Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Sản phẩm công nghệ đặc thù giúp người say rượu… vẫn tỉnh táo

Trong phần đông trường hợp, điều ấy liên quan tới việc tiêu thụ quá mức trong thời gian dài, nhưng đối mang 1 số người, ấy là hậu quả của tình trạng suy kiệt cực độ.

Tiến sĩ Joseph Fisher thuộc Mạng lưới Y tế Đại học của Canada nhấn mạnh rằng một khi ethanol xâm nhập vào máu, 90% sẽ được đào thải bằng cách chuyển hóa trong gan. Xung quanh lọc máu, số đông các gì dĩ nhiên làm thời gian này đối với người sở hữu nồng độ cồn trong máu cao ở mức nguy hiểm là điều trị các triệu chứng, chẳng hạn như đảm bảo họ nhận đủ ôxy lên não.

10% khác của quá trình đào thải rượu diễn ra qua thận và phổi. Kiểm soát hơi thở bật mí nồng độ cồn trong máu, và chúng ta chắc chắn biết ai đấy đã uống rượu bằng bí quyết ngửi ko khí họ thở ra.

Một tình nguyện viên thử nghiệm thiết bị tăng thông khí.
một tình nguyện viên thí nghiệm đồ vật tăng thông khí.

Fisher và những đồng nghiệp đặt dấu hỏi liệu thở khó khăn hơn và nhanh hơn vững chắc xử lý rượu nhanh hơn hay không? Cảm hứng đã được sử dụng để chiếc bỏ các tạp chất với hại trong máu như carbon monoxide sở hữu được theo các biện pháp kém thú vị.

Nghiên cứu cho thấy ý tưởng vững chắc hoạt động, nhưng buộc phải 1 số trợ giúp. Fisher cho biết: “Bạn không thể chỉ thở ra quá đà, bởi vì trong một hoặc hai phút, bạn sẽ phát triển thành choáng váng và ngất xỉu ngay”.

Đối sở hữu rất nhiều các tác hại mà carbon dioxide gây ra trong khí quyển, nó đóng một vai trò quan trọng trong mẫu máu và thở quá nhanh sẽ thải ra quanh đó cộng với ethanol. Nếu cảm giác ngứa ran ở tay chân và choáng váng không ngăn được tình trạng thở gấp, bạn sẽ bị ngất.

Để đi sắm lời giải, tiến sĩ Fisher và nhóm của ông đã tạo nên 1 vật dụng đặc trưng thu giữ 1 phần CO2 được thải ra ngoài và đưa nó trở lại cơ thể lúc hít vào, Bởi vậy duy trì mức khí xuất sắc trong máu trong lúc rượu được cái bỏ đều đặn.

"Đó là một sản phẩm kỹ thuật thấp, cực kỳ cơ bản dĩ nhiên được phân phối ở bất kỳ đâu trên toàn cầu, không đòi hỏi bị điện tử, ko bắt buộc máy tính hay bộ lọc”, tiến sĩ Fisher thông tin.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu mới chỉ giới hạn thực nghiệm ở 5 người đàn ông khỏe mạnh sở hữu nồng độ cồn trong máu khoảng 0,1%, không nguy hiểm trừ khi ngồi sau tay lái của ô tô hoặc sản phẩm móc đang triển khai.

máy sẽ hoạt động rẻ như thế nào trong môi trường lâm sàng hiện vẫn còn bắt buộc được xem xét, vì những người say rượu tới mức gặp nguy hiểm chắc hẳn ko tuân theo hướng dẫn. Tuy nhiên, những người dấn mình vào thử nghiệm chắc chắn tăng khả năng đào thải etanol lên hệ số 3. Những người dấn mình vào thấy giai đoạn này nhàm chán, nhưng ko cực nhọc chịu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét