Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

6 Chiếc cá có cho tiền cũng đừng vội ăn ngay kẻo bệnh tật kéo tới, có cả ung thư

Cá vô cùng giàu protein, axit béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất và những chất dinh dưỡng khác. Người khổng lồ ăn cá vững chắc giảm khả năng mắc bệnh tim mạch.Phụ nữ mang thai ăn cá giúp trí não trẻ lớn lên, xuất sắc. Mặc dù cá tốt, nhưng chuyên gia dinh dưỡng kể nhở: 6 chiếc cá này ko đề nghị ăn.

Cá muối mặn

Cá muối mặn
Việc thường xuyên sử dụng cá muối sẽ làm nâng cao nguy cơ ung thư mũi, vòm họng.

Cá muối mặn trải qua quy trình ướp muối ở nồng độ cao và làm mất nước, là món ăn được nhiều lựa chọn người tập trung. Dẫu thế trong thủ tục chế biến, sẽ sản sinh ra hợp chất nitrososamin - được chứng minh là Chắn chắn dẫn tới ung thư.

Báo cáo của Tổ chức Y tế toàn cầu cũng đã khẳng định việc thường xuyên tiêu dùng cá muối sẽ khiến cho nâng cao nguy cơ ung thư mũi, vòm họng. Đồng thời, ăn thực ăn có độ mặn cao sẽ làm nâng cao nguy cơ mắc huyết áp cao, mỡ máu cao.

Ví như bạn say đắm ăn cá ướp muối, bạn yêu cầu nhắm lượng thức ăn, và ưa chuộng ko buộc phải ăn thường xuyên.

Cá được đánh bắt ở nơi hoang dã

Cá được đánh bắt ở nơi hoang dã
Một số loài cá hoang dã vững chắc ăn một số rong biển độc, nhiễm chất tetrodotoxi, ciguatoxin...

Nhiều loại người ưa thích ăn các con cá được đánh bắt ở nơi hoang dã vì nghĩ chúng ngon hơn. Dẫu thế cá hoang dã thường không biết rõ căn nguyên yêu cầu cạnh tranh biết được nó có sống ở nơi ô nhiễm hay ko và dĩ nhiên đựng 1 số chất độc hại.

Ví dụ, một số loài cá hoang dã cứng cáp ăn 1 số rong biển độc, nhiễm chất tetrodotoxi, ciguatoxin và các chất độc khác. Trường hợp mọi người ăn nên sẽ dễ bị nhiễm độc, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Cá bị ô nhiễm xâm nhập cơ thể

Cá bị ô nhiễm xâm nhập cơ thể
Rộng rãi vật liệu kim loại nặng vượt quá tiêu chuẩn được thải ra mẫu nước gây ô nhiễm nguồn nước và sinh vật sống trong nước, trong ấy có cá.

Ô nhiễm nước ngọt và nước biển ngày càng trở nên nghiêm trọng. Phong phú vật liệu kim cái nặng vượt quá tiêu chuẩn được thải ra loại nước gây ô nhiễm nguồn nước và đầu độc các sinh vật sống trong nước như cá.

Những con cá bị ô nhiễm này xâm nhập vào cơ thể con người và các kim mẫu nặng quá mức sẽ tồn tại trong cơ thể con người và không thể thải ra quanh đó. Sự tích tụ lâu dài của chất độc sẽ gây ra các bệnh gây ra khác.

Cá chết

Cá chết
Với cá chết, chúng ta ko thể biết được chúng chết vì bệnh hay chết do mắc lưỡi câu.

Một số người vì ham rẻ cần sẵn sàng tìm những con cá đã chết. Mặc dù vậy chúng ta vẫn phải cảnh giác lúc tậu các con cá ko còn tươi sống.

  • Lần đầu tiên, chúng ta ko thể biết được chúng chết vì bệnh hay chết do mắc lưỡi câu.
  • Thứ hai, vi khuẩn chắc sẽ vững mạnh nhanh hơn sau khoản thời gian cá chết và giả dụ ko được chế biến sạch sẽ, an toàn, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cá chiên trong nhiệt độ cao

Cá chiên trong nhiệt độ cao
Cá chiên còn phát triển ra 1 số thành phần gây ung thư như acrylamide do nhiệt độ cao.

Cá thường được chiên ở nhiệt độ cao trong 1 thời gian dài, thịt tuy mềm và được toàn bộ người ưa thích nhưng chắc ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.

Cá chiên không chỉ đựng phổ thông thành phần chất béo mà còn có mặt 1 số thành phần gây ung thư như acrylamide do nhiệt độ cao, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Đồng thời, trong quá trình chiên, 1 số chất dinh dưỡng sẽ bị mất, cơ thể bạn sẽ ko hấp thụ được phổ thông chất lời yêu cầu.

Cá nướng

Cá nướng
Lúc nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C sẽ hình thành những phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), chính là các chất gây ung thư.

Phần đông nghiên cứu đã cho thấy: khi nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C, mỡ nhỏ giọt xuống than hồng sẽ hình thành các phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), chính là những chất gây ung thư. Còn trong lò nướng ở nhiệt độ 80-100 độ C, chất creatin hay creatinin trong thịt cá sẽ biến đổi thành amin thơm dị vòng. Khi ăn chất này vào gan sẽ biến thành chất độc, đi xuống ruột, gây nguy cơ ung thư đại tràng. Giả dụ ai đó ăn thịt cá nướng thường xuyên sẽ hơi nguy hiểm, tuy ngon miệng nhưng hiểm họa thật cạnh tranh lường.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét