Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Cảnh báo tiêu tốn năng lượng trong khoảng khoa học nhặt nhạnh CO2

Dù có tác dụng thu lượm CO2, cắt giảm khí nhà kính nhưng kỹ thuật mang thể tiêu tốn 1/4 năng lượng toàn cầu vào năm 2100.

một nghiên cứu vừa mới đây được công bố trên báo chí Nature Communications chỉ ra các lo ngại tiêu tốn năng lượng của khoa học thu gom CO2 (DAC). Đây là khoa học thu gom trực tiếp khí COhai từ ko khí trong khí quyển để dùng hoặc lưu trữ dưới dạng trong sáng. Công nghệ này đã được vận dụng 7 Dự án tại 1 số nước châu Âu như Mỹ, Canada, Switzerland ở quy mô công nghiệp nhằm phân phối nhiên liệu và chất đốt sạch.

Máy thu gom CO2 chạy bằng năng lượng điện.
Máy nhặt nhạnh CO2 chạy bằng năng lượng điện. (Ảnh: Carbon Brief).

Theo Thống kê của Carbon Engineering, sau khi khai triển áp dụng khoa học này vào mô phỏng công ty từ năm 2009, lượng CO2 nhặt nhạnh được có thể lên đến 1 tấn CO2 mỗi ngày. Nếu như lắp đặt 3.000 nhà máy DAC, nhiệt độ thế giới có thể giảm trong khoảng một,5-2 độ C so sở hữu thời tiền công nghiệp, góp phần khắc phục vấn đề hot lên thế giới.

không những thế, những nhà nghiên cứu lo ngại, nâng cao quy mô và phạm vi hoạt động của khoa học DAC, cụ thể tăng 30% /năm có quy mô 30GTCO2/năm tương đương với việc xây dựng 3.000 nhà máy DAC như vậy liệu mang mang đến hiệu quả trong việc hạn chế ô nhiễm và tái tạo năng lượng hay sẽ khiến cho tiêu hao nhiều năng lượng thế giới hơn để sở hữu thể vận hành các nhà máy DAC.

Giáo sư Nico Bauer tại viện Nghiên cứu ảnh hưởng Khí hậu Potsdam (PIK), cũng ko tin việc dòng bỏ carbon với thể vô hiệu hóa phần lớn những khí thải trong khoảng thời gian dài bởi một lượng nhiên liệu hóa thạch cất lượng carbon khổng lồ vẫn đang nằm dưới lòng đất.

Theo giáo sư Massimo Tavoni, giám đốc Viện Kinh tế và Môi trường châu Âu (EIEE), dù còn đa dạng thách thức trong việc mở rộng quy mô nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của khoa học DAC trong việc cắt giảm đáng đề cập lượng khí thải công nghiệp.

Hội nghị về Biến đổi khí hậu của liên hợp Quốc 2015 kêu gọi mỗi khu vực và quốc gia bên cạnh việc tăng trưởng khoa học DAC thì phải với các chính sách cắt giảm khí thải, giảm thiểu tác động xấu nhất của con người đối với biến đổi khí hậu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét