Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Sạc sản phẩm điện thoại cực kỳ tốc có khoa học laser mới

Nhờ khoa học laser, pin mobile của bạn với đầy lại 100% liền dù sắp sập nguồn.

những nhà khoa học từ ĐH Maryland và ĐH Wesleyan ở bang Connecticut (Mỹ) hé lộ một vật dụng hiện đại chắc hẳn cấp năng lượng cho mobile từ phía bên kia phòng của bạn theo bí quyết bạn đang chơi 1 video game.

khoa học hoạt động trái ngược sở hữu laser

kể từ khi nhà phát minh Nicola Tesla có thể phóng điện ra được quan tâm hướng bằng cuộn dây của mình vào năm 1891, các nhà khoa học đã nghĩ ra giải pháp truyền năng lượng trong không khí.

Giấc mơ của họ là sạc mobile hoặc thiết bị tính xách tay, hay thậm chí là một đồ vật chăm sóc sức khỏe như vật dụng điều hòa nhịp tim mà ko bắt buộc dây hay phích cắm. Vấn đề là làm thế nào để cái điện tậu được mục tiêu đã định và làm cho đối tượng ấy hấp thụ dòng điện thay vì chỉ phản xạ lại vào không khí, đặc trưng là không gây nguy hiểm cho ai trên đường đi của nó.

Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.
Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.

ngay lúc này, bạn dĩ nhiên sạc di động hợp lý mà ko yêu cầu tới dây nối bằng phương pháp đặt nó sắp 1 trạm sạc. Nhưng khả năng truyền điện không dây tầm xa từ bên này sang bên kia căn phòng hoặc thậm chí qua 1 tòa nhà vẫn đang trong công đoạn vận hành.

một số biện pháp đã thành công nhưng ko hiệu quả và việc sở hữu những chùm điện từ chú ý bay trong không khí là điều đáng lo ngại.

Công trình mới do Giáo sư Vật lý Steven Anlage của ĐH Maryland, thuộc nơi tập trung Vật liệu Lượng tử (QMC) đi đầu. Ông cũng là đồng tác kém chất lượng của bài báo được xuất bản mới đây trên tạp chí Nature Communications.

“Khái niệm anti-laser là khái niệm ban đầu về sự hấp thụ lý tưởng nhất quán (CPA)” – ông nói: “Một trong các việc làm của tôi đã chỉ ra rằng đây ko phải là giải pháp chung nhất để tư duy về nó. Bên tôi đã xác nhận những phương pháp để đạt được CPA vốn linh hoạt và thực tế hơn, đưa nó gần hơn sở hữu những ứng dụng thực tế”.

thủ tục sạc mobile siêu tốc từ xa chắc được triển khai nhờ bản nâng cấp của một anti-laser vốn hoạt động ngược lại mang tia laser. Tia laser phóng ra các cái chảy photon cùng màu nhau. Những photon bay trong không khí, nối tiếp nhau. Anti-laser làm điều ngược lại khi hấp thụ những photon này.

Vấn đề ở chỗ, bí quyết duy nhất chắc chắn thực hiện điều này là tiêu dùng 1 chùm photon hẹp và chú ý trong một khoảng trống trống, ví như ko những photon sẽ phân tán hỗn loạn và không bao giờ đến được thứ hấp thụ.

Truyền điện trong môi trường “khó”

GS Steven Anlage cho biết: “Chúng tôi muốn thấy hiệu ứng này trong 1 môi trường mọi chung, không với ràng buộc. Chúng tôi muốn 1 loại môi trường khi không, tùy ý, phức tạp và làm sự hấp thụ xuất sắc xảy ra trong những hoàn cảnh thực sự khắt khe ấy. Đấy là động lực của chúng tôi và bên tôi đã làm cho được”.

CPA xảy ra khi đa phần bức xạ đi đến được hấp thụ bởi 1 lắp thêm gì đó ở đầu bên kia. Điều này mang khả năng khiến được phổ thông hơn so với việc chỉ sạc sản phẩm điện thoại hay bất kỳ vật dụng nào khác trong phòng. Nó có thể nâng cấp viễn thông, thúc đẩy chiến tranh điện từ mặc dù các trận chiến ko kể thể tích như phim “Chiến tranh giữa những vì sao”.

Nhà vật lý Anglange và nhóm của ông đã khiến được điều mà trước kia người ta cho là ko thể bằng biện pháp dáng vẻ 1 chất hấp thụ Chắn chắn thu số đông đầy đủ bức xạ từ một khoảng biện pháp xa, mặc khi trong 1 căn phòng phiền phức.

“Một điệu độc đáo về CPA là những sóng tự chọn tới sản phẩm hấp thụ mà không yêu cầu bất kỳ tính toán hay chỉ đạo nào từ con người loại trừ việc xuất hiện điều kiện cho CPA”, ông kể.

những điều kiện để CPA tự xảy ra phải được bằng lòng để lập trình ra trang bị tương tự. Thay vì phát triển ra 1 cơ chế để các photon đi tới lắp thêm hấp thụ theo đường thẳng, ông Anglange và đồng sự cho phép hiện tượng này xảy ra, giúp chúng có thể mua được con đường hợp lý để những photon đi tới đầu đối diện.

phương pháp của họ cho phép năng lượng từ 1 nguồn khuếch tán hơn nhưng vẫn chắc được hấp thụ. Họ thiết lập 1 mớ dây và hộp – nơi sóng điện từ được cho là sẽ đi qua – và bảo đảm rằng nó bị rối tung ở mức cao nhất kiên cố. Trong mớ dây rối tinh này có 1 sản phẩm hấp thụ. Việc truyền các mẫu vi sóng khác nhau qua những dây dẫn rối này sẽ cho thấy loại nào cứng cáp chuyển tới thiết bị hấp thụ thấp nhất.

các vi sóng được phê chuẩn là hiệu quả nhất mang tới 99,999% photon bị hút vào sản phẩm hấp thụ. Lập lại thử nghiệm này một lần nữa trong môi trường ko dây cũng chứng minh hiệu quả tương đương. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể đạt được ví như được thử sở hữu laser và anti-laser Thông thường.

Mặc dù kỹ thuật này cho thấy phong phú hứa hẹn, nhưng vẫn còn nhiều loại việc buộc phải làm cho trước khi các văn phòng không dây thành lập. Ông Anlange cho biết đây là khoa học tương đối khó hiểu buộc phải ít có người kéo vận hành. Tuy nhiên, ông và nhóm vẫn tiếp tục tăng trưởng nó và tìm mọi cách có được bằng sáng chế.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét