Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bắc Cực đang bốc cháy cực mạnh và đám cháy đấy lớn đến mức trông thấy được trong khoảng ngoài vũ trụ

Bắc Cực, dẫu các năm cách đây không lâu đang dần hot lên, nhưng dù sao vẫn là một trong những địa điểm lạnh nhất hành tinh với toàn băng giá vây vòng vèo.có điều khi vừa trải qua tháng 6 nóng kỷ lục cách đây không lâu thì... Trời ơi tin được ko, Bắc Cực đang đích thực bốc lửa theo đúng nghĩa đen.

Tại các khu vực từ Greenland qua Siberia và Alaska, các ngọn lửa đang lan rộng, đẩy lên những cột khói đồ sộ đi khắp khu vực phía trên của Bắc bán cầu, tạo ra 1 bầu không khí đầy ngột ngạt.

Bắc Cực đang thực sự bốc lửa theo đúng nghĩa đen.
Bắc Cực đang đích thực bốc lửa theo đúng nghĩa đen.

Được biết, câu chuyện bắt đầu từ đầu tháng 6, lúc với đến hơn 100 đám cháy bùng lên và thiêu rụi các đám cây bụi quanh đó vành đai Bắc Cực. Tại Nga, 11 trên tổng số 49 khu vực hiện đang chìm trong lửa. Mang một mùa hè khô hot tới thất thường, ngay cả hòn đảo băng giá Greenland hiện cũng đang sở hữu cháy trong rộng rãi ngày liền. Và biết gì ko, ngọn lửa đấy thậm chí còn mang thể Nhìn vào được trong khoảng trên vũ trụ, phê duyệt hệ thống vệ tinh.

Hình ảnh từ NASA Worldview, do Pierre Marksue đăng tải.
Hình ảnh từ NASA Worldview, do Pierre Marksue đăng chuyên chở.

Trên thực tại, việc Bắc Cực với cháy cũng không tới mức quá hi hữu, vì nơi đây với hệ thống cây bụi hơi phong phú. Tuy nhiên, có hầu hết vực nước đóng băng tại đây giam khí methane bên trong, nên nếu như khéo xử lý sở hữu thể tạo ra băng đá biết bốc lửa.

bên cạnh đó các năm gần đây, mọi chuyện đang dần tệ hại hơn do hệ quả từ biến đổi khí hậu. Hiện nay, số lượng các đám cháy sở hữu cường độ cực đoan đang là rất lớn.

Theo Thomas Smith, chuyên gia địa lý môi trường từ Trường Kinh tế London, thì cường độ cháy năm nay là chưa từng thấy trong tổng cộng 16 năm thu thập dữ liệu từ vệ tinh. Các đám cháy đang dần chạm đến trữ lượng carbon, và mang thể khiến cho thời kỳ khí hậu hot lên mạnh hơn.

Đám cháy có thể khiến quá trình khí hậu nóng lên mạnh hơn.
Đám cháy với thể làm cho giai đoạn khí hậu nóng lên mạnh hơn.

"Đây là 1 trong các đám cháy lớn nhất hành tinh, thậm chí mang những nơi rộng hơn 100.000ha" - Smith cho biết.

"Lượng CO2 thải ra trong khoảng vành đai Bắc Cực trong tháng 6/2019 đang to hơn những gì thải ra từ tất cả những đám cháy trong cùng quá trình trong khoảng 2010 - 2018".

Ngay cả các khu vực chưa cháy cũng đang phải chịu hậu quả. Theo ghi nhận từ trạm Nhìn vào địa cầu của NASA, hiện với 1 cột khói khổng lồ đang phủ lên nước Nga, làm chất lượng không khí trong những thành thị to giảm sút thậm tệ.

các chuyên gia Nhận định rằng giả dụ không có động thái ngăn chặn, hệ quả của các đám cháy này sẽ rất khủng khiếp, nhất là đối sở hữu công đoạn biến đổi khí hậu hiện nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét