Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Giải mã bí mật "Bài hát ma ám" làm phổ thông người trẫm mình

Âm nhạc là liều thuốc ý thức cho đời sống con người, nhưng trên toàn cầu lại còn đó một bài hát ma ám ẩn cất u buồn, gây ra những hiện tượng bí hiểm và các loại chết vì trẫm mình.

Bí mật bài hát Gloomy sunday - Bài hát ma ám

Hiện tượng bí ẩn và những chiếc chết vì tự tận còn đó loanh quanh bài hát Gloomy Sunday đã làm mọi người gọi bài hát đó là bài hát ma ám. Sau một loạt những loại chết mang liên quan, bài hát này đã bị cấm ở đầy đủ nước.

Gloomy Sunday được viết vào năm 1932 bởi một nghệ sĩ piano người Hungary. Người nhạc sĩ với nghệ danh Rezső Seress này đã gọi đây là "ca khúc gây trầm mình". Sở dĩ tương tự là do bài hát này mang can dự tới hàng trăm vụ trầm mình diễn ra trong rộng rãi năm sau lúc ca khúc này được phát hành đa dạng.

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
Tác nhái Rezső Seress của bài hát ẩn đựng hiện tượng bí ẩn Gloomy Sunday

Những vụ tự tận liên tục

Đầu tiên là mẫu chết của một người đàn ông sống tại thủ đô Budapest (Hungary). Sau lúc yêu cầu ban nhạc ở một quán cafe đông đúc chơi bản "Gloomy Sunday", anh ta đã tiêu dùng súng tự vẫn ngay trên phố về nhà, trong một chiếc taxi. 1 Tuần sau đó, tại thủ đô Berlin (Đức), 1 nữ nhân viên bán hàng được mua thấy treo cổ bằng 1 sợi dây thừng trong căn hộ của cô. Cảnh sát khảo sát vụ tự tử cho biết dưới chân cô gái là tờ nhạc "Gloomy Sunday".

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tửBản ghi của Bài hát ma ám Gloomy Sunday ẩn cất phổ quát hiện tượng bí ẩn và chiếc chết vì tự tận

Tiếp tục trong chuỗi các vụ trẫm mình kỳ lạ là một cô thư ký xinh đẹp tại New York tìm đến loại chết bằng hơi ga sở hữu bức thư tuyệt mệnh đề xuất chơi bản nhạc "Gloomy Sunday" vào buổi lễ mai táng cô; một người đàn ông 82 tuổi dancing trong khoảng cửa sổ của căn hộ tầng 7 sau khi chơi bài hát này bằng piano; 1 cô bé 14 tuổi nhảy đầm xuống sông tự vẫn khi trong tay còn đang cầm 1 bản copy của "Gloomy Sunday", một cậu bé đang đi trên phố bỗng giới hạn lại, dốc sạch tiền trong túi ra cho người ăn mày chơi bản nhạc "Gloomy Sunday" rồi chẳng nói chẳng rằng đi đến một cây cầu, nhảy xuống sông tậu tới loại chết...

Khoa học lý giải

Lúc các tin đồn chết chóc quanh co bản nhạc u sầu nhất mọi thời đại này lan rộng, các nhà nghiên cứu đã lên tiếng giải thích nguyên do các vụ tự tận 1 cách kỹ thuật để dẹp đi sự lo lắng của mọi người. Họ cho rằng điện ảnh, âm nhạc, trò chơi... Có thể tác động tới tâm lý của con người nhưng ko sở hữu tính quyết định. Vào thời điểm bản nhạc ra đời, Hoa Kỳ và châu Âu đang trong quá trình vững mạnh nền công nghiệp.

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
Bài hát ma ám mang hiện tượng bí ẩn Gloomy Sunday

Kinh tế - phố hội lâm vào thời gian khủng hoảng, suy thoái trầm trọng sau Chiến tranh thế giới thứ I, thất nghiệp gia tăng, rồi chết chóc, thương vong vương lại từ chiến tranh... Phần lớn đã ảnh hưởng mạnh tới tâm lý người dân và đưa họ rơi vào trạng thái mất phương hướng, trầm cảm, bi quan về cuộc sống. Khi này, chỉ cần 1 tác động nhỏ trong khoảng bên ngoài như âm nhạc, phim ảnh... Mang tính sầu thảm sẽ rất dễ đưa họ đến quyết định bị động. Bản nhạc có giai điệu ảm đảm, sầu buồn chỉ là "giọt nước tràn ly", cùng có ấy là sự thêu dệt của dư luận tạo nên xu thế "trầm mình dây chuyền" vào thời điểm ấy.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét