Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Aspirin là thuốc gì?

Tác dụng của thuốc aspirin

Aspirin mang tác dụng hạ sốt và giảm đau, từ cơn đau nhẹ tới đau vừa như đau cơ, đau răng, cảm lạnh thường nhật, và nhức đầu. Thuốc cũng với thể được sử dụng để giảm đau và sưng do viêm khớp. Aspirin là 1 salicylate và là thuốc kháng viêm không steroid (NSAID). Aspirin hoạt động bằng cách thức ngăn chặn 1 chiếc vật chất khi không trong thân thể của bạn để giảm đau và sưng. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước lúc sử dụng aspirin cho con nhỏ dưới 12 tuổi.

bác sĩ sở hữu thể cho bạn tiêu dùng aspirin 81mg để ngăn ngừa cục máu đông, trong khoảng đó sẽ giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Ví như mới đây bạn đã từng phẫu thuật tắc động mạch (như phẫu thuật đặt tim nhân tạo, cắt bỏ áo trong động mạch cảnh, đặt stent động mạch vành), bác sĩ sở hữu thể hướng dẫn bạn dùng aspirin 81mg dưới dạng thuốc chống đông máu để ngăn đề phòng sự hình thành các khối máu đông.

Aspirin có tác dụng hạ sốt và giảm đau, từ cơn đau nhẹ đến đau vừa
Aspirin mang tác dụng hạ sốt và giảm đau, trong khoảng cơn đau nhẹ đến đau vừa.

bên cạnh đó, aspirin pH8 được sử dụng để giảm đau trong những trường hợp viêm khớp, viêm khớp dạng phải chăng, đau dây thần kinh,…; điều trị nhức nửa đầu, cảm cúm thông thường; điều trị hội chứng Kawasaki.

Uống thuốc aspirin như thế nào?

nếu bạn đang tiêu dùng thuốc mà không với hướng dẫn của thầy thuốc, làm theo phần đông các hướng dẫn trên bao bì thuốc. Nếu bạn không chắc chắn về bất cứ thông báo nào, hãy tham khảo quan điểm thầy thuốc hoặc dược sĩ. Giả dụ thầy thuốc là người chỉ định thuốc này cho bạn, hãy sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc.

Uống thuốc một ly nước đầy (khoảng 250 ml). Đừng nằm xuống trong ít ra 10 phút sau khi bạn uống thuốc. Nếu như bạn bị khó chịu bao tử khi uống aspirin, bạn sở hữu thể uống thuốc với thức ăn hoặc sữa.

Nuốt hồ hết viên bao (viên nén bao tan trong ruột). Không nghiền hoặc nhai viên thuốc vì điều này sở hữu thể làm bao tử bạn khó chịu hơn.

ko nghiền hoặc nhai viên nén hoặc viên nang phóng thích kéo dài, vì điều này sở hữu thể làm cho thuốc tác dụng tức khắc, khiến cho nâng cao nguy cơ tác dụng phụ. Ngoài ra, không chia viên nén phóng thích kéo dài, trừ lúc trên viên thuốc với một tuyến phố rãnh, và thầy thuốc hoặc dược sĩ yêu cầu bạn khiến cho tương tự. Nuốt phần đông hoặc chia viên thuốc, không làm tan vỡ hoặc nhai viên thuốc.

Liều lượng và thời gian điều trị phụ thuộc trạng thái sức khỏe của bạn và khả năng đáp ứng điều trị. Đọc kỹ chỉ dẫn dùng thuốc để biết được bạn mang thể uống bao nhiêu viên thuốc trong vòng 24h và bạn có thể tự uống thuốc trong bao lâu trước khi tới bác sĩ. Ko dùng thuốc nhiều hơn hoặc lâu hơn chỉ dẫn trừ lúc có chỉ định của bác sĩ. Uống thuốc với liều hiệu quả rẻ nhất. Tham khảo quan điểm thầy thuốc hoặc dược sĩ nếu bạn có bất kỳ nghi vấn nào.

nếu như bạn đang uống thuốc aspirin pH8 để tự điều trị đau đầu, gọi cấp cứu ngay tức thì ví như bạn đề cập lắp, yếu ở một bên của cơ thể, hoặc thay đổi nhãn quan đột ngột. Trước lúc sử dụng thuốc, tham khảo ý kiến thầy thuốc hoặc dược sĩ giả dụ bạn bị đau đầu do chấn thương vùng đầu, ho, hoặc do cúi người, hoặc ví như bạn bị đau đầu dằng dai đi kèm sở hữu nôn mửa, sốt, và cứng cổ.

nếu bạn chỉ uống thuốc lúc cần (không uống theo lịch), hãy nhớ rằng thuốc giảm đau chỉ tác dụng thấp nhất nếu như bạn uống ngay lúc vừa xuất hiện các dấu hiệu trước tiên của cơn đau. Giả dụ bạn chỉ uống thuốc khi cơn đau đã phát triển thành tồi tệ, thuốc mang thể sẽ ko hoạt động hiệu quả. Aspirin với một lớp phủ đặc trưng (tan trong ruột) hoặc viên giải phóng chậm mang thể mất phổ quát thời kì hơn để giảm đau vì thuốc được hấp thu chậm hơn bình thương. Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để chọn loại aspirin thích hợp có bạn.

Bạn không nên sử dụng aspirin hơn 10 ngày để tự điều trị cơn đau kéo dài hoặc hơn 3 ngày cho cơn sốt. Trong các trường hợp này, tham khảo quan điểm thầy thuốc vì bạn sở hữu thể mắc hiện trạng nguy hiểm hơn. Báo cho bác sĩ ví như bạn bị ù tai hoặc khó nghe.

nếu như bệnh của bạn ko thuyên giảm hoặc hiểm nguy hơn (như những triệu chứng mới hoặc bất thường, đỏ, sưng ở khu vực bị đau, đau, sốt ko hết hoặc nặng hơn), hoặc nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mắc phải vấn đề sức khỏe nguy hiểm, gọi cho thầy thuốc tức khắc.

cách bảo quản thuốc aspirin

Bảo quản ở nhiệt độ phòng dưới 30ºC, tránh ẩm, tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm. Ko bảo quản trong ngăn đá. Mỗi dòng thuốc mang thể mang những bí quyết bảo quản khác nhau. Đọc kỹ chỉ dẫn bảo quản trên bao phân bì, hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ thơ và thú nuôi.

Bảo quản ở nhiệt độ phòng dưới 30ºC, tránh ẩm, tránh ánh sáng.
Bảo quản ở nhiệt độ phòng dưới 30ºC, giảm thiểu ẩm, hạn chế ánh sáng.

ko vứt thuốc vào toilet hoặc tuyến phố ống dẫn nước trừ khi sở hữu buộc phải. Vứt thuốc đúng cách thức khi thuốc quá hạn hoặc chẳng thể tiêu dùng. Tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc tổ chức xử lý rác thải địa phương về cách thức tiêu hủy thuốc an toàn.

Liều dùng

  • Liều sử dụng aspirin pH8 thông thường cho người lớn điều trị viêm cột sống dính khớp: 3 gam mỗi ngày chia làm đa dạng lần (bệnh khớp cột sống spondyloarthropathies với thể bắt buộc lên tới 4 gam mỗi ngày chia làm cho phổ biến lần).
  • Liều dùng aspirin pH8 cho người to điều trị viêm xương khớp: 3 gam mỗi ngày chia làm phổ biến lần (bệnh khớp cột sống spondyloarthropathies sở hữu thể đề xuất lên tới 4 gam mỗi ngày chia làm phổ biến lần).
  • Liều dùng aspirin pH8 bình thường cho người lớn điều trị viêm khớp dạng thấp: 3 gam mỗi ngày chia khiến phổ thông lần (bệnh khớp cột sống spondyloarthropathies có thể đề nghị lên đến 4 gam mỗi ngày chia khiến phổ biến lần).
  • Liều sử dụng thuốc aspirin thường ngày cho người to mắc bệnh điều trị lupus ban đỏ hệ thống: 3 gam mỗi ngày chia làm cho đa dạng lần (bệnh khớp cột sống spondyloarthropathies sở hữu thể đề xuất lên tới 4 gam mỗi ngày chia làm phổ quát lần).
  • Liều tiêu dùng thuốc aspirin cho người lớn điều trị lúc bị sốt: 325-650 mg con đường uống hoặc đặt trực tràng mỗi 4 giờ lúc nhu yếu, không quá 4 g/ngày.
  • Liều sử dụng thường nhật cho người lớn giảm đau: 325-650 mg trục đường uống hoặc đặt trực tràng mỗi 4 giờ lúc cần yếu, ko quá 4 g/ngày.
  • Liều sử dụng thông thường cho người lớn điều trị sốt tê thấp: 80 mg/kg/ngày chia khiến cho 4 liều bằng nhau, mang thể tiêu dùng liều lên đến 6,5 g/ngày.
  • Liều sử dụng aspirin 81mg cho người lớn điều trị nhồi máu cơ tim: 160-162,5 mg uống mỗi ngày càng lần bắt đầu ngay sau lúc bác sĩ nghi ngờ bạn mang cơn nhồi máu cơ tim cấp tính và dùng liên tiếp trong 30 ngày.
  • Liều sử dụng aspirin 81mg cho người lớn điều trị đột quỵ do thiếu máu não: 50-325 mg uống mỗi ngày càng lần. Điều trị nên được tiếp diễn vô thời hạn.
  • Liều tiêu dùng aspirin 81mg cho người lớn điều trị đau thắt ngực: 75 mg đến 325 mg uống mỗi ngày một lần bắt đầu ngay lúc bác sĩ chẩn đoán bạn bị đau thắt ngực không ổn định và tiếp diễn dùng thuốc vô thời hạn.
  • Liều sử dụng aspirin 81mg thường nhật cho người to dự phòng cơn đau thắt ngực: 75 mg tới 325 mg uống mỗi càng ngày càng lần, tiếp diễn vô thời hạn.
  • Liều sử dụng aspirin 81mg ho người lớn dự phòng đột quỵ do thuyên tắc huyết khối: 75 mg đến 325 mg uống mỗi ngày càng lần, tiếp tục vô thời hạn.
  • Liều sử dụng aspirin 81mg cho người lớn dự phòng nhồi máu cơ tim: 75 mg tới 325 mg uống mỗi ngày một lần, tiếp diễn vô thời hạn.
  • Liều tiêu dùng thông thường cho người lớn dự phòng đột quỵ do thiếu máu não – ngừa: 75 mg đến 325 mg uống mỗi ngày một lần, tiếp tục vô thời hạn.

Liều sử dụng aspirin 81mg cho người lớn khiến thủ thuật tái thông huyết quản (đặt stent) – đề phòng

  • phẫu thuật bắc cầu động mạch vành ghép (CABG): 325 mg uống mỗi ngày càng lần tính từ lúc 6 giờ sau lúc chấm dứt giải phẫu và tiếp tục trong một năm hoặc không thời hạn nếu như cần.
  • Tạo hình mạch vành (PTCA): 325 mg uống 1 lần hai giờ trước khi phẫu thuật, sau đó 160-325 mg uống mỗi ngày một lần vô thời hạn.
  • Cắt bỏ áo trong động mạch cảnh: 80 mg uống mỗi ngày càng lần, tăng lên tới 650 mg, uống 2 lần một ngày trước lúc phẫu thuật và tiếp diễn uống vô thời hạn.

Liều tiêu dùng thuốc aspirin cho con nít

Liều tiêu dùng thường ngày cho con trẻ mắc bệnh sốt

  • 2-11 tuổi: 10-15 mg/kg tuyến phố uống hoặc đặt trực tràng mỗi 4-6 giờ lúc cần phải có, ko quá 4 g/ngày.
  • 12 tuổi trở lên: 325-650 mg đường uống hoặc đặt trực tràng mỗi 4 giờ khi nhu yếu, ko quá 4 g/ngày.

Liều sử dụng bình thường cho con nhỏ giảm đau

  • 2-11 tuổi: 10-15 mg/kg tuyến phố uống hoặc đặt trực tràng mỗi 4-6 giờ lúc cấp thiết, không quá 4 g/ngày.
  • 12 tuổi trở lên: 325-650 mg tuyến phố uống hoặc đặt trực tràng mỗi 4 giờ khi cần thiết, không quá 4 g/ngày.

Liều dùng bình thường cho trẻ thơ điều trị viêm khớp dạng rẻ ở thiếu niên

  • 2-11 tuổi hoặc ít hơn hoặc bằng 25kg: Liều khởi đầu: 60-90 mg/kg/ngày chia khiến các liều bằng nhau.
  • 12 tuổi trở lên hoặc nặng hơn 25kg: Liều khởi đầu: 2,4-3,6 g/ngày chia làm cho những liều bằng nhau.

Liều dùng aspirin pH8 thường ngày cho con nhỏ điều trị bệnh Kawasaki

  • Liều bắt đầu (giai đoạn cấp tính mang sốt): 80-100 mg/kg/ngày tuyến phố uống hoặc đặt trực tràng, chia làm cho 4 liều bằng nhau, uống phương pháp nhau mỗi 4-6 giờ, tối đa trong vòng 14 ngày (cho đến khi không còn sốt trong 48 giờ).
  • Liều duy trì: 3-5 mg/kg tuyến đường uống hoặc đặt trực tràng một lần mỗi ngày. Nếu như bạn không sở hữu bất thường ở động mạch vành, bạn nên tiếp diễn dùng liều tốt aspirin trong vòng 6-8 tuần hoặc cho tới khi ESR (tốc độ lắng máu) và số lượng tiểu cầu thường nhật. Bệnh nhân mang bất thường động mạch vành nên tiếp diễn điều trị bằng aspirin liều tốt vô thời hạn.

Liều sử dụng bình thường cho con nít điều trị sốt tê thấp: 90-130 mg/kg/ngày mang các liều bằng nhau, chia mỗi 4-6 giờ, lên đến 6,5 mg/ngày.

Liều tiêu dùng bình thường cho bệnh nhi đặt van tim nhân tạo

  • Trẻ nhỏ hơn 1 tháng: có trẻ sơ sinh đủ tháng: tác dụng chống tiểu cầu: sau phẫu thuật điều trị tim bẩm sinh hoặc tái phát đột quỵ do thiếu máu động mạch. Nghiên cứu đầy đủ về liều sử dụng thuốc ở trẻ sơ sinh vẫn chưa được quyết định. Thuốc uống, liều đề nghị: 1-5 mg/kg/ngày, uống một liều duy nhất mỗi ngày. Liều thường được làm tròn (ví dụ, 1/4 của viên nén 81 mg).
  • Trẻ trong khoảng 1 tháng trở lên: 6-20 mg/kg uống mỗi ngày một lần.

các dạng và hàm lượng của thuốc aspirin

Aspirin sở hữu những hàm lượng sau:

  • Viên caplet, thuốc uống: 325 mg, 500 mg.
  • Viên caplet, tan trong ruột, thuốc uống: 325 mg.
  • Kẹo cao su, dạng nhai: 325 mg.
  • Viên đặt trực tràng, thuốc đạn: 300 mg, 600 mg.
  • Viên nén, thuốc uống: 325 mg.
  • Viên nén, thuốc nhai: 81 mg.
  • Viên nén, tan trong ruột: 81 mg, 325 mg, 650 mg.

Tác dụng phụ

Gọi cấp cứu ngay nếu như bạn sở hữu bất cứ dấu hiệu các giận dữ dị ứng: phát ban; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng.

ngừng tiêu dùng thuốc và gọi cho thầy thuốc ngay giả dụ bạn sở hữu bất cứ tác dụng phụ hiểm nguy như:

  • Phân màu đen, mang máu, hoặc phân hắc ín;
  • Ho ra máu hoặc nôn mửa giống như bã cà phê;
  • Buồn nôn, nôn, đau bao tử nghiêm trọng;
  • Sốt kéo dài hơn 3 ngày;
  • Sưng, đau kéo dài hơn 10 ngày;
  • Vấn đề thính giác, ù tai.

Tác dụng phụ ít hiểm nguy sở hữu thể bao gồm:

  • Đau dạ dày, ợ nóng;
  • Buồn ngủ;
  • Đau đầu.

chẳng phải ai cũng thể hiện những tác dụng phụ như trên. Với thể có các tác dụng phụ khác ko được nhắc. Giả dụ bạn có bất kỳ nghi vấn nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo quan niệm thầy thuốc hoặc dược sĩ.

những điều cần biết trước lúc tiêu dùng thuốc aspirin

Trước khi tiêu dùng thuốc aspirin:

  • Báo mang bác sĩ và dược sĩ nếu như bạn bị dị ứng có aspirin, những thuốc giảm đau hoặc hạ sốt khác, thuốc nhuộm tartrazine, hoặc bất kỳ chiếc thuốc nào khác.
  • Báo với bác sĩ và dược sĩ những mẫu thuốc, vitamin, các thực phẩm chức năng, và những sản phẩm thảo dược bạn đang dùng hoặc dự kiến dùng. Đặc trưng là những thuốc sau: acetazolamide (diamox); enzyme (ace) inhibitors angiotensin-converting như benazepril (lotensin), captopril (capoten), enalapril (vasotec), fosinopril (monopril), lisinopril (prinivil, zestril), moexipril (univasc), perindopril (aceon), quinapril ( accupril), ramipril (altace), và trandolapril (mavik); thuốc chống đông máu như warfarin (coumadin) và heparin; chẹn beta như atenolol (tenormin), labetalol (normodyne), metoprolol (lopressor, toprol xl), nadolol (corgard), và propranolol (inderal); thuốc lợi tiểu, thuốc trị bệnh tiểu tuyến đường, viêm khớp; thuốc trị bệnh gút như probenecid và sulfinpyrazone (anturane); methotrexate (trexall); các dòng thuốc kháng viêm không steroid (nsaid) như naproxen (aleve, naprosyn); phenytoin (dilantin); và acid valproic (depakene, depakote). Thầy thuốc của bạn với thể cần phải thay đổi liều thuốc hoặc theo dõi các tác dụng phụ ở bạn.
  • nếu như bạn đang sử dụng aspirin thường xuyên để ngăn đề phòng cơn đau tim hoặc đột quỵ, không tiêu dùng ibuprofen (advil, motrin) để điều trị đau hoặc sốt mà ko hỏi quan niệm bác sĩ. Thầy thuốc mang thể sẽ chỉ dẫn bạn về khoảng thời kì an toàn giữa những lần uống aspirin và ibuprofen.
  • Báo mang thầy thuốc nếu như bạn có hay đã từng sở hữu bệnh hen suyễn, thường xuyên nghẹt hoặc chảy mũi, hoặc bạn bị polyp mũi (trên niêm mạc mũi). Nếu bạn mắc phải hiện trạng này, bạn sẽ mang nguy cơ dị ứng mang aspirin. Thầy thuốc sở hữu thể sẽ khuyên bạn ko dùng aspirin.
  • Báo có thầy thuốc giả dụ bạn thường xuyên bị ợ hot, khó chịu dạ dày, đau dạ dày và ví như bạn với hoặc đã từng có vết loét, thiếu máu, những vấn đề về máu như bệnh ưa chảy máu, hoặc mắc bệnh thận hoặc bệnh gan.
  • Báo sở hữu bác sĩ ví như bạn đang có thai, đặc thù là ví như bạn đang ở trong những tháng cuối của thai kỳ, bạn dự định với thai, hoặc bạn đang cho con bú. Nếu bạn có thai khi mà sử dụng aspirin, gọi thầy thuốc ngay. Aspirin mang thể gây hại cho thai nhi và gây ra vấn đề lúc bạn sinh con nếu bạn tiêu dùng thuốc trong vài tháng cuối của thai kỳ.
  • giả dụ bạn đang phẫu thuật, đề cập cả giải phẫu nha khoa, hãy nhắc cho bác sĩ hoặc nha sĩ việc bạn đang tiêu dùng aspirin.
  • giả dụ bạn uống ba hoặc đa dạng đồ uống với cồn mỗi ngày, hãy hỏi thầy thuốc của bạn liệu bạn có thể sử dụng aspirin hoặc những thuốc khác để giảm đau và hạ sốt hay ko.

các điều cần lưu ý ví như bạn đang có thai hoặc cho con bú

  • đàn bà với thai: ko được dùng thuốc aspirin trong 3 tháng rốt cục của thai kỳ
  • đàn bà đang cho con bú: có thể tiêu dùng thuốc vì ở liều điều trị thông thường aspirin có rất ít nguy cơ sở hữu hại ở trẻ bú sữa mẹ.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ.
Tương tác thuốc với thể làm đổi thay khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia nâng cao ảnh hưởng của các tác dụng phụ.

Tương tác thuốc có thể làm cho thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia nâng cao tác động của các tác dụng phụ. Tài liệu này ko bao gồm số đông những tương tác thuốc với thể xảy ra. Hãy viết một danh sách các thuốc bạn đang tiêu dùng (bao gồm thuốc được kê toa, ko kê toa và thực phẩm chức năng) và cho thầy thuốc hoặc dược sĩ của bạn xem. Không được tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà ko với sự cho phép của bác sĩ.

Hãy hỏi thầy thuốc trước khi sử dụng aspirin giả dụ bạn đang tiêu dùng thuốc chống trầm cảm như citalopram, escitalopram, fluoxetine (Prozac), fluvoxamine, paroxetine, sertraline (Zoloft), trazodone, hoặc vilazodone. Dùng aspirin với bất kỳ thuốc kháng viêm steroid có thể làm bạn bị bầm tím hoặc chảy máu một bí quyết tiện lợi.

Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ liệu bạn sở hữu thể dùng aspirin với những thuốc sau đây hay không:

  • Thuốc chống đông máu (warfarin, coumadin), hoặc những thuốc khác được tiêu dùng để ngăn đề phòng cục máu đông;
  • các thuốc salicylat như viên Nuprin Backache Caplet, Kaopectate, KneeRelief, Pamprin Cramp Formula, Pepto-Bismol, Tricosal, Trilisate và những cái khác.

Thức ăn và rượu bia sở hữu tương tác tới thuốc aspirin không?

những cái thuốc nhất thiết ko được tiêu dùng trong bữa ăn hoặc cùng lúc sở hữu những chiếc thức ăn một mực vì có thể xảy ra tương tác. Rượu và thuốc lá cũng có thể tương tác có vài cái thuốc nhất thiết. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia sức khỏe của bạn về việc uống thuốc cộng thức ăn, rượu và thuốc lá.

tình trạng sức khỏe nào tác động đến thuốc aspirin?

hiện trạng sức khỏe của bạn sở hữu thể ảnh hưởng việc tiêu dùng thuốc này. Báo cho thầy thuốc biết ví như bạn với những vấn đề sức khỏe, đặc trưng là:

  • Hen suyễn hoặc dị ứng theo mùa;
  • Loét dạ dày;
  • Bệnh gan;
  • Bệnh thận;
  • Chảy máu hoặc rối loàn đông máu;
  • Bệnh tim, cao huyết áp, hoặc suy tim sung huyết;
  • Gút;
  • Polyp mũi.

Cần làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc sử dụng quá liều?

Trong trường hợp nguy cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho trung tâm cấp cứu 115 hoặc tới trạm Y tế địa phương gần nhất.

các triệu chứng của quá liều của aspirin khái quát và aspirin 81mg/aspirin pH8 nhắc riêng với thể bao gồm:

  • Đau rát họng hoặc dạ dày;
  • Nôn;
  • Giảm tiểu tiện;
  • Sốt;
  • Bồn chồn;
  • Dễ bị kích ứng;
  • nói chuyện đa số và nói các điều đấy không có ý nghĩa;
  • ám ảnh, căng thẳng;
  • Chóng mặt;
  • Mờ mắt;
  • Run chẳng thể kiểm soát một phần của cơ thể;
  • Lú lẫn;
  • tâm trạng phấn khích bất thường;
  • Ảo giác (nhìn thấy các điều hay nghe tiếng nói rằng ko có);
  • Co giật;
  • Buồn ngủ;
  • Mất tinh thần trong 1 khoảng thời kì.

Bạn nên làm gì ví như quên 1 liều?

ví như bạn quên tiêu dùng một liều thuốc, hãy uống càng sớm càng phải chăng. Tuy nhiên, nếu như sắp với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và uống liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Ko uống gấp đôi liều đã quy định.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét