Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Các bí ẩn UFO chưa có lời giải trên toàn cầu

Dù mất nhiều năm nghiên cứu, những nhà khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải đáp chính xác về 1 số nếu UFO trên toàn cầu.

Thị trường từng ghi nhận phổ biến giả dụ phát hiện vật thể bay không đồng ý (UFO) làm những chuyên gia đau đầu chọn phương pháp lý giải. Lầu Năm Góc cũng xác định từng bỏ ra 22 triệu $ cho một chương trình khảo sát UFO bí mật trong quy trình 2007–2012.

Kết quả thăm dò đông đảo những trường hợp UFO cho thấy chúng chỉ là các vật thể bình thường như bóng thám không hay tên lửa, theo Live Science. Tuy nhiên, có một số trường hợp dù những nhà khoa học dành nhiều năm nghiên cứu vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời chính xác.

Mỹ từng tài trợ hàng chục triệu USD cho một chương trình điều tra UFO.
Mỹ từng tài trợ hàng chục triệu USD cho một chương trình khảo sát UFO. (Ảnh: Financial Express).

Hai tiêm kích Mỹ truy đuổi UFO trên biển

Năm 2004, hai tiêm kích F/A-18 bắt gặp một vật thể bay bí ẩn ở quanh đó khơi bờ biển San Diego, Thái Bình Dương. Vật thể di chuyển với vận tốc vô cùng cao, với quầng sáng bao quanh và xoay chiều trong lúc bay.

1 trong hai phi công lúc đó, David Fravor, miêu tả vật thể bay sở hữu kích thước tương đương vật dụng bay của mình nhưng không với cánh và trông giống 1 viên kẹo cao su thuôn dài. "Khi bên tôi đến sắp hơn, nó bức tốc và biến mất. Nhanh hơn bất cứ vật dụng gì chúng tôi từng thấy trong đời", Fravor nói lại.

Nông dân Pháp phát hiện UFO

Năm 1981, một nông dân ở Trans-en-Provence, Pháp, gọi cho cảnh sát sau thời điểm nghe thấy âm thanh lạ và phát hiện một đĩa bay ở sắp ấy. Mẫu đĩa bay màu chì đa số cất cánh ngay lập tức, người này cho biết.

Cảnh sát mau lẹ lấy mẫu cây và đất ở nơi xảy ra vụ việc. Những chuyên gia thuộc cơ quan điều tra UFO GEPAN nhận định, mang dấu vết hóa học cho thấy chúng bị đốt nóng và ép xuống bởi 1 vật nặng.

Mặc dù thế, một số ý kiến cho rằng cây cối bị nghiền nát là do bánh xe cán qua. Không tính ra, người này sống sắp 1 căn cứ quân sự nên cứng cáp lúc đó quân đội đang thử nghiệm một loại sản phẩm công nghệ bay.

Một nông dân Pháp trông thấy vật thể bay lạ năm 1981.
1 nông dân Pháp trông thấy vật thể bay lạ năm 1981. (Ảnh: Artlark).

Cựu phi hành gia phát hiện cầu lửa màu cam

Năm 2013, một phi hành gia về hưu cộng gia đình trông thấy một vật thể giống cầu lửa màu cam phát sáng và vận động nhanh trên bầu trời đêm ở Athens, Texas, Mỹ.

Sau vài phút, ba vật thể tương tự có mặt và đi lại theo cùng hướng. Ba phút nữa trôi qua, mang thêm hai vật thể cũng bay theo hướng ban đầu. Đại khái đều ko phát ra tiếng động nào.

"Chúng vận động nhanh hơn lan rộng so với những vệ tinh bay theo quỹ đạo hay máy bay, nhưng chậm hơn thiên thạch và cũng không thay đổi độ sáng như thiên thạch khi tiến vào bầu khí quyển. Bên tôi ko thể đưa ra lời giải phù hợp nào cho các gì tôi chứng kiến", ông nói.

Đốm sáng trên núi Shasta

1 phi công phát hiện những đốm sáng xanh lam trên núi Shasta, 1 ngọn núi lửa ở California, khi đang bay giữa khu vực Los Angeles, California, và Portland, Oregon. Chúng trông sáng hơn các ngôi sao bình thường.

"Hai đốm sáng phương pháp nhau khoảng hơn hai centimet lúc nhìn qua kính chắn gió và có khuôn khổ bằng những ngôi sao bình thường. Một trong hai "ngôi sao" bắt đầu tối đi trong khoảng 10 giây, "ngôi sao" còn lại cũng tối tất cả với thời gian tương tự", người phi công miêu tả.

Những đốm sáng này giữ địa điểm siêu ổn định cần không thể là vệ tinh hay thiên thạch đâm xuống cuộc sống. Chúng sở hữu vẻ chuyển động ở độ cao to hơn phổ biến so với trang bị bay khi đấy, tức là trên 11.580m.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét