Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Đại học Harvard: Hàng triệu người đang tốn công uống thuốc aspirin để phòng bệnh tim

những ai sở hữu suy nghĩ rằng, uống thuốc aspirin sẽ đề phòng bệnh tim mạch hay đột quỵ sẽ phải nghĩ suy lại lúc ban bố vừa qua bật mí, aspirin hầu như chơi sở hữu tác dụng chống bệnh tim mạch sở hữu người khỏe mạnh, chưa nhắc tới hàng loạt những tác dụng phụ nguy hiểm khác.

Theo một nghiên cứu gần đây của những nhà kỹ thuật thuộc Đại học Harvard, hàng triệu người trên thế giới đang uống aspirin để ngăn bệnh tim mạch với thể phải suy nghĩ lại về việc uống chiếc thuốc này.

gần như những chưng sỹ tim mạch đều khuyên sử dụng aspirin liều thấp cho bệnh nhân bị mắc hoặc chẩn đoán mắc bệnh tim mạch và với nguy cơ cao bị đột quỵ. Ngoài ra sở hữu các người khỏe mạnh, lời khuyên đó hoàn toàn ko có tác dụng. Mặc dầu vậy, đang có hàng triệu người khỏe mạnh trên toàn cầu, đặc biệt là người to tuổi đang uống aspirin hàng ngày vì họ tin rằng thuốc mang thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

nghĩ suy sai lầm đấy nay đã được giới y khoa chỉ ra nhưng mang vẻ như số lượng người biết thông báo này với vẻ không phổ quát.

Đối với những người khỏe mạnh, thuốc aspirin không có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch.
Đối có các người khỏe mạnh, thuốc aspirin không mang tác dụng ngừa bệnh tim mạch.

Nghiên cứu của các nhà công nghệ dùng dữ liệu thăm dò trong vài năm trở lại đây để có được một bức tranh đại quát việc sử dụng aspirin của mọi người. Kết quả cho thấy đang sở hữu một lượng lớn người uống aspirin dù rằng nó ko đem đến lợi ích rõ ràng nào về mặt sức khỏe.

Theo Báo cáo Annals of Internal Medicine, ước lượng với khoảng 10 triệu người trên 70 tuổi ko mang tiền sử bệnh tim vẫn đang dùng aspirin hàng ngày như 1 giải pháp ngừa. Cũng theo 1 nghiên cứu mới từ trọng tâm y tế Harvard và Beth Israel Deaconess, sở hữu khoảng 29 triệu người trong khoảng 40 tuổi trở lên sử dụng aspirin mỗi ngày mặc dầu ko sở hữu bệnh tim mạch trong năm 2017. Đặc trưng sở hữu khoảng 6,6 triệu người đã uống mà không theo lời khuyên của những bác sỹ.

Sự lầm lẫn là điều không thể tránh khỏi vì chưa mang 1 nghiên cứu chuyên sâu về tác dụng của aspirin sở hữu sức khỏe tim mạch. Trong rộng rãi năm qua, các chưng sỹ thường khuyên những bệnh nhân to tuổi nên uống aspirin ngay cả bỗng dưng mắc bệnh tim. Trước đấy, các bác bỏ sỹ cho rằng, đặc tính làm loãng máu của aspirin có thể khiến giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Nhưng sau ấy vào năm ngoái, ba nghiên cứu mới đã thách thức các quan điểm sai lầm này.

Loạt nghiên cứu kéo dài đã tiến hành thí nghiệm aspirin ở các người sở hữu nguy cơ đau tim tốt và làng nhàng. Trong ấy, kết quả nghiên cứu chỉ mua một đôi ích lợi ko đáng đề cập, đặc trưng là mang người lớn tuổi. Không những thế tác dụng phụ của việc uống aspirin lại dễ nhận thấy, ấy là hiện trạng chảy máu đường tiêu hóa và các tác dụng phụ khác.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ trước đó đã rút lại những khuyến nghị về việc dùng aspirin hàng ngày diễn ra từ đầu năm 2019. ngoài ra hiệp hội này cũng lưu ý, các người trên 70 tuổi ko mắc bệnh tim nên tránh tiêu dùng aspirin hàng ngày. Thông báo cũng chỉ ra, người từ 40-70 tuổi sở hữu thể uống aspirin hàng ngày nhưng phải theo hướng dẫn của bác sỹ.

Lời khuyên dành cho những người với tiền sử bệnh tim hoặc đột quỵ trước đó vẫn "nên" uống aspirin theo chỉ dẫn của chưng sỹ. Tuy nhiên có những người "không mắc bệnh tim", họ không nên uống dòng thuốc này chỉ để đề phòng bệnh tim.

hiện tại, các rủi ro và lợi ích của việc uống aspirin tự dưng mắc bệnh tim đã được san sẻ phổ thông. Cho nên mỗi người cần chủ động hơn trong việc Đánh giá thông báo và hạn chế dùng thuốc sai mục đích.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét