Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Khoa học: Ẳn cay có thể làm nâng cao nguy cơ mất trí nhớ

Theo một nghiên cứu công nghệ gần đây, ăn quá rộng rãi ớt với thể làm nâng cao nguy cơ mất trí tưởng. Đây hẳn là tin ko vui mang các người thích ăn cay.

những chuyên gia thuộc Cao đẳng kỹ thuật Y tế thuộc Đại học Qatar đã tiến hành phân tích 4.582 người 55 tuổi Trung Quốc trong giai đoạn trong khoảng năm 1991-2006. Kết quả đã chỉ ra bằng cớ về sự suy giảm nhận thức diễn ra nhanh hơn ở các người thường xuyên ăn 50 gram ớt mỗi ngày.

Ớt được bán tại một khu chợ ở Manila, Philippines
Ớt được bán tại một khu chợ ở Manila, Philippines - (Ảnh: AFP).

Chuyên gia Zumin Shi - trưởng nhóm nghiên cứu nhấn mạnh: "Trong các nghiên cứu trước đây của chúng tôi, ăn ớt được chứng minh là mang lợi trong việc cân bằng trọng lượng thân thể và áp huyết. Bên cạnh đó, trong nghiên cứu này, chúng tôi nhận thấy các ảnh hưởng bất lợi của ớt đối sở hữu khả năng nhận thức ở người to tuổi".

Lượng ớt được các chuyên gia nghiên cứu đến trong trường hợp này là cả ớt tươi và ớt khô, ngoài ra chẳng hề loại ớt ngọt hay ớt đen.

Chuyên gia Ming Li thuộc trường Đại học Nam Australia - đồng tác fake của nghiên cứu trên, cho biết: "Ớt là một trong các cái gia vị được chuộng sử dụng nhất trên thế giới, đặc trưng rộng rãi tại tất cả các nước châu Á hơn là ở những nước châu Âu. Ở một số khu vực của Trung Quốc như Tứ Xuyên (Sichuan) và Hồ Nam (Hunan), có đến 1/3 dân số người trưởng thành ăn đồ ăn cay hằng ngày".

Đây là nghiên cứu dài hạn trước hết về mối can hệ giữa lượng ớt và chức năng nhận thức ở người. Những nghiên cứu trước đó chủ yếu tụ họp vào capsaicin - 1 hoạt chất với trong ớt, sở hữu vai trò giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giảm mỡ và ức chế rối loạn mạch máu.

Theo những nhà nghiên cứu, những người với trọng lượng cơ thể thường ngày sẽ mẫn cảm sở hữu ớt hơn là các người thừa cân và vì thế trí tưởng và cân nặng của họ cũng sẽ chịu ảnh hưởng lớn hơn.

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới đang với khoảng 50 triệu người mắc chứng mất trí nhớ, trong đấy Alzheimer là thể phổ thông nhất - chiếm khoảng 60-70% các ca nhiễm bệnh.

Hiện công nghệ chưa mua ra cách điều trị nào cho bệnh nhân mất trí tưởng hoặc can thiệp để khiến cho chậm lại diễn tiến của bệnh này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét