Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Người phụ nữ kì lạ sống 99 năm sở hữu các cơ quan nội tạng “đảo ngược”

Sống mọi cuộc đời tại 1 thị trấn ở vùng nông thôn Oregon, bà Rose Marie Bentley và chồng sở hữu, điều hành 1 shop thức ăn địa phương.

Trong thị trấn nhỏ của mình, việc chính của bà Rose Marie Bentley là hát trong dàn hợp xướng, dạy hát và thích hợp khiến vườn. Ở bên xung quanh, toàn cầu của bà dường như là một điều bình thường cho tới khi bà Rose Marie Bentley qua đời. Bentley với 1 bí mật mà ngay chính bà và gia đình ko biết tới trong gần 1 thế kỷ.

Hình ảnh bà Rose Marie Bentley khi còn trẻ.
Hình ảnh bà Rose Marie Bentley khi còn trẻ.

sau thời điểm hiến xác cho Đại học kỹ thuật & Sức khỏe Oregon, những sinh viên y khoa đã phát hiện ra rằng người phụ nữ 99 tuổi này đã sống cả đời mà ko biết mình mắc một chứng bệnh gọi là đảo ngược phủ tạng (situs inversus, situs transversus hoặc oppositus) là tình trạng bẩm sinh trong ấy các cơ quan nội tạng trong ngực, bụng đảo ngược phản chiếu theo mặt phẳng đứng dọc đối chiếu vị trí bình thường cùng tình trạng mỏm tim hướng sang bên trái là levocardia.

Tình trạng của bà Rose Marie Bentley là vô cùng hiếm gặp chỉ xảy ra có tỉ lệ 1/22.000 người, hoặc ít hơn 0,0045% dân số.

Nhà nghiên cứu Walker tới từ Đại học kỹ thuật & Sức khỏe Oregon ước tính chỉ 1/50 triệu người sinh ra mang tình trạng cụ thể này sẽ sống để trở nên người trưởng thành vì nó chắc chắn dẫn đến những mối lo ngại đe dọa đến tính mạng như dị tật tim bẩm sinh. Mặc dù thế, 1 số người như bà Bentley là siêu hiếm.

Tài liệu y khoa cũng chỉ báo cáo hai người sống sót khác có tình trạng tương tự bị sống tới độ tuổi 70, những người trước đây được cho là già nhất.

Bentley cũng có một bất thường được gọi là thoát vị dạ dày, phần trên của dạ dày nhô ra qua cơ hoành. Ba tĩnh mạch gan của bà cũng với chức năng độc đáo của riêng mình, chảy thẳng vào tâm nhĩ yêu cầu của tim thay vì đi qua tĩnh mạch chủ dưới…

Trước hoàn toàn các bất thường này, mặc dù vậy gia đình của bà Bentley bảo rằng người bà ko sở hữu bất kỳ tình trạng bệnh mãn tính nào khác ko kể viêm khớp. Thậm chí bà đã cắt bỏ cả ruột thừa.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét