Cực của Anh đang trở nên mối Đánh mạnh bậc nhất trong diễn biến lúc các vết nứt ngày càng to. Trạm nghiên cứu này được đặt ở địa điểm ko xa những vết nứt, và khi tảng băng tách ra, không ai chắc chắn tưởng tượng nó sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của thềm băng nơi đặt trạm nghiên cứu như thế nào. NASA cũng quan tâm rằng, trong 1 vài năm vừa rồi, do mối đe dọa về sự ko ổn định của thềm băng, trạm này đôi lúc đã đề nghị dừng hoạt động.

Tảng băng gần bị tách ra có khoảng trống khoảng một.700km2 và sẽ phát triển thành tảng băng to lớn nhất tách khỏi thềm băng Brunt kể từ lúc những nhà công nghệ bắt đầu theo dõi diễn biến của băng ở khu vực này.

Tảng băng này kiên cố ko đạt kỷ lục về khuôn khổ đối chiếu các tảng băng to hơn nhiều kiểu đã tách ra ở các khu vực khác ở Nam Cực, nhưng 1 lần nữa nó cho thấy núi băng Nam cực đang ngày một tan chảy sở hữu tốc độ nhanh hơn nhiều loại khi nó được hình thành.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét