Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Chỉ buộc phải bắn vi sóng vào nước là cũng Chắn chắn có mặt hydro, các nhà khoa học mở cánh cửa tạo pin sạc rất nhanh

Chỉ bằng 1 đột phá, nhóm những nhà nghiên cứu làm cả ngành năng lượng, ngành kỹ thuật vật chất, ngành du hành vũ trụ hồ hởi ra mặt.

một nhóm những nhà nghiên cứu đến từ Đại học Kỹ nghệ Valencia (Universitat Politècnica de València - UPV) và Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) vừa thông báo phát hiện mới: họ sắm ra phương pháp điện phân ko cần điện, có mặt trên thị trường hydro và oxy mà chỉ sử dụng tới vi sóng, ko yêu cầu tới bất kỳ dây dẫn hay tương tác trực tiếp với điện cực. Khám phá này vững chắc thay đổi rất nhiều ngành nghiên cứu năng lượng, đồng thời sở hữu tiềm năng vươn lên là chìa khóa mở ra cơ hội chiếc bỏ khí thải carbon từ các dây chuyền thêm vào công nghiệp. Nghiên cứu mới đã được đăng tải trên tạp chí công nghệ uy tín Nature.

Các nhà khoa học có thể tạo ra hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng.
các nhà khoa học chắc hẳn tạo ra hydro và oxy mà chỉ sử dụng đến vi sóng. (Ảnh: upv.es).

công nghệ do UPV và CSIC tăng trưởng dựa trên tác động làm cho tiêu biến vật liệu rắn của vi sóng, cụ thể trong thử nghiệm này, nhóm nghiên cứu sử dụng xeri oxit làm chất trung gian cho phép vi sóng kiên cố phát huy tác dụng. Biện pháp mới cho phép những nhà khoa học tạo nên kết quả giai đoạn điện phân mà không phải đến điện cực. Không tính tác dụng đơn giản hóa thủ tục cũng như giảm giá tiền, giải pháp vi sóng cho phép trang bị triển khai phản ứng linh hoạt hơn và dễ kiểm soát hơn.

Đây là kỹ thuật với tiềm năng phần mềm khổng lồ, đặc biệt trong lưu trữ năng lượng, trong phân phối nhiên liệu tổng hợp và những chất hóa học không gây hại đến môi trường. Những chi tiết này trọng yếu trong thời điểm ngay thời điểm hiện tại, khi cả ngành vận tải lẫn các ngành công nghiệp đều đang nỗ lực giảm khí thải và điện hóa quy trình tiếp tế”, giáo sư José Manuel Serra tới từ Viện công nghệ Hóa học (ITQ) chú ý.

Hydro sạch tiêu dùng trong giải pháp ngành công nghiệp và trong ngành vận tải

Dung dịch nước sẽ có 2 phần hydro trên mỗi phần oxy.
Dung dịch nước sẽ có 2 phần hydro trên mỗi phần oxy. Tách được hai chất này ra khỏi nước, ta sẽ với nguồn hydro và oxy dồi dào.

Theo lời những nhà nghiên cứu, tác dụng chính của kỹ thuật mới là cấp dưỡng hydro sạch từ nước, nhằm tiêu dùng trong công nghiệp và vận tải. Như nhóm đã chỉ ra, phương tiện ko dùng nhiên liệu hóa thạch sẽ hưởng lợi to từ kỹ thuật mới, Chắn chắn nhắc đến xe khá chạy đường nhựa lẫn tàu chạy ra, tàu thủy chở hàng. Bên cạnh ấy, ngành hóa học, luyện kim hay khiến cho gốm cũng sẽ trực tiếp sở hữu lợi nhờ biện pháp tổng hợp chất hóa học mới.

cách này kiên cố biến năng lượng điện tái tạo, thường thì sẽ đến từ hệ thống điện mặt trời hay điện gió, trở nên lắp thêm sinh lời và nhiên liệu sạch. Nó với tiềm năng ứng dụng khổng lồ và tôi mong rằng sẽ sớm có mặt các tiện ích mới trong lưu trữ năng lượng và ngành công nghiệp xử lý hóa chất”, giáo sư José Manuel Catalá nhận định.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên Nature, nhóm những nhà công nghệ cấp dưỡng cả 1 nghiên cứu mối tương quan giữa hai yếu tố công nghệ và kinh tế, chỉ ra giải pháp thức phương pháp mới sẽ tốt hơn trước, mang các cơ sở cung cấp hydro có giá tiền xây dựng khó khăn có công nghệ ta đang có.

Đây là cách họ đạt được đột phá

Cách thức mới chỉ cần thiết bị tạo ra vi sóng.
Khác sở hữu phương pháp điện phân thường thì sẽ cần tới điện cực, bí quyết thức mới chỉ nhu yếu bị có mặt vi sóng.

Họ xem sét thấy vật liệu sở hữu tính ion sẽ thay đổi đặc tính khi tương tác với vi sóng, nổi bật là khả năng truyền dẫn electron của vật liệu - sản phẩm công nghệ vốn không xuất hiện khi vật liệu được làm cho nóng theo phương pháp thức Đôi khi. “bên tôi siêu tò mò về những thay đổi đột ngột trong thuộc tính điện của vật chất, mong muốn hiểu biết quy trình này diễn ra như thế nào. Vì nguyên nhân ấy, nhóm sẽ tiếp tục thực nghiệm, sở hữu các lò phản ứng tạo vi sóng mới và các công nghệ so sánh dữ liệu khác nữa”, giáo sư Catalá hồ hởi nói.

Họ bằng lòng rằng tương tác giữa vi sóng và vật liệu sẽ ảnh hưởng tới electron, đẩy oxy ra khỏi cấu trúc hóa học của vật liệu. “Thoạt nhìn, tôi cảm thấy ngay tiềm năng ứng dụng của khám phá mới, nổi bật là lúc nhân dòng đặt ra mục tiêu dòng bỏ khí nhà kính chỉ nội trong hai thập kỷ tới”, giáo sư Serra kết luận.

Từ pin sạc vô cùng nhanh cho tới du hành vũ trụ

Đội tới từ UPV và CSIS đang sắm hiểu biết các phần mềm sau này của công nghệ mới, trên sự thật họ đang chú ý vào nghiên cứu pin sạc rất nhanh. Theo lời giáo sư Catalá, giải pháp sạc mới mà họ đề xuất dĩ nhiên khiến đầy pin chỉ sau vài giây.

1 phần mềm khác sẽ là thành lập oxy bằng vi sóng, liền mở ra những tiềm năng mới. Hãy hình dung căn cứ Mặt trăng, sao Hỏa và những hành tinh khác xa hơn nữa với hệ thống tạo oxy mà ko nên đến công đoạn quang hợp.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét