Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

4 Triệu chứng nhận biết nhiễm bệnh lậu tại đàn ông

Chảy mủ dương vật, ngứa, đau họng, nhiễm trùng là các dấu hiệu đầu tiên của nhóm bệnh.

Theo Men’s Health, Sexually Transmitted Disease (STD) - căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, đang ở mức khá cao nhất ở cả hai giới tại Mỹ, trong đó tăng cao ở cánh mày râu. Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh lý Mỹ cho cho rằng tỷ lệ bị bệnh lậu tăng gấp đôi tại đàn ông từ năm 2016 đến 2017.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính mỗi năm toàn cầu có khoảng 357 triệu ca nhiễm mới các nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó nhiễm khuẩn chlamydia 131 triệu người, bệnh lậu 78 triệu người. 5,6 Triệu người bị giang mai và 143 triệu người bệnh trichomonas. Hơn 500 triệu người đang sống chung với virus HSV (herpes) tại bộ phận vùng kín.

Nhóm bệnh lậu có khả năng chữa trị bằng kháng sinh, theo bác sĩ Gabriel Rebick, giáo sư trợ lý lâm sàng về những bệnh lý di truyền nhiễm và miễn dịch. Xét nghiệm STD thường xuyên và chữa trị kịp thời, nhanh chóng có khả năng ngăn chặn bệnh lý lây truyền, vì một số bệnh nhân không có bất kỳ dấu hiệu nào.

Khi tình trạng nhiễm trùng lan rộng, bệnh nhân xuất hiện một số biểu hiện nhất định. Rebick nói hiện tượng không được chữa trị, nhiễm trùng lậu có khả năng lan tới bìu, tuyến mức giá liệt, tinh hoàn hoặc lây qua máu. Căn bệnh có thể dẫn đến sẹo trong mào tinh hoàn và dẫn đến vô sinh.

Bệnh lậu có thể điều trị bằng kháng sinh.
Căn bệnh lậu có khả năng chữa trị bằng kháng sinh. (Ảnh: Men'shealth).

Chuyên gia Gabriel Rebick đúc kết 4 triệu chứng căn bệnh lậu:

Chảy mủ bộ phận vùng kín nữ

Dương vật bị chảy mủ là biểu hiện cơ bản nhất của nhiễm trùng. Hiện tượng mủ đa số hay ít tùy thuộc vào hiện trạng nhiễm trùng. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch nhóm bệnh Mỹ (CDC), bệnh nhân có khả năng bị chảy mủ trong vòng hai tuần kể từ khi nhiễm trùng.

Mông bị ngứa

Bệnh lậu có thể tác động tới trực tràng, gây ra ngứa hậu môn và chảy máu, theo Mayo Clinic. Một số người bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh.

Đau họng

Giao hợp tình dục bằng miệng là một trong các đường lây lan nhóm bệnh lậu. Nhiều người có khả năng bị lậu ở cổ họng mà không có triệu chứng rõ ràng.

Đau hoặc sưng

Một số người không có dấu hiệu ban đầu khi mắc bệnh lậu. Thế nhưng, khi nhiễm trùng lan sang các khu vực xung quanh như bìu và tinh hoàn, bạn sẽ bị viêm mào tinh hoàn đi kèm với đau háng, rất nguy hiểm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét