Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

MIT và NASA phân phối cánh máy bay siêu linh hoạt, giúp thay đổi hướng bay

Theo nguồn tin của trang MIT News, các nhà nghiên cứu của MIT và NASA đã vững mạnh cái cánh máy bay với khả năng thay đổi hình dáng và cải thiện hiệu suất bay, năng suất sản xuất và bảo trì.

Ở cánh đồ vật bay Đôi khi, chỉ mang một phần của cánh như cánh tà sau (flap) và cánh liệng (aileron) khiến cho đổi hướng lắp thêm bay. Tuy nhiên, chiếc cánh thiết bị bay kiểu dáng bởi những nhà nghiên cứu của MIT và NASA cứng cáp vận động đông đảo cánh.

Hình ảnh mô hình thiết kế loại cánh máy bay của MIT và NASA
Hình ảnh mô hình ngoại hình loại cánh vật dụng bay của MIT và NASA.

Chiếc cánh này được lắp từ hàng trăm mảnh ghép nhỏ giống nhau được khiến từ thành phần cứng và linh hoạt, giúp cánh sản phẩm công nghệ bay nhẹ nhàng hơn và hoạt động hiệu quả hơn cánh trang bị bay cổ điển. Do với khả năng tùy chỉnh phụ thuộc vào đặc điểm quá trình bay (cất cánh, hạ cánh, lái bằng bánh trước…), cái cánh tân tiến này sẽ hoạt động rât tốt mẫu cánh truyền thống do cánh vật dụng bay thường thì không được mẫu thiết kế nhằm cao nhất hóa hiệu suất trong bất quy trình bay nào.

Kỹ sư nghiên cứu NASA Nicholas Cramer giao lưu mang trang MIT News: "máy của tôi sẽ đạt hiệu quả nhờ điều chỉnh hình dáng tùy thuộc vào tải trọng thiết bị bay tại những góc tấn (angle of attack) khác nhau".

Bộ phận cánh lắp thêm bay sẽ được lắp đặt theo cấu trúc mạng giúp tạo nhiều kiểu khoảng không gian và được che bởi một lớp vật liệu polyme mỏng. Lúc hợp lại thành một mang nhau, vật liệu và cấu trúc cánh đồ vật bay giúp cánh cứng cáp như chất liệu polyme mô phỏng cao su (nhưng mật độ tốt hơn) và nhẹ như Aerogel - mẫu vật liệu rắn nhẹ nhất trên thị trường.

Sinh viên phải chăng nghiệp trường Đại học MIT bật mí trên trang MIT News: "chiếc cánh vật dụng bay mới này hoạt động chất lượng hơn so sánh kỳ vọng lúc tôi thí nghiệm sản phẩm công nghệ ở đường hầm gió tại trung tâm Nghiên cứu Langley của NASA tại bang Virginia".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét