Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

MIT ra đời cái vật liệu giúp giữ lạnh mà ko nên điện

Là sự tích hợp giữa hydrogel (gel nước) và aerogel (gel khí), vật liệu này chắc giữ các trang bị lạnh hơn trong quãng thời gian dài gấp 5 lần so sánh những vật liệu tương đương.

dòng tủ lạnh tiếp theo của bạn kiên cố sẽ trông như một chú lạc đà thay vì 1 khối nhựa lớn. Những nhà nghiên cứu tại MIT mới đây đã lớn mạnh được 1 mẫu vật liệu hai lớp mới với khả năng giữ lạnh những lắp thêm trong những quãng thời gian dài mà không sự đòi hỏi điện hay những gói đá. Vật liệu này được lấy sáng kiến mới từ lông lạc đà, vốn mang khả năng duy trì độ ẩm và giữ mát kể cả dưới điều kiện khô khan gây ra bởi sức nóng sa mạc.

Và sáng kiến mới ấy đã vươn lên là hiện thực - những bài thực nghiệm đã cho thấy chiếc vật liệu cải tiến này chắc hẳn giữ mát máy ở nhiệt độ hơn 7 độ C trong quãng thời gian lâu hơn gấp 5 lần đối chiếu các vật liệu tương tự. Trong một số tình huống, vật liệu này chắc chắn giữ mát những lắp thêm lên tới 8 ngày.

Kết quả nghiên cứu sơ bộ về vật liệu này đã được xuất bản trên tạp chí Joule bởi tiến sỹ Zhengmao Lu, sinh viên phải chăng nghiệp Elise Strobach và Ningxin Chen, nhà kỹ thuật nghiên cứu Nicola Ferralis, và giáo sư Jeffrey Grossman, trưởng khoa kỹ thuật và khoa học vật liệu. Giả dụ tiếp tục được phát triển, vật liệu này sẽ chắc chắn thay đổi gần như bí quyết chúng ta nghĩ về những hệ thống khiến cho mát.

Vật liệu mới (chưa được đặt tên) thực ra là sự phối hợp giữa hai vật liệu đã từng được dùng để khiến mát trong quá khứ. Lớp đáy của vật liệu mới là hydrogel, 1 vật liệu đã hiện diện từ hơn 5 năm qua, được phần mềm trong toàn bộ trang bị từ keo dính cho tới các hệ thống thêm vào thuốc, cho đến các túi ngực.

Tính ứng dụng của vật liệu này là vô tận.
Tính phần mềm của vật liệu này là vô tận.

những nhà nghiên cứu đã đưa khả năng làm mát của hydrogel lên một tầm cao mới bằng giải pháp phủ lên nó 1 lớp aerogel, vốn được phát hiện sắp 1 thế kỷ trước và đã được tiêu dùng trong thêm vào áo khoác và các phụ kiện kế bên trời khác. Aerogel còn được tiêu dùng trong những hệ thống khiến mát, cũng như trong các loại sơn và những viên hoá chất lau chùi.

Thêm một lớp aerogel vào hydrogel chính là các để ma thuật xảy ra. Cả hai lớp kết hợp lại sở hữu độ dày chưa đến nửa inch.

Tính phần mềm của vật liệu này là vô tận. những nhà nghiên cứu đề cập tới những ứng dụng như trong khâu đóng gói thức ăn để duy trì sự tươi mới trong giai đoạn xuất khẩu đi xa, từ ấy cho phép nông dân bán các chiếc rau củ dễ hỏng có giá phải chăng hơn tại những nơi xa hơn.

Vật liệu mới còn kiên cố hữu dụng cho việc vận chuyển vaccine. Tổng hợp được vaccine Covid-19 đã khó; đảm bảo khâu vận chuyển trên khắp nước Mỹ và đi toàn thị trường là 1 vấn đề số đông khác. Vật liệu mới có khả năng giữ cho trang bị đóng gói ở nhiệt độ toàn thể bất biến - giúp thuốc men và vaccine vững chắc đi 1 quãng đường dài mà ko hư hỏng. Và vật liệu mới thậm chí còn có tầm rất cần thiết đặc thù tại các nơi với lưới điện giảm thiểu hay ko sở hữu trang đồ vật kho lạnh.

Cả aerogel và hydrogel hiện ko đắt, do đó sẽ không quá cạnh tranh giả dụ các doanh nghiệp chế tạo muốn tận dụng nghiên cứu này để đưa ra những bí quyết đóng gói rât tốt nữa.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét