Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Thức ăn với thể để ở nhiệt độ phòng trong bao lâu?

Nhờ vào phép màu của tủ lạnh đương đại, chúng ta mang thể giữ được thực phẩm dễ hỏng lâu hơn và không còn phải đi sắm thực phẩm tươi sống mỗi ngày.mặc dầu tất cả chúng ta có nhẽ không thường xuyên hình dong sự lý tưởng này, nhưng kiên cố chúng ta sẽ chú ý lúc sở hữu sự cố xảy ra.

giả dụ bạn đã từng uống phải một ngụm sữa bị hỏng hoặc ăn món salad trộn mayonnaise đã để dưới ánh mặt trời quá lâu trong chuyến dã ngoại và sau ấy bị đau bụng, bạn sẽ nhanh chóng trông thấy rằng khả năng lưu trữ thực phẩm trong kho lạnh là điều thực thụ tuyệt vời.

Nên cho thực phẩm dễ hỏng vào tủ lạnh trong vòng hai giờ sau khi mua.
Nên cho thực phẩm dễ hỏng vào tủ lạnh trong vòng 2 giờ sau lúc sắm.

Vậy, các thực phẩm lẽ ra phải được chứa trong tủ lạnh mang thể để ở nhiệt độ phòng trong bao lâu? Dưới đây là 1 số điều cần ghi nhớ:

Nó đã bị bỏ ra khỏi tủ lạnh bao lâu?

Theo USDA, nên cho thực phẩm dễ hỏng vào tủ lạnh trong vòng hai giờ sau lúc tìm. Giả dụ nhiệt độ là trên 32 độ C, thì bạn chỉ mang một giờ, bởi vậy hãy khẩn trương. Điều này cũng dành cho việc chuyên dụng cho đồ ăn vào bữa tối, dã ngoại hoặc sự kiện khác mà bạn có những món ăn để ở ngoài trong thời gian dài. Trong trường hợp này, hãy chuyên dụng cho món dễ hỏng trong đồ chứa được đặt trong một tô đá lạnh.

Nó mang phải là thực phẩm nguy hiểm tiềm ẩn không?

Thực phẩm nguy hiểm tiềm tàng còn đó ở dạng với khả năng tương trợ sự lớn mạnh mau chóng của vi sinh vật. Tỉ dụ bao gồm bất kỳ thực phẩm nào bao gồm số đông hoặc một phần từ sữa hoặc các sản phẩm sữa, trứng, giết, giết thịt gia cầm, gạo, cá, động vật với vỏ và động vật giáp xác ăn được. Các thực phẩm này cần đặc thù phải được phục vụ ở nhiệt độ an toàn.

phần đông thực phẩm sở hữu khả năng gây hiểm nguy cần được giữ dưới 5 độ C (đối với thực phẩm lạnh) hoặc trên 57 độ C (đối sở hữu thực phẩm nóng) ko kể trong thời gian chuẩn bị cấp thiết hoặc thời kì bày biện ngắn. Với thể thiết yếu bị giữ hot hoặc lạnh để chứa và bày biện thực phẩm trong sự kiện. Cũng cần sở hữu nhiệt biểu thực phẩm giả dụ thực phẩm mang khả năng nguy hiểm sẽ được phục vụ.

Nó đã bước vào “vùng nguy hiểm” của thực phẩm chưa?

Thức ăn để quá lâu ở nhiệt độ phòng là nơi sinh sôi xuất sắc cho các vi khuẩn như Staphylococcus aureus và Salmonella phát triển tới mức hiểm nguy sở hữu thể gây bệnh. Theo USDA: “Vi khuẩn phát triển nhanh nhất trong phạm vi nhiệt độ từ 4,5 độ C đến 60 độ C, nâng cao gấp đôi số lượng chỉ trong 20 phút. Khuôn khổ nhiệt độ này thường được gọi là “vùng nguy hiểm”.

lúc nghi ngờ, hãy vứt bỏ

Điều này thực sự quan trọng. Việc ăn nốt vài thìa salad gà rút cuộc ko đáng mang việc bạn sẽ bị đau bụng sau đấy.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét