Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Túi nhựa, cốc nhựa chất lượng kém cất 2 chất độc hại gây phổ biến bệnh cho con người

Túi nhựa, cốc nhựa, hộp nhựa là vật dụng hầu như ai cũng tiêu dùng mỗi ngày nhưng chẳng hề biết tác hại của nó nghiêm trọng thế nào.

Trên sự thật, vật liệu bằng nhựa có giá thành rẻ, dễ cung cấp đề nghị vẫn chính là vật liệu được tiêu dùng lan rộng, phổ biến trong khi đã với rất nhiều lời cảnh báo về tác hại của nhựa đối mang môi trường và sức khỏe. Và mặc dù là người sử dụng túi nhựa mỗi ngày, thế nhưng cứng cáp ai cũng ngạc nhiên lúc xem qua số liệu thống kê sau về nhựa trên toàn cầu.

  • với hơn 1.000 tỷ túi nhựa được sử dụng mỗi năm trên toàn thị trường.
  • Trung Quốc với hơn 1,3 tỷ dân đã thải ra đến 3 tỷ túi nhựa mỗi ngày (Theo thống kê của China Trade News).
  • Cứ qua mỗi phút sẽ với khoảng một triệu túi nhựa được dùng trên thế giới.
  • Mỗi túi nhựa chắc mất đến một.000 năm để phân hủy.
  • Thậm chí ngay khi khi bị phân hủy rồi thì túi nhựa vẫn độc hại đối mang môi trường lẫn sức khỏe con người.

Vật liệu bằng nhựa có giá thành rẻ, dễ sản xuất nên vẫn là vật liệu được sử dụng phổ biến.
Vật liệu bằng nhựa sở hữu chi phí thấp, dễ tiếp tế phải vẫn chính là vật liệu được sử dụng phần đông.

Vậy các thứ bằng nhựa chất lượng kém ảnh hưởng tới sức khỏe con người thế nào?

những máy từ nhựa như túi nhựa, hộp nhựa tuy nhìn bên xung quanh có vẻ an toàn. Nhưng nếu bạn dùng cần sản phẩm sở hữu chất lượng kém thì bên trong vẫn đựng một số mẫu hóa chất gây hại. Hai chiếc điển hình nhất là Bisphenol-A (BPA) và Phthalates.

BPA thường được tiếp tế nhựa để khiến chúng bền hơn, nhưng đây cũng là hợp chất được phục vụ động vật (bò, gà, lợn...) như 1 phương pháp tăng cân nhanh. BPA được chứng minh rằng Chắn chắn gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn tới tăng cân.

May mắn là lan rộng quốc gia đã cấm sử dụng BPA khiến cho phụ gia khi cung ứng các cái nhựa chức vụ lĩnh vực thực phẩm. Giờ đây, BPA đầy đủ chỉ có mặt trên thị trường trong những đồ vật công nghiệp. Dù thế, nếu tiêu dùng đồ nhựa rẻ tiền, nhái thì phần đông khả năng chúng với đựng 1 lượng BPA không nhỏ đâu.

Tiếp theo là phthalates - hóa chất cũng được tậu thấy trong phong phú nhựa. Đây là một chất phụ gia dùng như 1 chất để giúp nhựa dẻo, mềm hơn, đồng thời tăng khả năng chịu nhiệt ở các thứ.

Liên minh châu Âu đã cấm sử dụng chiếc chất này vào năm 2005 và sau đó nhiều loại quốc gia khác cũng đã ban hành lệnh cấm. Phthalates được coi là chất đặc biệt sở hữu hại cho nam giới. Chúng mang liên quan tới suy giảm hệ miễn dịch, giảm testosterone, vô sinh và đa dạng vấn đề khác ở nam giới.

BPA được chứng minh rằng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn đến tăng cân.
BPA được chứng minh rằng chắc gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn tới tăng cân.

Ở thời điểm hiện tại, phthalate chỉ có mặt ở các đồ vật nhựa, sơn công nghiệp, và 1 số đồ nhựa chất lượng kém, phải chăng tiền.

Tạp chí của trường Nghiên cứu Môi trường Yale cho biết rằng, bây giờ cũng với nhiều nghiên cứu về việc phơi nhiễm BPA và phthalate liên quan đến sức khỏe của con người như dị tật của bộ phận sinh dục nam và nữ, dậy thì sớm ở nữ giới, chất lượng tinh trùng giảm, gia tăng ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, vô sinh, sảy thai, béo phì, tiểu đường mẫu 2, dị ứng và những vấn đề thần kinh như rối loạn tăng động giảm lưu ý.

Ngoại trừ ra, theo ông Frederick Voom Saal, giáo sư sinh học tại Đại học Missouri - Columbia, hợp chất BPA liên quan đến những bệnh như hen suyễn, ung thư, vô sinh, số lượng tinh trùng phải chăng, dị dạng bộ phận sinh dục, bệnh tim, các vấn đề về gan và ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý).

Nổi bật nguy hiểm hơn là lúc nhựa chất lượng kém gặp nhiệt nóng, ví dụ như tiêu dùng để cất thức ăn nóng thì các hóa chất kể trên càng dễ tiết ra và ngấm vào thức ăn. Từ đó, việc tiêu dùng những túi nhựa, hộp nhựa để đựng thức ăn còn nóng hổi là làm việc không được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

Yêu cầu khiến cho gì để hạn chế tác hại của nhựa đối với sức khỏe?

Sở hữu 2 thành phần độc hại từ nhựa vừa nêu trên thì để an toàn hơn cho sức khỏe, mỗi người chúng ta nên với ý thức hơn trong việc sử dụng đồ nhựa để ko chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Chai thủy tinh
Nếu tiện kiên cố với theo sẵn chai, cốc thủy tinh để đựng đồ uống.

  • Sử dụng những vật dụng bằng thủy tinh hoặc thép ko gỉ để cất thức ăn, nước uống. Ví như dùng nhựa thì phải sắm máy tiêu dùng nhiều kiểu lần sở hữu chất lượng cao, của nhãn hiệu của người chế tạo nức danh.
  • Trường hợp tiện có thể có theo sẵn chai, cốc thủy tinh hoặc máy sở hữu kim mẫu không gỉ để sắm đồ uống mang đi, thay vì tiêu dùng cốc nhựa dùng một lần.
  • Mua sẵn những mẫu túi bảo vệ môi trường thay vì tiêu dùng túi nylon mỗi lúc tìm hàng tạp hóa, công ty.
  • Ko chứa thức ăn, thức uống nóng trong những túi hoặc hộp nhựa để giảm thiểu hóa chất sở hữu trong nhựa ngấm vào thức ăn không tốt cho sức khỏe.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét