Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Nhật Bản tiến triển robot Avatar như trong phim viễn tưởng

những fan của bộ phim Avatar nổi tiếng hẳn sẽ không khỏi bất ngờ khi hãng Toyota của Nhật Bản vừa tuyên bố đã tạo ra một thế hệ robot mới có các tính năng ưu việt gần như trong phim viễn tưởng.

Theo đó, thế hệ robot thứ ba của Nhật Bản có thể điều khiến từ xa trong khoảng cách lên tới gần 10km với kết nối 5G. Những người điều khiển robot chỉ cần ngồi trên một chiếc ghế đặc biệt có trang bị những cảm biến để thực hiện những hành động cần thiết điều khiển robot.

Nhật Bản đang phát triển loại robot thế hệ thứ 3 có khả năng điều khiển từ khoảng biện pháp gần 10km.

những nhà nghiên cứu cho nhận thấy, robot có thể thực hiện các chuyển động phổ biến xác và thậm chí đứng cân bằng trên một chân.

Toyota cho nhận thấy thành quả công nghệ mới nhất này có khả năng được áp dụng trong lĩnh vực Y tế và trong công nghệ không gian.

Tên của loại robot đặc biệt đang được những nhà khoa học ở Nhật Bản hoàn thiện là T – HR31.

Theo tiết lộ từ phía Toyota, để điều khiển robot T – HR31, người dùng sẽ được tích hợp hệ thống điều khiển từ xa có tên “Master Maneuvering System”, dùng một loạt các cảm biến để di truyền đạt trực tiếp chuyển động vật lý đến robot.

đặc biệt, những người điều khiển có khả năng cảm nhận mọi hành động của robot rất rõ thông qua hệ thống điều khiển tích hợp công nghệ 3D theo thời gian thực.

"Các thành viên trong nhóm cam kết dùng robot T-HR3 tồn tại với con người và hỗ trợ trong cuộc sống hàng ngày. Các công nghệ cốt lõi được phát triển cho nền tảng này sẽ giúp thúc đẩy tiến triển robot trong tương lai”, Akifumi Tamaoki, Tổng giám đốc, giám đốc điều hành của dự án cho nhận thấy.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét