Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Những công ty Anh muốn cấy vi mạch lên người lao động

Đây có thể là một giải pháp tiện lợi cho hoạt động bảo mật, nhưng lại làm gia tăng mối quan ngại liên quan đến quyền riêng tư.

Cấy chip lên người nhân viên là một giải pháp bảo mật
Cấy chip lên người nhân viên là một giải pháp bảo mật, thế nhưng lại làm dấy lên những quan ngại về quyền riêng tư. (Ảnh: Chips and Dip).

BioTeq – một startup công nghệ Anh Quốc – hiện đang được số đông doanh nghiệp khác thuê cấy các RFID (vi mạch) lên người nhân viên để ra vào các tòa nhà và truy cập cơ sở dữ liệu. Theo The Guardian, BioTeq chỉ là một trong số nhiều doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tương tự. Steven Northam – nhà sáng lập BioTeq – nói với The Guardian, rằng phần lớn khách hàng của họ là cá nhân – các người muốn sử dụng chip để ra vào các tòa nhà và xe hơi, nhưng công ty cũng đã giúp số đông doanh nghiệp tài cơ bản và kỹ nghệ cấy RFID lên tay của người lao động.

Ngoài ra, giải pháp của BioTeq cũng đã mọc ở đa số nước khác như Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc. Một công ty khác của Thụy Điển là Biohax có thể cũng sẽ sớm cung cấp dịch vụ như vậy tại Vương quốc Anh.

Các nhóm đấu tranh do quyền lợi của người lao động Anh Quốc hiện đang lên tiếng, bày tỏ quan ngại, rằng xu hướng cấy ghép vi mạch có thể đem lại một công cụ mạnh sẽ giúp nhà tuyển dụng giám sát nhân viên chặt chẽ hơn và đe dọa quyền riêng tư. Frances O’Grady – Tổng thư ký Hội đoàn Đại diện của các Công đoàn Anh và xứ Wales (TUC) – nói với The Guardian, rằng điều này chắc chắn sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, song người lao động thường không thể từ chối hoặc bị ép phải thực hiện.

Tin tức khác:

Hướng dẫn làm sạch ghế nỉ xe ô tô tại nhà đơn giản

Những mối nguy hại khôn lường khi sử dụng ghế sofa cũ.

Dịch vụ giặt nệm tại nhà uy tín

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét