Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Ô tô bay của Boeing đựng cánh, khiến "nóng" cuộc đua vận chuyển trên ko

Cái ô tô bay do Boeing lớn mạnh nhằm đưa hành khách thoát khỏi những trục đường phường chật chội đã hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên, mở ra một mai sau mới cho ngành vận chuyển trên không mà phổ thông "ông lớn" đang đua ganh.

Trong thông báo đưa ra ngày 24/1, hãng Boeing cho biết nguyên loại của dòng xe bay chở khách tự động đã cất cánh thành công, sau ấy hạ cánh xuống bãi thử ở Manassas, bang Virginia, Mỹ.

Mẫu ô tô bay của Boeing trông giống như một chiếc phi cơ lai giữa trực thăng và máy bay không người lái.
Dòng ô tô bay của Boeing trông giống như một dòng phi cơ lai giữa trực thăng và tàu bay không người lái. (Ảnh: AP).

Cái ô tô bay dài 9 mét, trông giống như một loại phi cơ, pha trộn giữa trực thăng, phi cơ không người lái và máy bay cánh khăng khăng. Hoạt động nhờ điện, nguyên loại này được thiết kế cho một chuyến bay tự động hoàn toàn, có tầm bay lên tới 80km.

Nhà sản xuất phi cơ có trụ sở tại Chicago và hãng đối thủ truyền kiếp Airbus nằm trong số những tổ chức đang tham dự cuộc chạy đua vững mạnh những dòng ô tô bay và tàu bay ko người lái chở hàng.

Chiến lược này của Boeing được tiếp thêm động lực sau lúc họ tậu lại Aurora Flight Sciences, 1 công ty đang vững mạnh những Dự án taxi bay hợp tác sở hữu Uber Technologies Inc. Vào năm 2017. Sau đó, tổ chức con của Boeing là Boeing NeXtchuyên về chuyển vận tự động trên ko đã thuê Aurora Flight Sciences ngoại hình và vững mạnh nguyên loại ô tô bay.

Trước Boeing, Vahana, thương hiệu taxi bay tự động do tổ chức A3 (thuộc Airbus) tăng trưởng năm ngoái đã hoàn thành chuyến bay thí nghiệm trước hết. Intel Corp. Và EHang Inc cũng đang thử nghiệm những mẫu xe bay.

Những nhà phân tích của Morgan Stanley Nhận định, công nghệ ô tô bay sở hữu thể mở ra một lĩnh vực công nghiệp trị giá đến 2,9 ngàn tỉ đô la vào năm 2040. Tìm hiểu bi quan nhất của họ dành cho ngành công nghiệp này cũng đạt Báo cáo 615 tỉ đô la.

Tại Diễn đàn kinh tế toàn cầu Davos, Thụy Sĩ, hôm 23/1, chủ tịch kiêm CEO của Boeing, Dennis Muilenburg cũng phát biểu rằng: "Tương lai của khoa học tự động - chuyển hàng hóa, tải người, đang diễn ra lúc này và sẽ nâng cao tốc trong 5 năm tới, rồi còn vượt xa hơn thế".

Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia.
Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thể nghiệm ở Manassas, Virginia. (Ảnh: Reuters).

Tổ chức con Bell của Textron vốn sở hữu truyền thống lâu năm chế tạo máy bay trực thăng, hiện cũng đang vững mạnh cái tàu bay ko người lái cỡ nhỏ, mà về lý thuyết mang thể chở khách trong những chặng bay ngắn ở tỉnh thành. Boeing và Bell đều là đối tác của Uber trong kế hoạch mở nhà cung cấp taxi bay có tên Uber Air.

mang việc thử nghiệm đựng cánh ô tô bay thành công, Boeing đang tiến sắp hơn tới việc phát triển thành đối tác cung ứng taxi bay cho Uber. Mặc dù người khổng lồ hàng không vũ trụ Mỹ ko cho biết liệu dòng xe này mang phải là chiếc đang được phát triển cho hãng taxi Uber hay không, nhưng họ mách nhỏ nó sẽ tham gia vào hệ thống chia sẻ taxi trên ko mà Uber Air đang xây dựng. Dallas và Los Angeles sẽ là những tỉnh thành Mỹ trước tiên được đưa vào mạng lưới san sẻ đồ vật chuyển di tuyến phố không, và nhà cung cấp thương nghiệp này có thể đi vào hoạt động từ năm 2023.

Nguyên dòng ô tô bay của Boeing NeXt cũng bao gồm chiếc xe chở hàng chạy điện trên ko, được ngoại hình sở hữu tải trọng 230kg. Loại xe này đã hoàn tất chuyến bay thử trong nhà trước nhất vào năm 2018 và sẽ được thử nghiệm ngoài trời trong năm nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét