Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Cứu cả toàn cầu bằng thứ đồ đơn giản giá chỉ 5000 đồng, bạn tin không?

Chỉ sở hữu mức giá tốt như một mớ rau ngoài chợ nhưng thiết bị này đang được coi là một trong những thay đổi cấp thiết áp dụng vào cuộc sống con người, ví như không muốn một ngày trái đất bị hủy hoại trầm trọng.

Hiện nay, việc tìm một cốc trà sữa hay cafe đến nơi học tập hoặc làm việc, vừa ngồi vừa nhắm nháp nhấm nháp hút từng khá đã trở nên 1 trong những lề thói phổ thông nhất trong cuộc sống. Phần nhiều chúng ta dùng cốc giấy/nilon và ống hút nhựa cho những thứ đó – nhưng mấy ai biết rằng hành động ấy đang và sẽ phá hủy trầm trọng môi trường, gây ra chiếc chết cho hàng trăm sinh vật biển và hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta – kể cả khi đã đem bỏ vào cỗ ván rác 1 cách với tinh thần nhất. Vì sao lại như vậy?

Ống hút tre
Ống hút khiến cho bằng tre, giải pháp mới bảo vệ môi trường.

Mặt tối của hành trình đích tới cho rác thải nhựa

Sau lúc bỏ vào áo quan rác, số lượng đầy rẫy những chất thải nhựa như vỏ cốc, ống hút sẽ được thu lượm và mang đến vùng đổ chứa chuyên để xử lý rác thải. Tại đây, rác hữu cơ sẽ được mang đi làm nguyên liệu phân phối phân bón sinh học, còn rác vô cơ sẽ được tái chế (nếu đủ điều kiện), đốt hoặc chôn xuống lòng đất và tự phân hủy. Tuy nhiên, các cách thức xử lý rác thải vô cơ đề cập trên chỉ đem đến hiệu quả lúc được đầu cơ đúng mức, sở hữu sự chung tay vào cuộc của cả cùng đồng và nhóm cán bộ có trình độ.

Sở hữu cách chôn xuống lòng đất để theo đột nhiên, những loại rác như ống hút nhựa cần đến ít ra 200 năm để tự phân hủy, và chúng vẫn chẳng thể biến mất hoàn toàn khỏi trái đất bởi chất liệu hóa học tạo nên nó ko được tạo hóa tặng thưởng cho khả năng phân hủy sinh học siêu phàm nào cả. Dựa trên nghiên cứu vừa qua của Freedonia Group, người dân Mỹ tiêu dùng 500 triệu ống hút nhựa mỗi ngày, chưa nói đến các nước còn lại trên thế giới. Sửng sốt hơn, tổng độ dài của 500 triệu loại ống hút đó mang thể xếp được đủ bao xung quanh hai,5 vòng chu vi Trái Đất!

Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tìm thấy 319 chiếc ống hút chỉ trong 20 phút.
Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tìm thấy 319 chiếc ống hút chỉ trong 20 phút.

Nhưng những Báo cáo đen tối không chỉ dừng lại ở đó: Vào khoảng đầu năm 2018, ống hút nhựa xếp hạng thứ 11 và chiếm tới 3% trong tổng số các rác thải được tậu thấy ở biển (theo số liệu chính thức của TIDES – hệ thống thu thập dữ liệu công khai về chất thải đại dương). Không chỉ chất lượng đời sống con người và các loài vật trên đất liền bị tác động, mà hậu quả trực tiếp dành cho sinh vật sống dưới đại dương còn đớn đau và xót xa hơn đa dạng lần, chẳng cần phải chờ đợi lâu xa.

Điển hình nhất là một video gây sốc do nhà nghiên cứu Nathan J. Robinson ghi lại khi đang đi thực nghiệm ở Costa Rica, dù đã xuất hiện trong khoảng năm 2015 nhưng vẫn liên tiếp được share lại trên những fanpage lớn của mạng xã hội, có tổng số view đã lên đến hàng chục triệu. Trong ấy, cảnh tượng Robinson vừa khiến cho khôn xiết để tiêu dùng kìm rút một mẫu ống hút bị mắc kẹt trong mũi chú rùa biển ra ngoài, vừa nỗ lực để không gây ra bất kỳ đớn đau nào cho con vật đã chạm tới nỗi lòng của phổ thông người.

Rùng mình nhất là khoảnh khắc cái ống hút rướm máu được rút bỏ hoàn toàn ra ngoài, dài đến 10cm đã kẹt trong khoang mũi suốt năm tháng qua, đi cùng với vẻ mặt giãy giụa đớn đau của chú rùa đáng thương. Các gì xảy ra mang chú rùa vô tội này chính là bằng chứng xác thực nhất cho hành động của 1 bộ phận to con người vô tinh thần xả rác bừa bãi thẳng xuống biển, hoặc ko tuân thủ quy trình xử lý/tái chế rác thải, đặc thù là ống hút nhựa.

Giải pháp đơn thuần mà thực tại, chỉ tốn 5.000 đồng

Nhận ra được các hậu quả to lớn mà ống hút nhựa gây ra cho môi trường, hiện nay đã với phần đông nơi bán ống hút tre. Chúng là những mẫu ống hút được làm cho 100% từ thân tre/gỗ, rất thân thiện mang môi trường, và đặc thù là khả năng tự phân hủy mau chóng tình cờ mang nhu cầu dùng tiếp hoặc bị chiếc bỏ.

Tre là chủng mẫu với tốc độ lớn mạnh nhanh nhất trong phần nhiều những loài thực vật trên thế giới. Ko chỉ mang vậy, trong dĩ vãng, nhờ sức bền đáng sửng sốt của cây tre, con người còn từng dùng tre để dựng nhà, làm cho khí giới để săn bắt thú rừng rất rộng rãi. Ống hút tre không chỉ đem lại ích lợi cho môi trường mà còn dễ dàng khi sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho con người, ko có tạp chất hóa học bị sơ chế và xử lý trước lúc đem lưu hành như ống hút nhựa.

Khi mua ống hút tre người mua sẽ được tặng kèm một que xơ cọ rửa
Cách thức tiêu dùng rất đơn giản, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một đôi giây rồi rửa chúng bằng cây cọ có 1 ít xà phòng.

Thường ngày, khi tậu ống hút tre khách hàng sẽ được tặng kèm 1 que xơ cọ rửa. Cách tiêu dùng rất thuần tuý, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một vài giây rồi rửa chúng bằng cây cọ có một ít xà phòng. Nếu muốn kiên cố chiếc ống hút sạch hoàn toàn, ta mang thể đun sôi hỗn tạp nước và giấm, ngâm ống hút trong đấy một vài phút. Đặc biệt hơn, ống hút tre sở hữu phần đông kích cỡ và tiết diện khác nhau, phù hợp với từng mẫu nước uống và cả topping như trà sữa trân châu, sinh tố, cà phê…

Chỉ bằng một thói quen đơn giản hàng ngày, ta với thể hạn chế được vô vàn mối ác hại sở hữu chính bản thân mình, góp phần bảo vệ môi trường thế giới ngay lúc đang nhâm nhi 1 tách cà phê hay vui vẻ trò chuyện có hội bạn thân ở quán trà sữa quen thuộc. Một mẫu ống hút tre đơn lẻ giá chỉ 5.000-10.000 đồng sẽ rất khó để đổi thay cả toàn cầu, nhưng giả dụ Thống kê đó nâng lên thành hàng trăm ngàn hay hàng triệu, thậm chí thay thế hoàn toàn sự mang mặt của ống hút nhựa – đến lúc ấy, chúng ta hoàn toàn mang thể đổi thay căn số của địa cầu đại quát và hàng vạn những loài động vật khác kể riêng đang cộng chung sống sở hữu con người.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét