Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Các nhân vật ma quái đáng sợ nhất trong truyền thuyết châu Á

Truyền thuyết châu Á thường mang phần nhiều sinh vật kì bí, trong số ấy với cả những con quái vật kỳ quặc tới ko ngờ.

Penangglan

Penangglan được xem là ma cà rồng của Malaysia. Nó với khuôn mặt của 1 người phụ nữ sắc xảo, không những thế phần cổ lại không sở hữu da làm thịt và nối thẳng tới tim, thân dưới chỉ sở hữu dạ dày và ruột. Thường nhật, Penangglan sở hữu hình dạng giống như một người đàn bà, nhưng lúc giật mình, nó sẽ lộ nguyên hình. Tuy nhiên, nó sở hữu thể đi xuyên tường hoặc biến thành thể lỏng và chui qua các lỗ hở trong nhà.

Penangglan
Penangglan

Theo truyền thuyết, Penangglan thường lấy máu người khiến thức ăn. Cách thông dụng nhất để phòng hạn chế là tiêu dùng gai của loại lá mang tên Mengkuang để làm cho bị thương con quái vật. Bên cạnh đó, sở hữu thể trộn lá này với rượu và tưới tiếp giáp với nhà.

Quái vật Worm

Quái vật Mông Cổ Allghoi khorkhoi, được biết tới phổ biến với cái tên Worm là 1 con rắn, hoặc sâu đồ sộ, toàn thân màu đỏ dài tới một,5m, phun axit vào hồ hết vật thể sống trên phố đi của nó.

Quái vật WormQuái vật Worm

Người dân trên sa mạc Gobi đã truyền khẩu câu truyện hàng nghìn đời nay về con quái vật này. Dù rằng đã từng với 2 nhà báo tậu thấy chứng cứ chứng minh sự tồn tại của Worm nhưng tới nay, rất nhiều mọi người vẫn coi nó chỉ là 1 huyền thoại của sự mường tưởng.

Ma ô

Ma ôMa ô

Kasa-obake là một trong những quái vật thành tinh sau 100 năm của Nhật Bản. Tuy nhiên con quái vật này kì lạ hơn so mang đồng loại khác ở điểm là nó được biến đổi trong khoảng...một chiếc ô.

Karakasa là một kẻ chuyên đi lừa gạt và rất thích dọa bắt nạt con người. Không những thế, chúng cũng rất thích chơi đùa. Chúng sẽ rất hạnh phúc khi được chơi có bất cứ ai, đặc thù là những người sở hữu vẻ ngoài trẻ em. Karakasa rất thích bay lượn nói quanh trong những ngày trời mưa. Nhiều người nghĩ rằng con quái vật làm họ buồn cười hơn là đáng sợ.

Namahage

Namahage là 1 con ma với đậm tính “giáo dục” của người Nhật Bản. Chúng sống ở những vùng nông thôn và người dân phải cúng tế thực phẩm cho nó thường xuyên, cộng 1 người đàn bà mỗi năm.

NamahageNamahage

Vào đêm giao thừa, chúng sẽ tới từng nhà gỡ cửa, dọa dẫm những người biếng nhác. Dù mang khuôn mặt khôn cùng dữ tợn nhưng Namahage lại đặc trưng sợ những đứa trẻ chăm chỉ, học thấp và yêu lao động.

Quái vật thích liếm nhà tắm

Quái vật thích liếm nhà tắmQuái vật thích liếm nhà tắm

Một con quái vật kì lạ khác tới từ Nhật Bản sở hữu tên là Akaname. Nó thường được biểu hiện là với thân hình màu đỏ, chân tay dài và khuôn mặt bẩn thỉu gớm guốc. Akaname tường mang sở thích...liếm sạch phòng tắm bẩn bằng dòng lưỡi dài của mình và song song phun ra bọt độc. Phổ thông người tin rằng nguồn gốc của con quái vật này là trong khoảng các ông bố, bà mẹ muốn khuyến khích con chiếc của họ luôn phải giữ phòng tắm thật sạch sẽ.

Almasty

Tại vùng núi Caucasus Trung Á, người dân luôn đồn thổi về sự còn đó của một loài quái vật giống người: Almasty. Theo như biểu đạt, chúng là loài vật mang thủ công, người phủ toàn lông, trông giống một con gấu to.

AlmastyAlmasty

Chúng làm phổ thông người hoảng sợ dù không hề hãm hại con người. Nó chạy rất nhanh nên cho tới nay chưa người nào mang thể gặp tận mặt Almasty mà hầu hết chỉ thông qua những lời từ khi xưa mà thôi.

Có người cho rằng con quái vật này là nguyên nhân của các giả định về Người Tuyết Yeti.

Quái vật Nue

Đây lại là 1 sản phẩm của văn hóa Nhật Bản. Trong truyền thuyết, Nue là 1 con vật lớn to, hình thù dị hợm, có trên mình bộ phận của đông đảo những loài vật khác.

Quái vật NueQuái vật Nue

Người ta nói rằng, năm 1153, hoàng đế Konoe gặp các cơn ác mộng mỗi đêm và đổ bệnh. Sau này, một người tài tình là Yorimasu Minamoto phát hiện ra mỗi khi vua ngủ, một đám mây đen lại bay tới trên cung điện. Ông ta bắn tên vào đó, một con Nue chết và vua Konoe khỏi bệnh.

Vetala

VetalaVetala

Trong những câu chuyện cổ của người Ấn Độ, Vetala được coi là một trong các con quái vật đáng sợ nhất. Sống trong những tha ma, trong dạng hình của một con dơi, loài quỷ này thích đi lang thang để làm thịt trẻ con và vật nuôi.

Phổ biến tích cổ cũng biểu đạt chúng như là kẻ chiếm dữ vong linh, khiến nô lệ hoặc vệ sĩ cho các tên phù thủy xấu xa.

Tikbalang

TikbalangTikbalang

Tikbalang là một con quái vật lai trong tín ngưỡng dân gian Philippines. Người ta tin rằng nó là linh hồn bức xúc của 1 đứa trẻ bị bỏ rơi. Tikbalang sở hữu đầu và hai chân là của ngựa, thân thì là cơ thể thường nhật của người. Bốn chi của nó đều rất dài và không cân đối nên dáng đi thường được biểu lộ là rất khó nhìn.

Theo truyền thuyết, các nạn nhân đi lạc tới nơi ở của bọn ma quỷ trong rừng sâu và phát triển thành thức ăn cho chúng. May mắn, bí quyết thoát khỏi trò đùa của Tikbalang hơi đơn giản. Đó là mặc ngược áo và buộc phải chúng đừng khiến phiền nữa.

Manticore

ManticoreManticore

Trong hình dáng đầu người mình sư tử, Manticore là quái vật đáng sợ hàng đầu Trung Đông. Người Ba Tư gọi nó là cỗ máy ăn giết thịt người bởi sự cường bạo, dữ dằn và bất nhẫn.

Quái vật bò một chân

Quái vật bò 1 chân
Quái vật bò 1 chân

Kui là một sinh vật thần thoại Trung Quốc. Kui được sinh ra tại núi Liubo trên biển phía Đông Á. Nó trông giống như một con bò màu xám, tuy nhiên chỉ mang đúng một chân. Khi những cơn bão tới, cơ thể Kui sẽ phát ra ánh sáng và tiếng gầm của nó sẽ vang lừng như sấm. Trong truyền thuyết, con người thường săn Kui và lột da chúng để khiến cho trống.

Ma cà rồng Mananggal

Ma cà rồng MananggalMa cà rồng Mananggal

Chúng gần giống mang Penanggalan của Malaysia. Điểm dị biệt nằm ở chỗ, con quái vật Philippines trông rất giống dơi, chúng sử dụng lưỡi của mình để hút máu thai nhi chưa xây dựng thương hiệu. Nạn nhân của chúng được cho là những đứa trẻ sinh ra bị quái dị khuôn mặt. Để chống lại chúng, người dân thường tiêu dùng tỏi, muối hoặc tro.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét