Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Elon Musk tiết lộ khả năng Tesla sẽ tham gia sản xuất xe đạp điện

Xe đạp điện, phương tiện đi lại cơ động, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường đang sắp thành xu thế, khi ngay cả hãng Tesla cũng đang quan tâm đến việc sản xuất nó.

CEO Tesla, Elon Musk không mấy xa lạ với sự sáng tạo. Từ ô tô cho tới tên lửa và tới cả di chuyển bằng con đường hầm, trí tưởng tượng phong phú của doanh nhân này đang định nghĩa lại rất nhiều ngành công nghiệp, đôi khi bắt đầu chỉ từ một trò đùa hoặc vài dòng tweet.

Tesla đang quan tâm đến việc sản xuất xe đạp điện.
Tesla đang quan tâm đến việc sản xuất xe đạp điện.

Và mới đây, ông lại thả xuống một quả bom mới, có khả năng mở ra cánh cửa cho một chiếc xe đạp điện Tesla.

Gần đây trong một buổi phỏng vấn với Kara Swisher trên Recode Decode về tình hình phổ biến chữa trị tại Mỹ và chiếc xe tải chạy điện mới của Tesla, ông Musk đã làm mọi người chấn động bởi tuyên bố khi gần kết thúc buổi nói chuyện.

Trong khi chê bai những chiếc xe điện như của hãng Bird and Lime, và rằng Tesla sẽ không bao giờ làm một phương tiện như vậy, đột nhiên ông hướng sự chú ý đến một phương tiện hai bánh chạy điện khác: xe đạp điện.

Và với tuyên bố đó, Tesla có khả năng gây ra thay đổi khá lớn lao với ngành công nghiệp xe đạp điện đang tăng trưởng.

Liệu Tesla có thể thay đổi ngành sản xuất xe đạp điện tại Mỹ?

Cho dù phải chịu sức ép mạnh mẽ từ mức thuế quan 25% mà chủ yếu quyền ông Trump giáng vào những xe đạp điện nhập khẩu từ Trung Quốc, thị trường xe đạp điện Mỹ đang tăng trưởng ấn tượng theo từng năm.

Xe đạp điện đang trở nên ngày càng chủ yếu trong cả hoạt động nghỉ ngơi cũng như đi lại hàng ngày ở Mỹ. Nhưng, gần như không có nhà sản xuất xe đạp điện nội địa nào của Mỹ tham gia sản xuất loại phương tiện này. Bên cạnh đó sau khi cơ bản quyền ông Trump gia tăng mức thuế nhập khẩu làm tăng giá xe đạp điện, khá nhiều các công ty xe đạp điện tại Mỹ xác nhận, họ không có kế hoạch chuyển dịch sản xuất sang Mỹ.

Các robot tự động trong nhà máy của Tesla.
Những robot tự động trong nhà máy của Tesla.

Chi phí để chuyển biến những công cụ cần thiết, chuỗi cung cấp và huấn luyện lực lượng lao động sẽ to lớn tới mức hiện không có công ty xe đạp điện nào của Mỹ đủ sức chi trả nó.

Tận dụng những nguy cơ thiết kế và sản mọc ở của họ để sản xuất một chiếc xe đạp điện Tesla là tương đối dễ dàng. Và điều này cũng có khả năng tạo ra một sự chuyển dịch mạnh mẽ chưa ai từng nhận thấy trước đây trong ngành công nghiệp xe đạp điện.

Một chiếc xe đạp điện Tesla có khả năng không giống bất cứ thứ gì trước đây

Ngành công nghiệp xe đạp điện đã đi một chặng con đường dài từ một thập kỷ trước đây. Những thiết kế ban đầu được hình thành căn cứ trên các chiếc xe đạp tiêu chuẩn với động cơ gắn tại trục xe và pin. Các thiết kế mới hơn đã trở nên tinh tế hơn khi những bộ phận, các sợi cáp, các linh kiện điện được tích hợp phần lớn hơn vào trong phương tiện.

Tuy nhiên, vẫn còn một khối lượng nghiêm trọng các cải thiện công nghệ quan trọng cần được thực hiện trên xe đạp điện trong vài năm đến.

Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay.
Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay.

Đối với pin, rất nhiều khối pin đã trở nên tinh tế hơn và hấp dẫn hơn, nhưng chúng vẫn sử dụng những cell pin 18650 công nghệ cũ, đã mọc trên thị trường từ 2 đến 3 năm nay. Vì thế, những khối pin xe đạp điện vẫn còn rất nghiêm trọng và không có thời kỳ vận hành lâu.

Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay. Những cải thiện đáng chú ý nhất đã làm nên các bánh răng khỏe hơn và kích thước thành công hơn một chút, thế nhưng không có gì đáng kể.

Các động cơ đặt tại giữa là một sáng tạo vô cùng lớn trong 3 hoặc 4 năm gần đây, nhưng vẫn chỉ được xem như một cải thiện nhỏ khi làm chúng trở nên nhẹ hơn và gia tăng thêm một chút mô men xoắn. Một cải thiện đáng kể với xe đạp điện, nhưng không có gì khá lớn với cả ngành công nghiệp.

Thế nhưng Tesla có khả năng dẫn đến các thay đổi đáng kể, khi tận dụng động cơ và công nghệ pin của mình để tạo ra một sự chuyển dịch đáng kể trong ngành công nghiệp.

Pin có khả năng có mật độ năng lượng to lớn hơn và sử dụng trong một thập kỷ thay vì chỉ hai hoặc ba năm như hiện giờ. Động cơ có thể có kích thước chỉ bằng nửa hiện tại hoặc có sức nặng gấp đôi tuy nhiên yên tĩnh hơn và có lẽ có khả năng giấu kín trong khung xe.

Một chiếc xe đạp điện trang bị nhiều công nghệ hiện đại.
Một chiếc xe đạp điện trang bị đa số công nghệ hiện đại.

Ngoài ra một chiếc xe đạp điện Tesla còn có thể chống trộm, với hệ thống theo dõi GPS tích hợp bên trong. Có lẽ việc sạc điện có khả năng được thực hiện ngay trong các điểm đỗ công cộng hoặc bên cạnh đó các trạm sạc Tesla Supercharger.

Không chỉ nổi danh về công nghệ, Tesla còn nổi tiếng về khả năng thiết kế của mình, khi tạo ra những sản phẩm với hình dạng thích hợp với chức năng. Thế nhưng hiện ở, thật khó để hình dung chiếc xe đạp điện của Tesla sẽ có thiết kế ra sao, thế nhưng dùng những vật liệu trọng lượng nhẹ và tinh tế như những sản phẩm khác của họ là điều hoàn toàn có khả năng.

Thậm chí xe đạp điện Tesla còn có thể được trang bị tính năng Autopilot! Đến đây có vẻ như trí tưởng tượng đã hơi đi xa quá rồi, thế nhưng rõ ràng với nguồn lực mà Tesla đang có trong tay, gần như điều gì cũng có khả năng trở thành khả thi với chiếc xe đạp điện Tesla.

Thế nhưng liệu xe đạp điện của Tesla có trở thành hiện thực?

Hiện tượng phụ thuộc vào thực tế rằng, Elon Musk đã biến phần lớn tuyên bố kỳ lạ của mình thành thực tế, điều này hoàn toàn có khả năng. Với tỷ phú này, gần như mọi thứ đều có khả năng.

Cho dù ông Musk từng tuyên bố rằng mình sẽ không bao giờ làm một chiếc mô tô chạy điện Tesla, tuy nhiên ông vẫn rất lạc quan về một chiếc xe đạp điện do Tesla sản xuất.

Tất nhiên, chúng ta không hiểu chắc chắn tới khi nào ông mới quyết định mở rộng mối quan tâm của mình sang xe đạp điện. Nhưng với các tuyên bố trong buổi phỏng vấn trên Recode Decode, dường như ông đã suy nghĩ về những chiếc xe đạp điện Tesla rồi. Vì vậy, có thể chúng sẽ đến sớm hơn bạn nghĩ.

Tin tức khác:

Hướng dẫn cách giặt thảm xe ôtô đúng cách tại nhà đơn giản

Nệm kymdan và những điều bạn chưa biết

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét