Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Sản phẩm mới này sẽ đưa nhạc vào đầu của bạn mà chẳng buộc phải đến tai nghe

Hãy hình dung đến một trái đất âm thanh của riêng bạn: cứng cáp nghe những giai điệu mà bạn mê thích, chơi game trên sản phẩm tính mang các âm thanh ồn ào, xem phim hoặc chỉ đường ô tô mà ko khiến phiền đến những người không tính.

Giờ đây, 1 kỹ thuật âm thanh sau này mới của Noveto Systems, có tên là "sound beaming" (truyền âm thanh theo 1 hướng nhất định), sẽ giúp chúng ta làm được điều này. Hôm sản phẩm công nghệ 6 vừa qua, nhà hàng tới từ Israel này đã tạo nên 1 vật dụng để bàn chắc chắn truyền âm thanh trực tiếp tới người nghe mà chẳng phải tới tai nghe.

Trước khi tạo ra, Noveto Systems đã gửi một bản prototype SoundBeamer 1.0 thực nghiệm riêng tới The Associated Press.

Nghe với vẻ tương tự một bộ phim công nghệ viễn tưởng. Thực tế, các âm thanh 3D này sắp tới mức với cảm giác như lọt vào tai bạn dù ở phía trước, trên hay sau chúng.

Noveto kỳ vọng, đồ vật này sẽ được sử dụng với nhiều mục đích thiết thực, từ việc giúp nhân viên văn phòng nghe nhạc hoặc cuộc họp mà ko ảnh hưởng đồng nghiệp cho đến việc cho phép ai đấy chơi game, xem phim hoặc nghe nhạc mà ko khiến phiền những người không tính. Hơn nữa, với việc không sử dụng tai nghe, bạn Chắn chắn nghe rõ những âm thanh khác trong phòng.

kỹ thuật này của Noveto tiêu dùng một mô-đun cảm nhận 3D, giúp định vị và theo dấu địa điểm của tai khi gửi âm thanh qua sóng siêu âm nhằm ra mắt những gói âm thanh đến tai người mua. Doanh nghiệp tuyên bố, các âm thanh này chắc chắn được nghe ở chế độ stereo hoặc thể tích 3D, cứng cáp phát triển ra âm thanh 360 độ kế bên người nghe.

lúc thử nghiệm, Noveto sử dụng những video clip thiên nhiên, giới thiệu thiên nga đang bơi trên hồ, tiếng ong vo ve hay tiếng suối róc rách, giúp người nghe đắm chìm phần lớn vào khung ảnh.

Tuy nhưng, Christophe Ramstein, CEO của Noveto cho biết, nặng nề dĩ nhiên diễn đạt conccept này thành lời. Ông cho hay: "Bộ não không hiểu các gì nó không biết".

Bằng giải pháp thay đổi cài đặt, âm thanh Chắn chắn đi theo người nghe khi đầu họ dịch chuyển. Lúc đi lại ra khỏi đường đi của chùm tia truyền, bạn sẽ ko nghe thấy gì cả, phát triển ra một những hiểu biết cực kỳ thực.

Dù khái niệm sound beaming chẳng phải là một sáng kiến mới rất nhiều mới, thế nhưng, Noveto là nhà hàng lần đầu triển khai kỹ thuật này và thứ để bàn SoundBeamer 1.0 sẽ là đồ vật dùng thứ nhất áp dụng nó.

Ramstein cho biết, một bản mẫu prototype "nhỏ hơn, quyến rũ hơn" sẽ sẵn sàng trình làng người tiêu dùng vào dịp Giáng sinh năm 2021.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét