Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Nấu ăn bằng dầu dừa mang độc hại không?

Trong các năm mới đây, ngày càng có phổ thông ý kiến chỉ trích "chế độ ăn tiêu chuẩn Mỹ".

Sơ đồ tháp thức ăn cũ, lỗi thời được giới thiệu cho học sinh đã trở thành thông tin sai.
Sơ đồ tháp thức ăn cũ, lỗi thời được mô tả thông tin cho học sinh đã trở thành thông tin sai. Không ai chỉ yêu cầu ăn nhiều bánh mì, cơm gạo suốt cả ngày.

mang các nghiên cứu mới được triển khai thường xuyên, các kết luận ngày càng cho thấy rõ ăn phổ thông đồ ăn giàu năng lượng là ko rẻ và 1 chế độ ăn bao gồm được quan tâm các loại thực phẩm, thịt, chất béo lành mạnh ko chỉ thực sự là chế độ ăn thấp mà còn tư vấn cho việc điều trị phần đông bệnh khác nhau. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng ủng hộ các chiếc thực phẩm và nguyên liệu nấu nướng mới được nhiều loại người ca ngợi là mang khả năng giúp chúng ta nâng cao cường sức khỏe. Trong số ấy, dầu dừa đã bị một giáo sư Trường đại học Harvard, Mỹ, cho rằng "hoàn toàn là chất độc".

Tiến sĩ Karin Michels của Trường đại học Sức khỏe cùng đồng, Đại học Harvard, phản đối mạnh mẽ việc ngày càng với rộng rãi người dùng dầu dừa để nấu ăn. Trong bài phát biểu vào năm 2018, bà gọi dầu dừa là "chất độc thuần túy" đối mang cơ thể con người.

hiện tại, chúng ta biết rằng dầu dừa ko thực sự là một chất độc, nhưng nó mang hại hay ko thì tiến sỹ Michels khẳng định là mang. Cụ thể là những axit béo bão hòa trong dầu dừa rất với hại cho sức khỏe. Đây chẳng phải lần thứ nhất người ta chú ý đến những chất béo bão hòa, mà từ lâu rồi, các bác sĩ vẫn nhắc rằng với mối liên quan giữa chất béo bão hòa mang bệnh tim.

Cơ thể phản ứng như thế nào khi tiêu thụ các chất béo vẫn là một vấn đề các nhà nghiên cứu đang tiếp tục tậu hiểu ngầm. Nhưng hiển nhiên là những chất béo ko bão hòa là với lợi cho sức khỏe và các ai áp dụng các cách ăn kiêng cụ thể, như là chế độ ăn keto (giàu chất béo) và ăn phổ thông thịt, đều sở hữu chủ yếu bằng chứng giai thoại cho rằng ăn rộng rãi chất béo có thể cải thiện kết quả xét nghiệm máu, hỗ trợ giảm cân và thậm chí đảo ngược được tình trạng tiểu đường túyp 2.

Cho tới nay vẫn chưa có nhiều loại nghiên cứu diện rộng để kết luận về những phát hiện đề cập trên, với nghĩa là chúng ta vẫn bắt buộc dựa vào các thông tin vững chắc là đã lạc hậu để tự thừa nhận xem các chất béo nào rẻ, chất béo nào xấu và chất béo nào thực sự mang hại cho cơ thể.

Vậy thì trong khi chờ những kết luận khoa học chính xác thì chúng ta mang bắt buộc tiếp tục ăn dầu dừa không? Điều đó tùy thuộc vào bạn tham vấn ý kiến của ai. Hãy nỗ lực lắng nghe cơ thể của mình và cứng cáp bạn sẽ là người mở đầu cảm giác đâu là đúng, đâu là sai.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét