Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Cung cấp thép cứng siêu cứng nhờ kỹ thuật in 3D

Công đoạn sản xuất loại thép với khả năng chống ăn mòn và rỉ cao, chịu được nhiệt độ 750 độ C được rút ngắn, bởi nó được “in” theo đúng nghĩa đen nhờ công nghệ in 3D.

Công ty VBN Components với hội sở tại tỉnh thành Uppsala, cách thủ đô Stockholm của Thụy Điển 70km về phía Bắc đã “in” ra một mẫu thép siêu cứng gọi là Vibenite 480. Doanh nghiệp này đã dành đa dạng năm nghiên cứu để sắm ra phương pháp sản xuất chiếc hợp kim chứa nhiều những - bua bằng kỹ thuật in 3D.

Khả năng chịu nhiệt cao, phổ quát về dạng hình

chiếc thép này sở hữu khả năng chống ăn mòn và rỉ cao khi mà chịu được mức nhiệt lên đến 7500C . Ngoài độ bền nổi bật so có thép thông thường, công đoạn sản xuất thép Vibenite 480 còn được rút ngắn thời kì bởi nó được “in” theo đúng nghĩa đen nhờ khoa học in 3D.

Thép Vibenite 480 có thể dùng để thay thế cho thép truyền thống với sự đa dạng về hình học hơn.
Thép Vibenite 480 mang thể dùng để thay thế cho thép truyền thống mang sự phổ biến về hình học hơn.

Để mang được độ bền nhắc trên, đơn vị VBN Components đã tận dụng độ bền của bột kim loại và đặc tính chịu nhiệt của các-bua xi măng.

“Chúng tôi theo đuổi kỹ thuật in 3D. Lúc bạn với trong tay kỹ thuật này, bạn chẳng cần thời kỳ cán thép và ép thép nữa. Bạn cũng không cần để ý đến việc gia công thép. Trong lúc đấy, bạn hoàn toàn sở hữu thể tiếp tục tạo ra phổ quát hợp kim chất lượng cao có phổ biến vật liệu với các đặc tính vượt trội. Ấy chính xác là điều mà chúng tôi đã làm, ko giới hạn tạo ra phổ thông cái hợp kim khác nhau. Bởi vì bạn chỉ cần có các loại bột thích hợp và máy in 3D là sau đấy bạn sở hữu thể ép chúng và “tôi” chúng”, ông Ulrik Beste, Giám đốc kỹ thuật kiêm nhà đồng sáng lập công ty VBN components giảng giải.

Cụ thể, chiếc thép mới đựng khoảng 65% những - bua. Nhân tố này khiến cho nó bền hơn các kim loại cứng thường ngày khác. Nhờ vậy, thích hợp để làm cho nguyên liệu cung ứng các chi tiết phức tạp. Theo doanh nghiệp VBN, chiếc thép Vibenite 480 của họ có thể dùng để thay thế cho thép truyền thống sở hữu sự phổ biến về hình học hơn.

Rút ngắn thời kì cung cấp, tiết kiệm giá thành

Doanh nghiệp cũng cho biết, thành công trong việc tiêu dùng khoa học phi truyền thống là in 3D mở ra mai sau cho lĩnh vực phân phối thép mà ko cần tới 3 quy trình sản xuất thép gồm: tạo chiếc thép hot chảy, đúc tiếp liệu và cán thép. Điều này ko chỉ tiết kiệm giá bán, mà còn tránh rủi ro lao động và bảo kê môi trường hơn 90% so mang cách thức cung cấp truyền thống.

Loại thép này được coi là siêu bền với khả năng chống ăn mòn cao và có thể chịu mức nhiệt lên tới 750 độ C.
Cái thép này được coi là siêu bền có khả năng chống ăn mòn cao và sở hữu thể chịu mức nhiệt lên tới 750 độ C.

“Công nghệ này sẽ đổi thay phần lớn quy trình cung cấp thép hiện tại. Đây thực sự là 1 bước đột phá của công nghệ sản xuất. Cố nhiên điều này ko với nghĩa là bạn có thể đúc ra bất kỳ khối thép với bất kỳ kích cỡ nào mà bạn mong muốn, nhưng điều mà chúng tôi đang tiếp cận sẽ làm cho thay đổi phương pháp nhìn của bạn đối có kim loại”, ông Ulrik Best cho biết.

“Chúng tôi đang đặt nền tảng cho những áp dụng mới, gồm những bản vẽ mới, những ngoại hình mới và các nguyên liệu mới. Hẳn nhiên, các đơn vị thiết kế còn phải nghiên cứu thêm kiến thức mới trong lĩnh vực công nghiệp này để hiểu hết được tiềm năng của nó”, ông Ulrik Best kể thêm.

Đặc thù, mẫu vật liệu mới này rất thích hợp để vận dụng trong các buộc phải đòi hỏi kim khí không bị ăn mòn,và chịu được nhiệt độ cao như những công cụ sử dụng trong ép nóng, đúc khuôn, và nghề mộc. Phân phối những mũi khoan đá cũng là 1 ứng dụng khác mà thép Vibenite 480 sở hữu thể với đất dụng võ.

Đây chẳng phải là lần trước nhất doanh nghiệp đến từ Thụy Điển này giãi tỏ tham vẳng phân phối ra loại thép siêu bền. Năm 2017, VBN Components đã cho ra mắt cái thép có tên Vibenite 290. Đó là cái thép cứng nhất và chịu được ăn mòn và nhiệt độ cao nhất lúc bấy giờ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét