Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Tín hiệu và quá trình diễn biến bệnh thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là bệnh thường gặp trong những bệnh xương khớp. Theo Báo cáo, 80% người thoái hóa khớp bị giảm thiểu chuyển di, 20% không thể khiến cho các việc làm bình thường.

sau đây là những biểu hiện và giai đoạn phát triển của bệnh.

những triệu chứng của bệnh

Theo BS CKII Nguyễn Thị Lan - Trưởng khoa Cơ Xương khớp phòng khám hữu hảo, cũng là chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp ở trung tâm chuyên khoa Vietlife, căn bệnh thoái hóa khớp phần lớn dấu hiệu. Cụ nguy cơ, tại quá trình đầu, người bệnh mang triệu chứng cứng và khó cử động khớp vào buổi sáng hoặc sau thời gian dừng vận động. Người bệnh phải mất 15-30 phút sau mới cảm thấy dễ chịu và đi lại được. Đây được gọi là biểu hiện “phá rỉ khớp”

Đau là triệu chứng thường gặp trong bệnh thoái hóa khớp. Bệnh nhân thường sở hữu dấu hiệu đau âm ỉ, phát triển từng đợt tăng dần. Đau khớp kiểu cơ học, đau nâng cao lúc vận động, giảm khi nghỉ ngơi. Người bệnh có khả năng nghe cho rằng tiếng lục khục khi cử động.

sở hữu việc giảm thiểu di chuyển lúc khớp bị cứng và đau, bệnh nhân thường cảm cho rằng cạnh tranh khi thực hiện các việc làm hàng ngày như chuyển di, lên xuống cầu thang, đi bộ, ngồi xổm (đối mang khớp gối).


BSCKII Nguyễn Thị Lan.

thậm chí, căn bệnh còn có một số dấu hiệu khác như tràn dịch khớp, teo cơ, biến dạng khớp... Đây là những biểu hiện lúc thoái hóa khớp đã tiến triển khá lớn, sụn khớp bị hư tổn khá lớn, hệ lụy không nhỏ tới thể chuyển di và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

quá trình tiến triển

Thoái hóa khớp là hậu quả của công đoạn mất thăng bằng giữa tổng hợp và hủy hoại của sụn, xương dưới sụn. Thoái hóa khớp có thể do thời kỳ lão hóa của thân thể, thể sinh sản, tái hiện sụn giảm dần và mất hẳn cộng với tuổi tác. Cùng lúc sụn khớp theo thời gian cũng mất dần tính đàn hồi và chịu lực giảm.

Thoái hóa khớp có thể tạo nên tàn truất phế.

Thoái hóa khớp còn tại sự kết hợp mang hiện tượng chịu áp lực quá vận chuyển kéo dài của sụn khớp. Vì vậy, hiện tượng thoái hóa khớp tùy vào 1 số nghề nghiệp, trọng lượng cá thể người (thừa cân, béo phì), những dị tật bẩm sinh, chấn thương xương khớp lặp đi lặp lại số đông lần...

nếu sở hữu các yếu tố thể có thể gây ra thoái hóa khớp hoặc cảm biết đau nhức tại các khớp, cạnh tranh trong chuyển di, bệnh nhân nên đi kiểm tra để xác định mang bị bệnh hay ko. Việc nhận thấy và chẩn đoán sớm ko chỉ giúp nâng khá cao thành công chữa bệnh, giảm phát triển của bệnh mà còn giảm tối đa số tiền cho bệnh nhân.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét