Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Khoảnh khắc sét "đánh trúng" ngọn núi lửa đang phun trào ở Nhật Bản

1 nhiếp ảnh gia đã ghi lại khoảnh khắc chính xác sét lóe lên trên đỉnh núi lửa của Nhật Bản khi nó phun trào.

Nằm ở phía nam Kyushu, núi lửa Sakurajima ở Nhật Bản là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thị trường. Cứ 4 tới 24 giờ lại phun ra tro và dung nham.

Sakurajima sở hữu ba đỉnh núi, Kita-dake (đỉnh cao phía Bắc), Naka-dake (đỉnh cao trung tâm) và Minami-dake (đỉnh phía Nam) đang hoạt động. Kita-dake là đỉnh cao nhất của Sakurajima, cao một.117 mét so với mực nước biển.

Bức ảnh cho thấy những tia sét chạm vào miệng núi lửa phun trào.
Bức ảnh cho thấy các tia sét chạm vào miệng núi lửa phun trào.

một nhiếp ảnh gia đã chụp được bức ảnh đáng chú ý ghi lại khoảnh khắc chính xác thời điểm "sét đánh vào miệng núi lửa".

Trong các vụ núi lửa phun trào to lớn, từ các cột khói, người ta cứng cáp xem sét các tia sét lóe lên. Tia sét chính xác kéo dài khoảng 30 micro giây làm cho bức ảnh trở nên nổi bật hơn vì yêu cầu thực sự may mắn nhiếp ảnh gia mới vững chắc chụp lại được. Bức ảnh cho thấy những tia sét chạm vào miệng núi lửa phun trào.

Sét đánh trên miệng núi lửa là sự phóng điện trong khí quyển gây ra bởi một vụ phun trào núi lửa, chứ chẳng phải từ 1 cơn giông sét thường thì. Sét núi lửa là 1 hiện tượng nhiều nhưng các nhà công nghệ vẫn chưa hiểu rõ đầy đủ nguyên nhân tại sao nó lại xảy ra vì những núi lửa đang hoạt động vô cùng khó khăn tiếp cận để nghiên cứu.

Vào năm 2016, các nhà nghiên cứu tại Đại học Ludwig Maximilian ở Munich, Đức phát hiện ra rằng sét đánh ở Sakurajima là do tro, các mảnh đá và các hạt địa chất ejecta xây dựng thương hiệu tĩnh điện trong miệng núi lửa.

một nghiên cứu cho biết, 27,35% các vụ phun trào đi kèm sở hữu sét. Các xem sét sớm nhất ghi lại về sét núi lửa nguồn gốc từ một cư dân Pompeii giới thiệu sự phun trào của núi Vesuvius vào năm 79 sau Công Nguyên.

Theo báo cáo địa phương, không với thiệt hại hoặc thương tích đáng đề cập đối sở hữu cộng đồng cư dân gần Sakurajima. Đầu năm nay, núi lửa Taal của Philippines đã 'trình diễn' một màn trình diễn ánh sáng tương tự làm cho khoảng 300.000 cư dân yêu cầu sơ tán sau một giấc ngủ dài 40 năm.

Núi lửa Taal là một trong các núi lửa di chuyển tích cực nhất ở Philippines, chiều cao 311 mét so sánh mức mặt biển. Núi lửa phun trào dữ dội một vài lần trong quá khứ gây ra thiệt hại về sinh mạng ở đảo và các khu vực kế bên hồ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét