Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Mổ não cho bệnh nhân qua mạng, bác sĩ Trung Quốc gây sửng sốt

Một bác sĩ Trung Quốc vừa sử dụng công nghệ 5G để vận hành ca mổ não từ xa thứ 1 trên toàn cầu. Sự kiện gây sửng sốt khi bệnh nhân ở phương pháp bác sĩ mổ tới 3.000km.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cuối tuần vừa rồi, bác sĩ Ling Zhipei đã tiến hành cấy ghép từ xa một trang bị kích mê say thần kinh vào não bệnh nhân mắc bệnh Parkinson. Khá nổi bật, chuyên gia phẫu thuật này tiêu dùng các công cụ tại bệnh viện PLAGH ở Bắc Kinh, trong khi bệnh nhân của ông tạo ra trong phòng mổ ở 1 trạm xá trên đảo Hải Nam, biện pháp đấy 3.000km.

Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công.
Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công. (Ảnh minh họa CBC).

Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công. Bệnh nhân sau ấy được công bố cảm thấy khỏe hơn sau ca mổ mang tính Tiên phong trên..

Theo báo RT, bác sĩ Ling đã sử dụng 1 laptop connect mang mạng truyền thông sản phẩm điện thoại thế hệ sản phẩm 5 (gọi tắt là 5G). Vật dụng mới cho phép connect xảy ra đại khái theo thời gian thực. "Bạn toàn bộ không cảm thấy bệnh nhân đang ở bí quyết xa mình đến 3.000km", bác sĩ Ling cho hay.

Những mạng 4G phổ thông hiện nay không cho phép phẫu thuật từ xa do việc truyền tín hiệu video vẫn còn hiện tượng treo, giật và chậm trễ. Khoa học mới dường như đã giải quyết được những vấn đề này.

Những tổ chức y tế trên khắp cuộc sống đã xúc tiến hàng loạt thực nghiệm với công nghệ "phẫu thuật bằng robot". Song, khoa học này vẫn chưa có mặt ảnh hưởng thương mại đáng nói nào do các thiết bị hiện có gặp rộng rãi vấn đề về hiệu năng.

Kỹ thuật 5G được phần mềm cho phẫu thuật từ xa lần đầu tiên trong tháng 1/2019 khi 1 bác sĩ Trung Quốc mổ gan thành công cho 1 con vật ở Đại học Y Phúc Kiến. Hồi giữa tháng Ba này, những vật dụng của Huawei đã được sử dụng cho ca phẫu thuật từ xa trên người lần thứ nhất qua mạng 5G, sở hữu 1 nếu mắc bệnh gan tại một cơ sở y tế ở Thấm Quyến, phương pháp chuyên gia mổ ở Bắc Kinh 2.000km.

Dẫu thế, các phấn đấu lớn mạnh 5G của Huawei đang gặp thách thức lớn giữa khi bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Với cáo buộc trang bị Huawei được dùng để do thám cho chính phủ Trung Quốc, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi các đồng minh "tẩy chay" kỹ thuật 5G của tập đoàn vì lí do an ninh quốc gia.

Cộng với Mỹ, Canada, New Zealand, Australia và Anh đã cấm Huawei gia nhập xây dựng mạng 5G ở những nước này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét