Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Đại học Harvard: Hàng triệu người đang tốn công uống thuốc aspirin để phòng bệnh tim

những người nào với suy nghĩ rằng, uống thuốc aspirin sẽ ngừa bệnh tim mạch hay đột quỵ sẽ phải suy nghĩ lại khi ban bố mới đây bật mí, aspirin hầu như thường sở hữu tác dụng chống bệnh tim mạch sở hữu người khỏe mạnh, chưa đề cập tới hàng loạt các tác dụng phụ hiểm nguy khác.

Theo 1 nghiên cứu cách đây không lâu của các nhà công nghệ thuộc Đại học Harvard, hàng triệu người trên thế giới đang uống aspirin để ngăn bệnh tim mạch mang thể phải nghĩ suy lại về việc uống dòng thuốc này.

hồ hết các bác bỏ sỹ tim mạch đều khuyên tiêu dùng aspirin liều thấp cho bệnh nhân bị mắc hoặc chẩn đoán mắc bệnh tim mạch và có nguy cơ cao bị đột quỵ. Ngoài ra sở hữu các người khỏe mạnh, lời khuyên ấy hoàn toàn không với tác dụng. Dù rằng vậy, đang với hàng triệu người khỏe mạnh trên toàn cầu, đặc thù là người lớn tuổi đang uống aspirin hàng ngày vì họ tin rằng thuốc với thể làm cho giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

nghĩ suy sai lầm ấy nay đã được giới y khoa chỉ ra nhưng mang vẻ như số lượng người biết thông báo này sở hữu vẻ không đa dạng.

Đối với những người khỏe mạnh, thuốc aspirin không có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch.
Đối mang những người khỏe mạnh, thuốc aspirin không sở hữu tác dụng đề phòng bệnh tim mạch.

Nghiên cứu của các nhà công nghệ dùng dữ liệu điều tra trong vài năm trở lại đây để sở hữu được một bức tranh nói chung việc sử dụng aspirin của mọi người. Kết quả cho thấy đang có một lượng to người uống aspirin mặc dù nó ko đem đến lợi ích rõ ràng nào về mặt sức khỏe.

Theo Báo cáo Annals of Internal Medicine, ước tính với khoảng 10 triệu người trên 70 tuổi ko có tiền sử bệnh tim vẫn đang dùng aspirin hàng ngày như 1 biện pháp dự phòng. Cũng theo 1 nghiên cứu mới trong khoảng trung tâm y tế Harvard và Beth Israel Deaconess, mang khoảng 29 triệu người trong khoảng 40 tuổi trở lên tiêu dùng aspirin mỗi ngày mặc dù không sở hữu bệnh tim mạch trong năm 2017. Đặc thù với khoảng 6,6 triệu người đã uống mà ko theo lời khuyên của các bác bỏ sỹ.

Sự nhầm lẫn là điều chẳng thể hạn chế khỏi vì chưa sở hữu 1 nghiên cứu chuyên sâu về tác dụng của aspirin với sức khỏe tim mạch. Trong nhiều năm qua, các bác bỏ sỹ thường khuyên các bệnh nhân to tuổi nên uống aspirin ngay cả tự dưng mắc bệnh tim. Trước đó, những chưng sỹ cho rằng, đặc tính khiến cho loãng máu của aspirin mang thể làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Nhưng sau đó vào năm ngoái, ba nghiên cứu mới đã thách thức những quan điểm sai lầm này.

Loạt nghiên cứu kéo dài đã tiến hành thể nghiệm aspirin ở các người sở hữu nguy cơ đau tim thấp và làng nhàng. Trong ấy, kết quả nghiên cứu chỉ mua một vài lợi ích ko đáng nhắc, đặc biệt là mang người lớn tuổi. Không những thế tác dụng phụ của việc uống aspirin lại dễ nhận thấy, đấy là hiện trạng chảy máu tuyến đường tiêu hóa và những tác dụng phụ khác.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ trước ấy đã rút lại các khuyến nghị về việc tiêu dùng aspirin hàng ngày bắt đầu từ đầu năm 2019. tuy nhiên hiệp hội này cũng lưu ý, những người trên 70 tuổi ko mắc bệnh tim nên giảm thiểu sử dụng aspirin hàng ngày. Thông tin cũng chỉ ra, người trong khoảng 40-70 tuổi có thể uống aspirin hàng ngày nhưng phải theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Lời khuyên dành cho các người có tiền sử bệnh tim hoặc đột quỵ trước đấy vẫn "nên" uống aspirin theo hướng dẫn của bác bỏ sỹ. Tuy nhiên có những người "không mắc bệnh tim", họ ko nên uống loại thuốc này chỉ để đề phòng bệnh tim.

ngày nay, các rủi ro và ích lợi của việc uống aspirin tình cờ mắc bệnh tim đã được san sớt phổ quát. Do đó mỗi người cần chủ động hơn trong việc Đánh giá thông báo và giảm thiểu dùng thuốc sai mục đích.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét