Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Rượu bia đang dần giết chết tinh trùng của phái mạnh

Theo bác sĩ y tế, rượu số đông chất độc hại nên vết thương gián tiếp tinh hoàn, ống dẫn tinh, sinh tinh nhất là là trong cơ chế chuyển hóa testosterone.

Bác sĩ Hồ Sỹ Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho cho rằng theo số liệu cụ khả năng của Tổ chức Y tế thế giới cũng như các nghiên cứu có độ tin cậy khá cao, xu hướng chung của thế giới trong 40-50 năm trở lại đây, thể sinh sản của cánh mày râu giảm đi khá nhiều.

Việc sử dụng rất nhiều bia rượu, chất kích thích đặc biệt là thuốc lá, một số nghề nghiệp không đảm bảo tính điều độ cũng như lái xe, làm trong các môi trường số đông tia xạ, hóa chất… đều có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

Lạm dụng rượu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng tinh trùng.
Lạm dụng rượu có khả năng tác hại nặng đến chất lượng tinh trùng. (Ảnh: Medicalnewstoday).

ThS.BS Nguyễn Đình Liên, chuyên khoa Thận - Tiết niệu, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho hay nam giới lạm dụng bia rượu không chỉ hệ quả tới số lượng mà cả chất lượng tinh trùng. Các đối tượng này thường gặp các câu hỏi như giảm tinh trùng lành lặn, tăng số lượng tinh trùng bất thường như không đầu, không thân hay không có đuôi, giảm tốc độ của tinh trùng.

Theo đó, rượu hấp thu vào thân thể thường ảnh hưởng đến việc sản sinh hormone testosterone. Đây là nội tiết tố vùng kín nam của nam, được sản xuất điển hình ở tinh hoàn và một phần nhỏ tại tuyến thượng thận.

“Rượu bia khá nhiều chất độc hại nên vết thương gián tiếp tinh hoàn, ống dẫn tinh, sinh tinh đặc biệt trong cơ chế chuyển hóa testosterone. Ngoài ra, khi vào thân thể, rượu bia làm giảm nồng độ kẽm. Trong khi đó, kẽm là chất rất cần thiết cho cấu tạo thành phần hoạt động của hormone sinh dục nam testosterone và quá trình sản xuất tinh trùng. Hầu hết trường hợp giảm lượng tinh trùng và kích thích tố vùng kín nữ nam kém là do thiếu kẽm”, ThS.BS Liên nói.

Ông cũng đã gặp không ít đàn ông đến khám cho kết quả tinh trùng yếu. Nguyên do được xác định là lạm dụng rượu bia. Các tình trạng này chỉ cần bỏ bia rượu, chất lượng tinh trùng cải thiện sau một tháng. Nhất là, việc gắn bó chữa trị sẽ làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét