Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Vì sao trời mưa lại khiến chúng ta buồn ngủ?

Khi trời bắt đầu mưa, nhiều kiểu hiện tượng sẽ thành lập theo phản ứng dây chuyền và tác động tới cơ thể của con người.

Mùa mưa đã đến. Những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 này thật u ám và buồn tẻ bởi các cơn mưa. Khi mùa mưa tới, sở hữu một hiện tượng khá kì lạ mà chủ yếu người chẳng chú ý, chính là mưa làm bạn khi nào cũng cảm thấy buồn ngủ dù đã gần như ngủ đủ giấc trong đêm.

Tuy trên sự thật vẫn chưa mang 1 nghiên cứu chuẩn xác nào chứng minh mưa và những hiện tượng mệt mỏi với mối shop có nhau, nhưng 1 số bằng chứng khác cho thấy rằng thời tiết xám xịt sẽ khiến toàn bộ các giác quan của chúng ta phát ra tín hiệu nhầm lẫn. Từ đấy khiến con người có các giấc ngủ ngắn và ko sâu. Điều này sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi, rã rời và cực kỳ khó để thức giấc.

Thời tiết xám xịt sẽ khiến cho tất cả các giác quan của chúng ta phát ra tín hiệu nhầm lẫn.
Thời tiết xám xịt sẽ làm được quan tâm các giác quan của chúng ta phát ra tín hiệu nhầm lẫn.

Ánh sáng mặt trời sẽ làm cơ thể ngừng phân phối hormone melatonin. Hormone này chính là yếu tố kích mê say cảm giác buồn ngủ đến có chúng ta mỗi đêm. Khi trời mưa và bầu trời u ám, chiếc đồng hồ báo thức tự nhiên chạy bằng ánh sáng mặt trời này sẽ bị ức chế. Melatonin sẽ tiếp tục được tiết ra khiến cho cảm giác buồn ngủ đeo bám dai dẳng.

Một chi tiết khác khá thần bí góp phần làm con người buồn ngủ mỗi khi trời mưa, đó là mùi của nước mưa. Chúng ta ko thể phủ nhận rằng mùi của mưa rất nhẹ nhàng êm dịu và khiến cho bạn dần dần chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Cây cối tiết ra tinh dầu trong thời kì khô hạn nhằm tránh sự lớn lên của hạt giống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Lúc trời mưa, nước sẽ cuốn lượng dầu tích lũy này xuống mặt đất và trộn cộng sở hữu 1 chất hóa học gọi là geosemin - hóa chất được ra đời bởi các vi khuẩn trong đất. vật dụng hỗn hợp này sẽ mang một mùi hương riêng biệt siêu riêng và êm dịu tương tự như mùi xạ hương.

Xung quanh ra, sau thời điểm 1 cơn bão qua đi, bạn cũng sẽ sở hữu cơ hội ngửi được mùi ozone, 1 phân tử gồm ba nguyên tử oxy. Nó được ra mắt khi sét tương tác có ko khí, phá vỡ và tái tích hợp những phân tử oxy từ tổ hợp hai vươn lên là tổ hợp ba nguyên tử. 1 Số người cho rằng, mùi ozone giống với mùi hăng của clo, gợi nhớ tới cảm giác êm ái của ga giường đã được giặt giũ sạch sẽ.

Những cơn mưa buồn bã luôn tạo ra cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ.
Những cơn mưa buồn bã luôn có mặt cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ. (Ảnh: gettyimage).

Âm thanh của mưa cũng khiến cho người nghe siêu dễ chịu và buồn ngủ. Tiếng mưa rơi trên mái nhà, tán ô hoặc mặt đất được gọi là "tiếng ồn êm dịu". Tiếng ồn êm dịu tập hợp toàn bộ các mẫu âm thanh ở tần số mà con người dĩ nhiên nghe được, dao động từ 20 Hz đến 20.000 Hz nhưng số đông Đánh mạnh ở tần số thấp. Theo các bác sĩ, tiếng ồn êm dịu cứng cáp được dùng để khiến cho dịu thần kinh, chữa các bệnh mất ngủ và làm người nghe ngủ sâu hơn.

Y học hiện đại đã chứng minh rằng, khi vỏ não của chúng ta nhận sự kích thích một bí quyết đơn điệu, sở hữu tiết tấu trong 1 thời gian dài thì sẽ gây ra 1 sự ức chế sâu, làm giảm độ hưng phấn của các bộ phận trên cơ thể, khiến sự ức chế từ vỏ não khuếch tán tới các địa điểm dưới da, gây ra buồn ngủ. Từ đấy làm người ta rơi vào trạng thái ngủ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét