Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Xuất hiện "siêu chuột" nhìn xuyên màn đêm: Tưởng kỹ thuật rảnh nhưng đa số chuyện đều sở hữu lý do

Tại sao các nhà công nghệ lại muốn ra đời các con chuột mang vô cùng năng lực?

Vừa rồi, những nhà khoa học tại Mỹ và Trung Quốc đã thực nghiệm thành công lúc có mặt trên thị trường các con "siêu chuột" với khả năng nhìn xuyên qua qua bóng đêm.

Vấn đề là để khiến gì? Về bản chất, chuột là 1 sinh vật được giới thiệu thông tin là với hại sở hữu con người, và thật may mắn lúc chúng ko mang được thị giác rẻ khi tối trời. Bởi vậy việc cho chuột 1 khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự làm nhiều kiểu người đề nghị băn khoăn.

Nhưng tất cả chuyện đều mang lý do, và nguyên nhân ở đây là vì những nhà công nghệ đang muốn xuất hiện 1 công nghệ cho phép con người mang khả năng nhìn chất lượng hơn trong bóng tối.

Việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến nhiều người phải băn khoăn.
Việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến lan rộng người buộc phải băn khoăn.

Công nghệ này liên quan đến việc bơm vào mắt các hạt nano có tác dụng như những an-ten vô cùng nhỏ để hấp thụ tia hồng ngoại - sóng ánh sáng nằm quanh đó phạm vi nhìn thấy của con người - rồi chuyển nó thành 1 bước sóng khác thích hơn. Các loài thú vốn chỉ nhận ra một phần dải sóng của phổ điện từ, và bí quyết mới này cho phép chúng ta tăng thêm ngưỡng xem sét đấy ra.

Về cơ bản, cách tiêm hạt nano chưa một lần được thí nghiệm trên người, nhưng thực nghiệm trên chuột lần này đã cho thấy những tiềm năng đáng kinh ngạc. Trong đấy, những con chuột được tiêm đã cứng cáp nhận ra sóng hồng ngoại - nghĩa là chúng nhìn được vô cùng rõ những sinh vật sống khác vào buổi đêm. Và điều trọng yếu nhất là lũ chuột vẫn rất khỏe mạnh sau thử nghiệm mà ko có tác dụng phụ nào.

Bí quyết này không đồng nghĩa với việc bạn chắc hẳn nhìn được tia hồng ngoại phát ra từ các cơ thể sống. Đó là lời giải thích của Tian Xue - đồng tác giả nghiên cứu, chuyên gia thần kinh học tại ĐH kỹ thuật khoa học Trung Quốc. Mặc dù thế về mặt đạo giáo, 1 người sau thời điểm được cấy nano có khả năng xem sét được người và vật trong bóng tối mà không yêu cầu bất kỳ công cụ tư vấn nào.

Các nhà khoa học muốn tạo ra một công nghệ cho phép con người sở hữu khả năng nhìn tốt hơn trong bóng tối.
Các nhà khoa học muốn ra mắt một công nghệ cho phép con người mang khả năng nhìn tốt hơn trong bóng tối. (Ảnh minh họa).

Theo Gang Han - tác nhái nghiên cứu và là chuyên gia hóa học tại ĐH Massachusetts, thử nghiệm này giúp họ hiểu biết hơn về khả năng cảm biến thị giác của con người, và từ đây đưa ra phương pháp mới để điều trị chứng mù màu. Tuy vậy, việc ứng dụng nó một bí quyết an toàn lên con người vẫn là câu chuyện ở Tương lai xa.

Lúc thử nghiệm, Han, Xue và các cộng sự đã tiêm vào mắt của chuột một chiếc hạt nano được bọc trong protein, nhằm gắn chúng sở hữu những tế bào nhạy sáng trong nhãn cầu. Theo kém chất lượng thuyết, những hạt này sẽ vươn lên là an-ten thu ngắn sóng hồng ngoại thành những sóng ánh sáng có bước sóng nhỏ hơn là ánh sáng xanh lục.


Lúc đeo kính nhìn xuyên đêm, rất nhiều vật sẽ chuyển thành màu xanh.

Để vững chắc rằng lũ chuột thực sự xem sét tia hồng ngoại, những chuyên gia đã bắt chúng vận hành một số bài đè nén, trong đấy mang tình huống bước vào nơi đa số tối, và một nơi cũng tối nhưng nhuộm trong tia hồng ngoại. Và kết quả, các con chuột được cấy nano mang trào lưu ham mê nơi tối đông đảo hơn (chuột là loài ưa tối), trong lúc nhóm chuột còn lại thì không với sự khác lạ nào.

Michael Do - chuyên gia thần kinh học tại Harvard tin rằng biện pháp này siêu có triển vọng ứng dụng trên con người. Mặc dù vậy, ông cũng cảnh báo rằng khả năng này đi kèm mang rủi ro, bởi việc tiêm nano chắc gây tổn thương cấu trúc mắt theo phương pháp không ngờ đến.

Tuy vậy, Gang Han đang nhắm đến việc thử nghiệm phương pháp mới này trên loài chó, nhằm phát triển ra những "siêu khuyển" vững chắc nhìn được trong bóng tối.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét