Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Tìm được "thần dược" đơn giản chữa trị rất cao huyết áp

Nghiên cứu dựa trên hồ sơ sức khỏe của gần 40.000 người ở Anh cho nhận thấy một công thức phối hợp đúng giữa những môn khả năng thao có khả năng là "thần dược" với bệnh nhân tương đối cao huyết áp.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí British Journal of Sports Medicine chứng minh nếu thấy lựa chọn và gắn bó đúng các môn khả năng thao, bao gồm một số môn phần lớn người tương đối cao huyết áp sợ không dám tập, bạn có khả năng đạt được thành công giảm huyết áp mạnh mẽ không thua gì thuốc, đôi khi còn hơn.

Theo tác giả cơ bản, tiến sĩ Huseyin Naci, một trợ lý giáo sư chuyên ngành phổ biến sách y tế, Trường Kinh tế và Khoa học chính điều trị London (Anh), xuất hiện này có thể giúp giảm sự phụ thuộc ngày một tăng lên của con người vào thuốc tương đối cao huyết áp.

Cao huyết áp là một trong các bệnh mãn tính phổ biến nhất thế giới
Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mãn tính điển hình nhất thế giới - (ảnh minh họa từ Internet).

Chỉ riêng ở Anh hiện đã có 4 triệu người có huyết áp vượt quá chỉ số 140/90 được yêu cầu dùng thuốc, chưa kể một lượng lớn những người có huyết áp kém hơn thế nhưng trên 130/80 mà các nghiên cứu mới cảnh báo rằng cũng đã nên sử dụng thuốc. Sự gia tăng, trẻ hóa của bệnh lý khiến ngày một thêm nhiều người phải sử dụng thuốc lâu dài, dùng có nhiều loại thuốc cùng lúc, gây ra sự dựa và những rủi ro bởi tác dụng phụ.

Tiến sĩ Huseyin Naci và những cộng sự đã xem xét dữ liệu từ gần 400 những thí nghiệm và nghiên cứu liên quan đến hậu quả của thể dục – nguy cơ thao và rất cao huyết áp. Gần 40.000 hồ sơ sức khỏe được xét tới.

Những nhà khoa học xuất hiện ra rằng, ở một số người đang duy trì chế độ phối hợp một số môn thể dục khả năng thao nhất định, dường như họ đang được hưởng một "thần dược" trị khá cao huyết áp tự nhiên.

Tuy rất nhiều người cao huyết áp cảm nhận thấy rất mệt và hơn thế nữa là sợ phải tập gì đó gắng sức thế nhưng nhóm như được uống thần dược này lại phối hợp giữa một môn đòi hỏi sức bền như đi bộ con đường dài, chạy bộ, đạp xe và một môn đòi hỏi sức mạnh cơ bắp như tạ và những bài tập gym khác.

Nhóm nghiên cứu xét đến nhóm nhiễm bệnh khá lớn, huyết áp tâm thu trên 140 mmHg và xuất hiện dùng thuốc theo toa giúp họ giảm trung bình 8,8 mmHg, trong khi chỉ tập khả năng dục nguy cơ thao theo công thức phối hợp môn sức bền và môn cần sức nặng cơ bắp giúp giảm trung bình 8,96 mmHg!

Nhưng, các nhà khoa học nhấn nặng rằng điều này không có nghĩa là bạn vội vã bỏ thuốc. Ưu điểm của thuốc tương đối cao huyết áp là có thể phòng ngừa những cơn"tăng xông" đột ngột tốt hơn việc chỉ tập nguy cơ dục. Kỹ thuật tốt nhất là các chuyên gia phải chủ động kê đơn cả khả năng thao cho người bệnh rất cao huyết áp. Tình trạng tập thêm các môn nêu trên, về lâu dài, bệnh nhân có khả năng kiểm soát huyết áp tốt hơn, ngăn chặn nhóm bệnh diễn tiến lớn thêm đồng thời cũng không phải sử dụng một phác đồ ngày càng"nặng đô" và phần lớn tác dụng phụ hơn như những người không tập luyện.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét