Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thành phố này đã mạnh tay cấm marketing phần lớn nước đóng chai, nhưng tiếc là ko phải ở đâu cũng làm được

nếu như cả thế giới cứng cáp khiến cho theo thì thật xuất sắc. Chỉ tiếc là phần lớn chuyện cũng ko thể dễ dàng do đó được.

Cấm buôn bán toàn bộ các sản phẩm nước đóng chai

có lẽ chủ yếu chúng ta đã nắm được rác nhựa chắc gây hại như thế nào, nhưng quả thực để ko sử dụng nữa là điều không hề dễ dàng. Dẫu vậy, xét đến cảnh mỗi năm với tới hàng nghìn tỉ mảnh rác nhựa mang khối lượng lên đến cả chục triệu tấn lọt ra ngoại trừ đại dương, thì cạnh tranh mấy cũng bắt buộc tậu biện pháp mà làm cho.

Và để giải quyết câu chuyện này, thành phố San Francisco (Hoa Kỳ) đã mạnh tay đưa ra một đạo luật sở hữu tính chất "cách mạng" trong thời đại của nhựa: cấm kinh doanh toàn bộ những thiết bị nước đóng chai!

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm, đồng thời giúp hệ sinh thái biển thoát khỏi nguy cơ bị hủy diệt vì rác nhựa. Và hãy xem, câu chuyện đấy đã xảy ra như thế nào!

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm

1 đạo luật... Không có gì bất ngờ

Bởi lẽ ngay bây giờ, San Francisco trước ấy đã ra quy định cấm dùng túi nhựa, bao bì nylon và các cái thùng xốp. Thế yêu cầu lúc thành phố... Cấm nốt chai nhựa, cư dân tại đây cũng chẳng tỏ ra bất ngờ.

Họ đã quá hiểu ngầm rác nhựa gây hại như thế nào, trong đấy đặc thù là chuyện một số mẫu nhựa với khả năng thải ra hóa chất độc hại cho cơ thể, thậm chí là gây ung thư như BPA (bisphenol A).

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm
Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm
Hình ảnh các bãi rác nhựa tại San Francisco vào năm 2013.

Đạo luật đưa ra nhận được sự đồng thuận của đại đầy đủ cư dân. Được quan tâm đếu nhắm tới mục tiêu chung, là giải cứu Vịnh San Francisco. Đây cũng là tên của 1 tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương (Save The Bay of San Francisco) được phát triển ra từ năm 1961, mang mục đích lập ra các chiến dịch tình nguyện dọn sạch những bãi biển trong khu vực.

mục tiêu của nhà chức trách thành phố là đến năm 2020 sẽ giải quyết rất nhiều những loại rác thải nằm tại những bãi rác. Và họ đang vận hành nó một bí quyết hết sức hiệu quả, khi hoàn thành mục tiêu tới 80%.

Mục tiêu của nhà chức trách thành phố là đến năm 2020 sẽ giải quyết toàn bộ các loại rác thải nằm tại các bãi rác

Quay trở lại mang quy định mới, David Chiu - ban kiểm soát hội đồng thành phố cho biết: "Chai nước nhựa dù tiện nhưng tác hại cho môi trường thì cực kỳ to. Nên mất tới 1000 năm để một chai nhựa chúng ta hay sử dụng chắc hẳn phân hủy."

Để vận hành quy định mà không gây xáo trộn cho người dân, thành phố đã lắp đặt rất nhiều vòi nước uống công cùng miễn phí quanh thành phố. "Ở San Francisco, bên tôi đã luôn đứng đầu trong lĩnh vực môi trường. Người dân đang tập thói quen sở hữu theo các chai nước của chính mình, đưa vào vòi là mang nước uống." - Chiu chia sẻ.

Người dân đang tập thói quen mang theo các chai nước của chính mình

Được biết, mức phạt dành cho các người biết mà vẫn cố ý vi phạm quy định cấm dùng chai nhựa có thể lên tới $1000 (khoảng 23 triệu đồng).

Quy định này được đánh giá rất cao, nhưng tiếc là chẳng phải bất kỳ nơi nào trên cuộc sống cũng kiên cố áp dụng. Kế bên tới các nước lớn mạnh, thì bạn nên buộc phải ở một nơi sở hữu nguồn nước dồi dào, hệ thống xử lý nước thấp và đồng bộ. Giả dụ ko, việc cấm chai nhựa sẽ trở thành hết sức bất tiện, do ko mang nơi nào đảm bảo thêm vào nước có thể uống được trực tiếp cả.

Dẫu vậy, chúng ta vẫn bắt buộc trông mong rằng trong sau này cả toàn cầu cứng cáp tìm ra 1 biện pháp tuyệt đối cho vấn đề rác thải nhựa. Vì có thể rằng, thiên nhiên sẽ cảm ơn con người vì quyết định này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét