Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Chỉ số cơ thể BMI không thể giới thiệu được tình trạng bạn đang thừa hay thiếu cân

Được tính toán dựa trên chiều cao và cân nặng, BMI từ lâu đã được coi như một công cụ đo lường sức khỏe. Hầu hết người thường dựa vào chỉ số BMI để thừa nhận xem mình với đang thừa cân hay ko. Dẫu thế, 1 nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các người đang bị gán mác "thừa cân" hoặc "béo phì" dựa vào chỉ số khối cơ thể BMI đang bị quy kết một phương pháp sai lầm.

Theo công tác Y tế quốc gia Mỹ (NHS), chỉ số BMI cao hơn phân tích tỷ lệ cân nặng có thể làm cho nâng cao nguy cơ mắc cần những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Thế nhưng công cụ này thực chất lại không có khả năng nhận ra và phản ánh sự khác nhau giữa lượng mỡ, cơ và xương trong cơ thể. Đây đó là nguyên do dẫn đến tự thiếu chính xác trong giới thiệu thông tin cơ thể của chỉ số BMI.

Chỉ số BMI làm tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường và đột quỵ.
Chỉ số BMI làm tăng nguy cơ mắc buộc phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường và đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra "nghịch lý" này khi so sánh lượng mỡ trong cơ thể những người được cho là sở hữu thân hình mảnh mai. Họ với chỉ số BMI thuộc nhóm người gầy, thế nhưng kết quả đo đạc lại "tố cáo" họ đang có ít nhiều mỡ thừa.

Ngược lại, những người với chỉ số BMI thuộc nhóm người thừa cân lại sở hữu lượng cơ rất đáng nể, điển hình như những vận động viên bóng bầu dục.

Nghiên cứu này được tuyên bố trên tạp chí y khoa Annals of Internal Medicine sau thời điểm đối chiếu 50.000 đàn ông và phụ nữ để đưa ra kết quả. Nhóm nghiên cứu đa phần tiến hành những bài điều khiển mật độ xương trên từng người, đây cũng là giải pháp có độ chính xác cao nhất trong việc tính lượng mỡ cơ thể.

Nghiên cứu cũng chỉ ra sự thật đáng ngạc nhiên: những người sở hữu chỉ số BMI càng thấp (tức là gầy, thiếu cân) thì càng mang nhiều lựa chọn nguy cơ... Chết sớm hơn những người sở hữu chỉ số BMI trung bình. Điều này là bởi trong cơ thể những người gầy thường tiềm ẩn sẵn rộng rãi bệnh tật, xuất phát từ việc cơ thể bị thiếu phổ biến chất dinh dưỡng đòi hỏi. Đồng thời, các người với tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao cũng phải đối mặt với nguy cơ chết sớm, bất kể BMI của họ là bao nhiêu.

Chỉ số BMI không đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của mỗi người.
Chỉ số BMI ko giới thiệu thông tin chính xác tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Theo tiến sĩ William Leslie từ Đại học Manitoba (Canada), BMI vẫn có thể là một công cụ hữu ích trong việc đánh giá sức khỏe, tuy nhiên: "Việc nhiều lựa chọn người hay than thở dạo này béo quá hay giảm cân mãi vẫn béo vô cùng chắc hẳn nguồn gốc từ việc họ chỉ tin tưởng vào chỉ số BMI. Quả là một sự mô tả sức khỏe tối giản tới tiêu cực".

Nói giải pháp khác, việc nhiều loại người dựa vào BMI để cho rằng mình béo hay gầy quả thực ko phải xác đáng. 1 Nghiên cứu biện pháp đây ko lâu đã cho thấy, mặc dù phân nửa người bắt đầu làm đã được những phương pháp đo chiếu y tế bằng lòng là béo phì, nhưng vẫn có chỉ số BMI thuộc nhóm khỏe mạnh.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét