Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Đã chắc truyền tải Internet không dây từ cách xa 20km qua chùm ánh sáng

Mạng ko dây này tiêu dùng chùm ánh sáng tương đương sợi quang nhưng không có cáp, sẽ được Alphabet (công ty mẹ của Google) sớm thực hiện ở Kenya.

Alphabet sẽ sớm thêm vào Internet ko dây qua chùm ánh sáng ở Kenya bằng công nghệ kiên cố phủ sóng khoảng giải pháp lên tới 20km. Ngay thời điểm hiện tại đây chính là dự án Taara, được công bố dưới 1 chiếc tên khác tương đối "loằng ngoằng" là "Dự án giao tiếp quang học trong dung tích tự do" vào năm 2017. Năm ngoái, nhóm phát triển đã tiến hành một loạt thử nghiệm ở Kenya và hiện hợp tác sở hữu 1 siêu thị viễn thông để cung cấp truy cập Internet ở các vùng xa xôi của châu Phi.

Kenya sẽ được tiêu dùng khoa học này thứ 1 và các nước khác ở châu Phi cận Sahara sẽ nối tiếp sau đấy. Tổng chủ tịch dự án Taara Mahesh Krishnaswamy đã mô tả thông tin dự án trong 1 công bố từ Alphabet vừa rồi, rằng nó "sẽ giúp tiếp tế kết nối vận tốc cao ở những nơi cực nhọc đặt cáp quang hoặc nơi triển khai cáp quang vững chắc quá tốn kém hoặc nguy hiểm - ví dụ như qua sông, xuyên công viên quốc gia hoặc trong các khu vực sau xung đột".

Giống như sợi quang, nhưng không có cáp
tương tự sợi quang, nhưng ko với cáp

tương đương như cáp quang, khoa học của Taara tiêu dùng ánh sáng để truyền dữ liệu, nhưng không với dây cáp.

"Như phương pháp sợi truyền thống dùng ánh sáng để truyền dữ liệu qua cáp trong lòng đất, Taara sử dụng ánh sáng để truyền thông tin với tốc độ vô cùng cao dưới dạng 1 chùm tia cực kỳ hẹp, ko quan sát được. Chùm tia này được gửi giữa hai đồ vật đầu cuối Taara nhỏ để tạo liên kết. 1 Liên kết Taara duy nhất cứng cáp bao phủ khoảng biện pháp lên tới 20km và dĩ nhiên truyền băng thông lên đến 20Gbps - ấy là đủ kết nối cho hàng nghìn người xem YouTube cộng một lúc", ông Krishnaswamy chia sẻ.

Theo đại diện của Alphabet, các liên kết của Taara dĩ nhiên chuyển tiếp Internet tốc độ cao, đảm bảo chất lượng đến tất cả người mà ko tốn thời gian, kinh phí và rắc rối liên quan đến việc đào rãnh hoặc giăng dây cáp dọc theo cột .

Tuy nhiên, công nghệ này buộc phải kết nối theo đường thẳng, Bởi vậy Alphabet sẽ phải vận hành những thiết bị đầu cuối "ở trên tháp cao, cột hoặc mái nhà". Ông Krishnaswamy cũng cho biết những liên kết Taara chắc "cung cấp 1 biện pháp hiệu quả về mức giá và cứng cáp đang chạy mau chóng để mang lại truy cập Internet vận tốc cao đến các vùng sâu vùng xa và giúp bịt những lỗ hổng trọng yếu đến các điểm truy cập chính, như tháp điện thoại và điểm truy cập Wi-Fi".

Alphabet hiện khuyến khích những ISP và nhà khai thác mạng Mobile khác cửa hàng về việc đang chạy Taara ở những khu vực khác.

Một phần của bộ phát dữ liệu quang học.
1 phần của bộ phát dữ liệu quang học.

Taara là 1 trong các dự án quan trọng được lớn lên tại doanh nghiệp con của Alphabet (trước đây gọi là Google X). Ban đầu nó thuộc Dự án Loon, 1 mạng lưới dựa trên khinh khí cầu để bao phủ Internet cho những vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên trong giai đoạn vận hành, những kỹ sư nhận thấy buộc phải tậu ra bí quyết tạo liên kết dữ liệu giữa các khí cầu bay bí quyết nhau hơn 100km, vì vậy họ đã nghiên cứu việc tiêu dùng khoa học FSOC (Free Space Optical Communications) để thiết lập những liên kết lưu lượng cao giữa khinh khí cầu.

Sau khi dùng các liên kết đấy để gửi dữ liệu giữa các khí cầu trong tầng bình lưu, các kỹ sư của Loon tự hỏi liệu họ có thể áp dụng một số khoa học trong đó để giải quyết các vấn đề về kết nối ở độ cao tốt hơn một chút không. Kết quả là Dự án Taara đã tạo nên.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét