Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Trồng đủ 1000 tỷ cây xanh, chúng ta sẽ ngăn được biến đổi khí hậu

Năm 2018, một Thống kê của Hội đồng Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu nêu rõ: nếu như cả thế giới muốn kìm nén hiện tượng nóng lên thế giới, chúng ta sẽ phải trồng thêm chí ít một tỷ hecta rừng. Đó là 1 diện tích bằng mang nước Mỹ mà bạn nhận ra trên bản đồ.

Nghe mang vẻ là một nhiệm vụ bất khả thi? Nhưng ko, 1 Báo cáo mới ban bố trên tạp chí Science cho thấy chỉ tiêu ấy hoàn toàn có thể đạt được. Không tính tới diện tích đất nông nghiệp, thành phố và lượng rừng hiện giờ, trái đất vẫn còn có thể quy hoạch thêm 0,9 tỷ hecta rừng.

Diện tích này cho phép chúng ta trồng 1-1,5 ngàn tỷ cây. Lượng cây này với thể lưu trữ tới 205 giga tấn carbon, khoảng 2 phần ba lượng carbon mà con người đã thải vào bầu khí quyển từ các năm 1800 đến giờ.

"Trồng rừng là giải pháp thuần tuý nhất để ứng phó với biến đổi khí hậu. Và đấy cũng là biện pháp hiệu quả nhất", tác fake nghiên cứu Thomas Crowther, nhà sinh thái học tới trong khoảng Viện công nghệ Liên bang Thụy Sĩ cho biết.

Trồng rừng là giải pháp đơn giản nhất để đối phó với biến đổi khí hậu.
Trồng rừng là biện pháp thuần tuý nhất để đối phó có biến đổi khí hậu.

địa cầu vẫn còn chỗ cho một ngàn tỷ cây xanh, ví như trồng đủ chúng ta sẽ ngăn được biến đổi khí hậu

"Rừng là một trong các đồng minh đột nhiên to nhất của chúng ta trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu", Laura Duncanson, 1 nhà nghiên cứu dự trữ carbon đang làm cho việc cho Đại học Maryland và NASA cho biết.

Con số đặc thù của Ủy ban Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) cho rằng nếu sở hữu thể trồng thêm 1 tỷ hecta rừng, chúng ta sẽ ngăn được nhiệt độ toàn cầu nâng cao thêm một,5 độ C vào năm 2050.

Crowther và Jean-Francois Bastin, một nhà sinh thái học khác đến từ Đại học ETH-Zurich, Thụy Sĩ đã quyết định Đánh giá liệu mục tiêu này sở hữu khả thi hay không. Họ đã phân tách khoảng 80.000 bức ảnh vệ tinh để xác định các khu vực trên địa cầu có khả năng tương trợ cho sự phát triển của những loại rừng khác nhau.

Sau ấy, họ trừ đi những khu rừng ngày nay, khu vực nông nghiệp và khu vực đô thị để xác định diện tích đất trống còn lại. Kết quả, chúng ta đang mang một quỹ đất lên đến 3,5 triệu dặm vuông, tương đương 9 triệu km vuông để trồng thêm rừng.

Nó cho phép 1-1,5 nghìn tỷ cây mang thể phát triển tới lúc trưởng thành. Đấy là 1 Con số đáng kể so có 3 nghìn tỷ cây hiện vẫn còn trên địa cầu. Hơn một nửa diện tích đất trống này nằm ở 6 quốc gia: Nga, Mỹ, Canada, Úc, Brazil và Trung Quốc.

Kết quả chỉ ra tiêu chí bình phục rừng của IPCC chắc chắn "khả thi trong điều kiện khí hậu hiện nay", những tác nhái viết trong bài báo. Thế nhưng, chúng ta phải hành động nhanh chóng, bởi tốc độ biến đổi khí hậu vẫn chưa sở hữu tín hiệu giới hạn lại.

trái đất vẫn ở trong 1 quỹ đạo ấm lên. Ví như ko tiến hành trồng thêm rừng ngay tại thời điểm này, quỹ đất dành cho cây xanh sẽ giảm mất 223 triệu hecta, tương đương sắp 1 phần tư vào năm 2050.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét