Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Ung thư da hủy hoại con người như thế nào?

Liên tục giao tiếp mang ánh nắng mà không tự bảo vệ, Judy Cloud 49 tuổi (Mỹ) bị ung thư da và quyết định gặp mặt tác động của căn bệnh tới cơ thể nhằm cảnh báo cùng đồng.

Tổng thể, Cloud với 23 điểm ung thư trên mặt, ngực, cánh tay, bắp chân và nên chi 27.000 $ để phẫu thuật. Vừa trải qua ca mổ lắp thêm tư, cô thừa nhận đây là hậu quả của việc nhuộm da thường xuyên và không sử dụng kem chống nắng.

Cloud trước và sau khi phẫu thuật loại bỏ các điểm ung thư.
Cloud trước và sau khoản thời gian phẫu thuật loại bỏ những điểm ung thư. (Ảnh: nhân vật chia sẻ).

Theo Self, Cloud dành ít nhiều thời gian xung quanh trời. Từ tuổi 20, cô nhuộm da 4 lần mỗi năm. Trong gia đình với người bị ung thư, Cloud vẫn chủ quan cho rằng mình không thể mắc bệnh.

Năm 1995, Cloud sững sờ lúc kết quả khám cho thấy cô bị ung thư biểu mô tế bào đáy, 1 dạng ung thư da. Từ ấy, cuộc chiến cam go bắt đầu. Người phụ nữ phải tới bệnh viện, lần lượt vận hành 4 ca phẫu thuật nhằm lấy đi hết mầm bệnh, bao gồm cắt cơ miệng và chuyển động dây thần kinh. "Hãy nhìn những bức ảnh này. Ấy dĩ nhiên là bạn. Ai cũng chắc chắn bị ung thư da, nhắc cả những người da ngăm. Thật sai lầm khi nghĩ chỉ người da trắng mới mắc bệnh", Cloud khuyến cáo.

Cơ thể đầy những vết thương sau phẫu thuật của Cloud.
Cơ thể đầy các vết thương sau phẫu thuật của Cloud. (Ảnh: nhân vật chia sẻ).

Sau lần phẫu thuật gần nhất trong tháng 9 năm ngoái, Cloud không thể tắm rửa trong 2 tuần và không thể mở to miệng suốt 4 tuần. Các vết thương trên khắp cơ thể cô đề nghị thời gian dài mới hồi phục.

Ở Mỹ, ung thư da là dạng ung thư nhiều lựa chọn nhất. Để phòng bệnh, bạn phải hạn chế ánh nắng từ khoảng 10h sáng tới 4h chiều, hạn chế nhuộm da, dùng kem chống nắng và chỉ huy da hàng tháng nhằm kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét